Thứ Sáu, tháng 5 16, 2008

Tiền trạm Mỹ Yên, Đại Từ, 15/5

Chuyến tiền trạm Mỹ Yên, Đại Từ hôm qua đã thành công tốt đẹp. Mọi người có thể sẽ kể câu chuyện riêng của mình trong chuyến đi này. Tôi trước hết sẽ "bá cáo" một số thông tin tiền trạm, theo trình tự thu lượm.

Lượt lên, chúng tôi chạy theo đường Thái Nguyên-Hồ Núi Cốc-Đại Từ. Đường nhỏ, nhưng trải nhựa tốt, có xe bus Thái Nguyên-Đại Từ. Bởi thế việc nghỉ ở Hồ Núi Cốc để đến Đại Từ rất thuận tiện và đặc biệt thích hợp để hội họp gặp mặt. Tuy vậy chúng tôi không có thời gian khảo sát kĩ hơn các nơi nghỉ có thể khác, như ở Đại Từ hoặc Thái Nguyên, nếu cần cân nhắc về giá cả. Thời điểm này cũng không thể xem xét giá cả, khi mới đầu mùa du lịch trong khi chuyến đi của ta là vào cuối mùa.

Đến Đại Từ chúng tôi đã được các anh, chị đầu Xã tiếp đón rất thịnh tình. Cũng là nhờ anh em ta các khoá và Trường, đã luôn có và thể hiện được tình cảm tốt đẹp với địa phương. Anh Quang, Bí thư Đảng uỷ Xã đồng thời là Chủ tịch Hội đồng Nhân dân, anh Điều Chủ tịch UBND đồng thời là Phó Bí thư ĐU đi với đoàn suốt từ khi đến tới khi về. Các đ/c Phó CT UBND, Chủ tịch Hội Phụ nữ, các anh chỉ huy QS, CA, ... đều có mặt và nói chuyện vui vẻ trong bữa trưa do địa phương mời.
Việc đóng góp cho địa phương là mối quan tâm hàng đầu của chúng tôi. Một lần nữa, sau những thông tin tương tự do đoàn anh Quang Bắc k5 đưa về, các anh lãnh đạo địa phương "để ngỏ" các khả năng đóng góp nhỏ lẻ vụ việc cho phía chúng ta. Mối quan tâm địa phương nêu ra là Nhà Văn hoá Xã. Theo đánh giá hiện thời, cần tối thiểu 300 triệu đồng. Chúng tôi đương nhiên không dám, và không thể, hứa hẹn điều gì. Chỉ thống nhất là chuyển nhu cầu đó cho cấp Trường và cũng nói thêm rằng ngân quỹ cỡ đó thì chắc cũng không thể có từ quyên góp mà sẽ tìm kiếm từ các nguồn nhà nước hoặc xã hội mà anh em có thể giúp khơi ra.
Đường vào Mỹ Yên, từ Đại Từ, đang được giải phóng mặt bằng để làm "cái quan". Hiện thời mặt đường nhỏ và xấu. Theo lời các anh đầu Xã, con đường này làm được lúc này cũng là nhờ một phần tác động của anh em Trỗi k6 Ngân hàng ĐT&PT. Một thí dụ về "huy động" hỗ trợ địa phương. Ngay cả Hội Nhà văn VN sẵn sàng mang sách lên biếu địa phương nhưng chưa thể vì chưa có "chỗ để". Tóm lại khoá sẽ chủ động biếu tặng theo sức của mình, "càng nhiều càng ít". Còn việc nhớn sẽ tìm kiểu hỗ trợ khác.
Các địa điểm đã từng ở của k4 đã được chúng tôi "duyệt" qua một lượt nhanh, như bản đồ định vị GPS kèm theo. Các vị trí không có đường trên bản đồ thì cũng hầu như không có đường trên thực tế dù trước đây chúng ta biết là nó có. Thí dụ đoạn từ Gốc Đa vào đến Bãi Đá (khai giảng) trước đây xe tải chở đá vào được, bây giờ gần như biến mất đoạn trong.
Ảnh định vị các địa điểm là cắt từ mảnh bản đồ tỉ lệ 1:50.000 số 6152-3 mang tên Đại Từ. Các anh có bản đồ tham mưu có thể tham khảo.

Không có nhận xét nào: