Thứ Bảy, tháng 5 10, 2008

Tiền trạm Đại Từ, chuyến 1 (có thể còn một vài chuyến khác)


Chuyến tiền trạm đã được thực hiện. Xem báo cáo ở đây.
----------------------------------------
Tin mới 14h45 (13/5):
vừa liên lạc với anh Quang (Bí thư Đảng). Đề nghị được làm việc vào thứ Năm để tìm hiểu xem có thể giúp gì tốt nhất cho địa phương. (ĐT bưu điện xã: 0280-824794, nhà riêng a. Quang: 0280-624355).

Đã thống nhất ngày 15/5 đoàn tiền trạm sẽ đi đến UBND Xã, gặp gỡ lãnh đạo và chính quyền, ăn trưa, trao đổi tình hình sau đó đi thăm lại một số địa điểm.

Rời Mỹ Yên vào lúc tắt nắng, ăn tối ở Đại Từ hoặc Thái Nguyên, về HN vào buổi tối để có nhiều th/gian trên chốn cũ.

Dự kiến những người đi chuyến này bằng 3 xe: (1) Từ Ngữ+vợ, HH; (2) KQ+vợ, ĐC, GM; (3) HT, TTXVH, PH.

-----------------------------

Như đã thông báo (xem mục Dự kiến ở cột bên trái trang tin), k4 có thể sẽ gặp mặt nhân Ngày Truyền thống Trường NVT (15/10) tại Thái Nguyên.

Từ nay cho đến ngày gặp mặt sẽ phải chốt lại các yếu tố tổ chức. Vì vậy Thứ Năm tuần tới (15/5) chúng tôi sẽ có một chuyến đi Đại Từ để làm rõ hơn các yếu tố liên quan chuyến đi, chủ yếu là về Dân vận sau đó là thu lượm trước một số thông tin khác có liên quan để giới thiệu trước.

Chuyến tiền trạm này dự kiến sẽ có Từ Ngữ (1 xe còn thừa 3 chỗ), H.Thành (1 xe thừa 2 chỗ), KQ (1 xe bẩy chỗ). Tức là chuyến tiền trạm có thể bao gồm hơn chục người; đông thì đi 3 xe, ít thì đi 1 xe. Ai muốn đi đăng kí vào lời góp.

Các yếu tố cần chuẩn bị bao gồm:

1. Thời gian: dự kiến đi 1 ngày rưỡi. Bao gồm: chiều đi lên Thái Nguyên (có thể là khu du lịch Hồ Núi Cốc). Tối liên hoan, gặp mặt. Đêm nghỉ ở Thái Nguyên. Ngày hôm sau đi thăm lại xã An Mỹ (nay là Mỹ Yên). Phải đi qua đêm vì thời gian nếu đi một ngày sẽ rất mệt và không đủ thời gian đi thăm các chốn cũ.
Tối ưu cho chuyến đi nhiều nội dung có thể là đi 2 ngày để nhân tiện hướng đi lên Chiến khu Việt Bắc, buổi sáng khởi hành đi thăm Tân Trào, Định Hoá trước rồi vòng về Hồ Núi Cốc theo chương trình gặp mặt.

Lộ trình tối ưu là đường mầu xanh lơ trên bản đồ (bấm vào hình bản đồ để xem hình lớn). Hướng hành trình theo chiều ngược kim đồng hồ. Mấy nhánh cụt là lối rẽ vào khu du lịch Hồ Núi Cốc và xã Mỹ Yên.

Nếu không đi thăm quan thì bỏ phần đường cung bên trái, đoạn từ chỗ giao QL2 sang Sóc Sơn cho tới Đại Từ.

Như vậy chuyến đi sẽ được tiến hành vào Thứ Bẩy và Chủ Nhật, có thể là các ngày 11-12/10, hoặc 18-19/10. Đề nghị mọi người thu xếp trước và nếu thấy cần thì cho ý kiến (ví dụ ngày đẹp).

2. Địa điểm: có các địa điểm cần xác định:
- nơi thăm
đương nhiên là khu vực xã Mỹ Yên, các địa điểm gắn bó: Đồng Cháy, Trại Cau, Gốc Đa, khu chân núi, ....
- Nơi nghỉ và gặp mặt đang dự kiến là khu du lịch Hồ Núi Cốc
- Nơi chơi tuỳ anh em quyết định có đi thăm quan Tân Trào "Thủ Đô Gió Ngàn" và An Toàn Khu Định Hoá hay không. Nếu đi thì thêm nửa ngày nữa.

3. Phân nhóm: Biện pháp dung hoà. Nhóm "ham chơi" đi trước, tham quan Tân Trào, Định Hoá rồi chiều tối về gặp nhóm đi họp ở nơi gặp mặt.

4. Phương tiện: Ban LL tổ chức phương tiện cho nhóm đông người hơn tham gia. Các nhóm khác ít người hơn thì tự lo phương tiện di chuyển.

5. Dân vận: tặng quà gì cho địa phương cho có ý nghĩa ("thư quán" để đọc sách báo; hay thiết bị máy móc nghe nhìn nối mạng; hay đơn giản là quỹ "xoá đói giảm nghèo", ...).

Anh em có ý kiến gì thì cứ nêu để thu xếp sớm.

Anh chị em khoá khác, nếu có muốn nhân chuyến này đi chơi, giao lưu thì đăng kí và tất nhiên ngoài việc được tham gia chuyến đi sẽ còn được đóng góp chi phí.

4 nhận xét:

Nặc danh nói...

Nếu là đi th7- CN cho xin 1 xuât.TL

HữuThành.Nguyễn nói...

Chuyến tiền trạm này ưu tiên Phú Hoà, nửa năm về một lần. Thời gian đi chuyến này là do nó chọn. Còn chuyến tháng 10 thì chắc chắn là phải vào T7-CN rồi.

Nặc danh nói...

Cho Tuấn (TTXVH) đăng ký 1 xuất

HữuThành.Nguyễn nói...

Ok, sẽ hẹn giờ và lộ trình vào ngày Thứ Tư qua điện thoại cho chắc.
Hôm nay đã phone cho Võ Minh Đạo k5 hỏi đầu mối liên lạc với địa phương. Tối cậu về nhà mới có "tài liệu".