Thứ Hai, tháng 5 05, 2008

Mở rộng Thủ đô sao đơn giản đến vậy?

Tâm tư của chú Sáu Dân, phụ huynh bạn Võ Dũng, về việc anh em ta từng bức xúc.
Mời các bạn vào đây!

11 nhận xét:

Nặc danh nói...

Thủ đô có mở rộng gấp 10 lần thế này nữa thì cũng chỉ là Hà "lội", còn Hà nội thì vẫn như AE ta đã biết thôi. Kệ tía nó, hơi đâu nghĩ cho mệt !

HMK6

Nặc danh nói...

Hà Nội gấp 10 không biết để làm gì???
Trong khi 1/10 của HN tương lai ấy còn đầy bê bối...Những tưởng nhà Quốc mới hành tráng,hiện đại không đủ chỗ mới phải mở rộng HN.
Nhưng có nhiều cái lợi , ae ta ai có đất của HN tương lai nên bán đi vì giá đất Hà Tây đã lên cao.Cả Hà tây đất sản xuất sẽ biến thành những bãi cỏ của " những nhà đầu tư".Việt Nam đâu sợ thiếu gạo, vài năm thấy nó không là HN thì lại trả lại cho nó là Hà Tây_Đâu vẫn hoàn đấy việc chi...
KV.K7

LêThanh nói...

"Mở rộng Thủ đô đơn giản lắm", chỉ cần Thủ tướng lên truyền hình phát biểu là mở rộng thế là mở rộng và thêm " đảng bộ hà tây họp phiên bất thường" về mở rộng. "xoẹt", Mở rộng đã xong.

Nặc danh nói...

Sao tôi thấy càng ngày càng nhiều chuyện "hề" quá! Chẳng lẽ cứ khoanh một cái trên bản đồ kèm theo một quyết định hành chính là Hà Tây thành Thủ đô. Phải có một khỏan đầu tư để nó có diện mạo của một Thủ đô chứ. Khỏan đó lấy đâu ra trong khi cải tạo cái Hà Nội cũ còn chưa xong? Nếu có, sao không giành đầu tư cải tạo Hà Nội ngay đi mà còn giàn trải. Còn chưa kể chuyện lo "dân trí" cho Thủ đô chứ? Chẳng lẽ biến hết thành người "Hà Lội" chưa đủ nhức nhối hay sao? JM

Nặc danh nói...

Chuyện xưa kể rằng : Napoleon khi ra trận, lấy cái mũ đang đội trên đầu vứt đại lên tấm bản đồ rồi theo đó mà khoanh tròn lại rồi nói : Chúng ta chiếm chỗ này - Và chiến thắng !
Ko hiểu khi bàn quy hoạch HN có ai đội mũ ko nhỉ ?

HMK6

Nặc danh nói...

Ngày trước nhập tỉnh (hai tỉnh lại làm một)Để làm ăn nhớn. Sau thấy "đ" hiệu quả chỉ tổ bè phái đấu đá nhau, rồi tách. Bây giờ lại "phình". Sân gôn chui vào giữa phố chiếm hết đất ruộng màu mỡ găm đất chờ thời. dân thì đói rã họng, các bác thử đi xa xa một chút ra ngoài ngoại ô mà xem đời sống bà con ra sao? Đất nước ta ôi! bao giờ mới khá được?

Nặc danh nói...

Đây là kế hoạch "chiến lược" : mở rộng HN để đất HT lên giá, dân đổ vô mua, ta thu thuế. Khi nào đủ tiền xây HN ngày nay, ta lại tách HT ra trở về như cũ. Đúng là "thượng sách"! Chết mấy thằng đại gia chứ chết ai đâu mà sợ!
Đề nghị EA giữ bí mật thông tin này để cho tụi nó chết.

HMK6

VNQ nói...

Thực hiện kế hoạch này chỉ béo mấy thằng làm "công tác tổ chức" và bọn "buôn vua bán chúa "

dathb136 nói...

Giải quyết vấn nạn ở HN hiện tại đã bó tay rồi!Bây giờ sát nhập thêm lại như đổ thêm dầu vào lửa?Nhưng đời mà!ai mà chả muốn mở rộng quyền lực?Chỉ khổ dân thôi.Híc...híc...

Nặc danh nói...

hà...hà...

Tôi rất vui khi thấy blog Trỗi chúng ta bắt đầu có bức xúc về hiện tình đất nước rồi.

Rất mong các lời bàn của chúng ta góp phần vào phát triển của đất nước.

Các blog Trỗi khác cũng nên theo bước Blog K4 này.

Tư SG

dathb136 nói...

Đọc ý kiến của nhà sử học Dương trung Quốc trên báo"Người lao Động"ngày hôm nay nói về chuyện này.