Thứ Tư, tháng 5 07, 2008

THƠ THỜI SỰ gửi LÊ THANH

Chào bác Lê Thanh ! Hóa ra bác hiểu lòng tôi quá .Với lại nhận xét của bác quả thật :Chỉ từ đúng trở lên. Nghĩa là thơ thì nhiều cái đề tài lắm . Nào là về tìng yêu ,về quê hương đất nước ,và có cả loại thơ như của Nguyễn vĩnh Tiến . "Yêu bài thơ mới viết xong / Dẫu bạn bè đọc bảo không hiểu gì ."
Nhưng thưa bác , để có những bài thơ cho mọi người thưởng thức thì những nhà thơ ấy
trước tiên là phải ăn để mà sống rồi mới viết được chứ thưa bác. Với lại Ăn và Uống bản thân nó là văn hóa ẩm thực .Lại đứnh đầu trong " Tứ khoái " chứ có phải chuyện chơi đâu.
Thế giới mấy ngày vừa qua mới chỉ có tin đồn thiếu gạo thôi ,mà đã cuống hết cả lên .Ở VN chắc các bác hiểu rõ hơn tôi , thế mới biết "Hết gạo chạy rông lại nhất nông nhì sĩ ".
Tôi đọc báo của ta thấy nói :Chính phủ Trung Quốc còn đi thuê đất ở các nước khác để trồng lúa,ấy thế mà ở nước ta nhà nước không có biện pháp nào để ngăn chặn việc các hành động lấn chiếm đất công ,đất nông nghiệp cả . " Đàn trâu ,lững thững qua cầu / Mặt buồn rầu , đất bán hết rồi / Trâu ơi trâu về đâu ..."
Thưa bác L Thanh, cái ăn cái uống nó quan trọng thế đấy bác ạ. Nếu tôi mà hối lộ bằng tiền hay vàng bạc chắc các bác mắng cho chứ chả chơi . Vì vậy mới sinh ra kiểu hối lộ bằng cái ăn cái uống cho nó khỏi phạm pháp hìng sự .
Các "Cụ" nhà ta đã nói : " No cơm ấm cật thì mới dậm dật tứ chi được" Vậy bây giờ xin hầu bác L Thanh và các bác bài thơ mới rất thời sự vì vừa đọc báo sáng nay xong .
Thơ rằng:
... Bí thư tỉnh ủy. Nhận tiền " Cò "
Chủ tịch Cao Bằng lấy tiền "Bo "
Để làm từ thiện -" Tay này khá "
Phúc đức của người -Hóa của ta.
Nói gần mà chẳng dám nói xa
Đục khoét .Hai vị này còn kém
Không bằng Cao Khải ở " Thanh tra "
Nhiều "Đô" lắm đất ,bốn năm nhà.
Hai mốt năm .Nằm bóc lịch
Nghĩ thật là buồn .Thật xót xa.
Berlin 7.5.008
Mong nhận được nhiều ý kiến của các bác . Chúc các bác khỏe

3 nhận xét:

Việt Hằng nói...

Đất bán hết rồi nhưng không phải người dân được bán. Vì vậy mỗi kỳ QH họp là dân khắp nước lại kéo về HN để đòi sự công bằng.Chăng biết họ có đòi được không mà kỳ họp QH nào dân cũng nằm đầy trước TT Phủ trông thật đau lòng .

TranKienQuoc nói...

Có bài hưởng ứng "Bàn về cán bộ" bên Uttroi! Xin mời!

LêThanh nói...

Cám ơn bác Đức Dũng đã chú ý đến comment của Lê Thanh. Thật ra thơ mà bàn về nhân tình thế thái bây giờ thì thấy thật "hề" và cười ra nước mắt. Chính vì vậy nhiều khi thơ về mây gió trăng sao cho bớt những điều buồn tủi và giảm stress cho chính mình. Thơ chỉ bàn về ăn nhậu thì xôm quá nhưng không nêu được nét đẹp và lãng mạn của thơ.