Thứ Sáu, tháng 5 30, 2008

Hội ngộ lão tướng sân cỏ Học viện KTQS

Được anh Ba Hưng thông báo anh Khúc Văn Nghi (Guilin rén, cựu giáo viên Học viện, tiền vệ, cựu đội trưởng Đội bóng đá Sao đỏ, người mặc áo xanh trứng sáo) vào Tp tổ chức đám cưới cho con, chúng tôi rủ nhau hàn huyên ở Jodee trưa qua. Đến nơi đã thấy anh Nghi, anh Ba cùng Đạm và Hưng Giám đốc Không lưu Buôn Mê đang uống bia.
Gặp nhau vui mừng, ôm lấy anh. Thật vui khi Hưng Không lưu nhận ra anh Nghi là chiến hữu cùng Trung đoàn pháo binh Quân đoàn 14 thời chiến tranh biên giới.
Vậy là ngòai đội trưởng Nghi có thủ môn Ba Hưng, tiền đạo trái Thu Đạm (chuyên xỏ háng đối phương). Lúc sau thêm trung vệ (chuyên đá láo) Đông Ky, tiền đạo (chuyên dự bị) Duy Đảo k6, anh Ba Biển... Lính quân sự lại là dân bóng bánh gặp nhau vui nổ trời. Đủ thứ chuyện ngày đi đá giải toàn quân, giải Bộ Đại học cùng các tên tuổi như thầy Bùi Đức, các anh Đoàn Mạnh Giao, Bùi Nam, Tuấn "trắng", Dương Tuấn, Phạm Hoàng Nam, Trung Nghĩa, Tăng Cường, Ngư, Mão... và cả Giang "mù" cũng được nhắc đến. Nâng lên hạ xuống nhưng không ai quên được bác Nghi"ngựa" có cú đá phạt "thần sầu" cách khung thành 25m - bay theo hình quả chuối - vào lưới đội Bộ Tư lệnh Thủ đô - tại sân CLB Quân đội - trong giải tòan quân 1976. Năm đó Cục Quân huấn quyết tâm, nhất là Trưởng phòng TDTT tòan quân Nguyễn Hải Phụng, ra tận nơi đốc thúc để đưa đội Hà Nội này lên được A1. Vậy mà lại tiêu vì cánh nghiệp dư Đại học Quân sư.
Hẹn đón anh Nghi đi xem anh em Vĩnh Xuân đá chiều thứ bảy này tại sân Không lưu.

3 nhận xét:

TranKienQuoc nói...

Tại sao gọi bác Nghi là "ngựa" ư? Có truyền thuyết đấy. Thời chiến vẫn tổ chức thi đấu bóng đá. Chiều chủ nhật có trận Sao đỏ đá với Hóa chất Việt Trì. cả đội tập trung sinh họat. Khổ là chiều thứ bảy chị Cộng lại lên thăm. Vậy là phải có "giao lưu" rồi trưa sau chị ra tầu xuôi HN. Tưởng đội trưởng "hết xí quách" nhưng trận ấy vẫn tả xung hữu đột, tổ chức các pha tấn công cho Sao đỏ. Kết cục ta thắng 1-0. Thế thì chẳng phải là ngựa thì là gì?

TranKienQuoc nói...

Có bác Nghi chứng dám: chiều nay Vĩnh Xuân thắng 6-5 mừng đội trưởng từ Thái Nguyên vào.
Sau đó còn ăn nhậu. Vui!

Nặc danh nói...

Thành viên của đội còn phải nhắc đến chị nuôi Nga "khàn", cầm cả cái chảo quân dụng ném vào trọng tài khi các ông này sử ép đội ĐKQS thua trong trận gặp đội TCKT.
GM.