Thứ Bảy, tháng 5 03, 2008

Tôi xin mua chức tổ trưởng tổ Thơ.

Kính gửi bác Tổng quản H.Thành và các anh em thân mến !Xin lỗi vì lâu rồi chẳng tham gia viết được bài nào .Hôm nọ gọi điện về cho K.Quốc có hỏi thăm các bác ở nhà thấy K Q nói mọi người đều mạnh khỏe cả ,với lại được nhìn thấy những khuôn mặt và các nụ cười (Sơn cứớc )của các bác là biết các bác vẫn khỏe và sung mãn lắm .KQ dục vì dạo này ít viết quá .Vâng mong các bác lượng thứ cho cái tính ham vui .Nhưng cũng không đến nỗi ( Mải vui quên hết mà không trả bài...)
Nhân đây qua trang Blog bạn trỗi xin cho tôi đươc thay mặt các anh em Trỗi ở bên này gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình Khánh Tần Khánh Thái .gia đình hoài Lưu hoài Thuận và gia đình anh Đức, anh Nghĩa ,anhLợi ,Tâm và Thắng . Lời chia buồn như một nén hương tiễn linh hồn các bác về nơi yên nghỉ cuối cùng
( Tiếng súng, tiếng bom giờ đã dần quên
Cuộc sống hiện thời biết bao điều toan tính
Đất nước hôm nay nhờ máu xương của người lính
Và những người MẸ suốt đời thầm lặng hiến dâng . )

Thưa các anh .Cuối tuần vừa rồi đọc mấy bài :(Hệ lụy của chiến tranh ) cua DĐ và 2 bài của ông bạn vàng Tôn gia Quí thấy hay qúa .Mà sống cạnh bạn gần 20 năm ở nước Đức chỉ thấy ông bạn mìng hiền như đất ,chăm chỉ ,củ mĩ cù mì như một công chức về hưu có cái cửa hàng nho nhỏ,sáng đon đả mời khách chiều tối lại chỉ có hai vợ chồng vì cháu Vân Thư về VN thực tập ở METRO .
Thi thoảng cuối tuần lại tụ tập mấy ông bạn thời (SINH RA TRONG KHÓI LỬA) để đỡ nhớ nhà.Ấy thế mà khi (bố cháu) xuống bút lai hay đáo để. Nhưng cái đáng phục nhất ở đây không phải là bài viết hay mà là phục (bố cháu) dám làm một chuyện mà các cụ nhà ta gọi là động trời . Liều đến thế là cùng . Mà có lẽ chỉ có mấy ông bạn ta vẫn còn mang dong máu lính Trỗi mới liều như vậy.
Cái liều ấy là thế này: Nghĩa là (bố cháu) và cả chúng tôi nữa mặc dù vẫn là người VN . Quốc tịch VN 100% ,nhưng mà là loại công dân hạng 2 vì 20 năm rồi chúng tôi chưa ai được mời đi bầu cư hay bỏ phiếu cả .trước đây khi về nước ,về chính que hương mìng cũng phải xin cái Visa ,mà đến sứ quán xin được cái Visa thì cũng vất vả lắm. May quá bây giờ khâu nay bỏ rồi. Rồi như các anh biết đấy sắp già cả đến nơi rồi cũng địng học theo loài cáo ( Cáo chết 3 năm còn quay dầu về núi )
muốn về quê hương tậu cái nhà nương thân lúc xế chiều nhưng nghe đâu còn xem xét . Thôi thì cứ phải chờ vậy biết làm sao đựoc.Vâng cái liều của ông bạn Quí là dám mơ trở thành ông bộ trưởng
,mà lại làm bộ trưởng Giao thông mới ghê chứ .Lúc đầu cũng lo cho ban quá không biết mấy cái hàm bộ trưởng ơ VN họ có đăng ký bản quyền không nếu họ lại bắt chước máy ông nhạc sĩ đăng ký bản quyền thì không khéo (bố cháu ) bị kiện ra tòa chứ lại chẳng chơi .May quá thì ra họ chưa kịp đăng ký bản quyền nên đỡ lo . Còn nếu có mơ làm ông nọ bà kia thì cứ vịệc mơ không có ai đánh thuế cả . Thế thì dại gì mà không mơ cơ chứ . Giải quyết khâu oai mà lỵ. Thế là tôi quyết địng mơ một chuyến xem sao . Giấc mơ của tôi là : Hiên nay trên blog của ta có trang Văn nghệ mà chưa thấy ai phụ trách trang THƠ cả vậy tôi xin chạy cái chức này (giống như mấy cán bộ của tỉnh Cà Mau ) nhưng không phải chạy bằng tiền mà bằng một bài thơ .

Kính gửi đồng chí Tổng bí thư
Mong Đảng ra tay chớ chần chừ
Lập lại kỷ cương và phép nước
Đảng viên:tiếp bước trước làm gương

Kính gửi các Tỉnh ,các địa phương
Tội ác gia tăng chớ coi thường
Tham ô, tham nhũng trừ tận gốc
Chúng như cơn lốc lật úp thuyền

Kính thưa các cấp các chính quyền
Chấn hưng đất nước ,phải ưu tiên
Dẹp lũ buôn quan và bán chức
Chúng bán lương tâm ,chỉ hám tiền

Cấp bách, cấp bách phải làm liền
Hầu đưa dân Việt ta tiến lên
Sánh kịp năm châu và bốn biển
Non sông gấm vóc vững như kiềng.

Berlin 3.5.oo8
Xin bác tổng quản va anh em cho ý kiến để cho ra hội thơ của trang văn nghệ

7 nhận xét:

LêThanh nói...

Nhất trí để DucDung "phụ trách trang THƠ" nhưng đừng có Thơ thành "thẩn..lẩn thẩn..thẫn thờ ..THƠ " rồi đi "nhặt lá vàng rơi tìm cảm hứng " thì anh em không biết tìm ở đâu về đăng bài

TranKienQuoc nói...

Không cần Tổng quản "lê văn duyệt" mà anh em ta "cho quơ lun". Xọet!

Nặc danh nói...

Anh ta xin mua chức tổ trưởng? OK, nhưng giá cả bao nhiêu đây? Xin Hội đồng định giá làm việc (có xem xét, miễn giảm đối với gia đình có nhiều đóng góp cho xã hội).
Hoan hô anh bạn Đức Dung,
Trước đi theo Đức, nay về làm thơ(*).
(*) "làm thơ" đọc theo tiếng miền Bắc, không đọc theo tiếng miền Trung.
HCQuang

TranKienQuoc nói...

Báo chí phản ánh cuộc sống của người dân. Muốn đến được với quan thì quan phải đọc, hay chí ít có người đọc hộ (thư kí ch8ảng hạn!); nhưng khổ nỗi nhiều quan lười đọc, lười nghe, thậm chí có kẻ còn không biết chữ(!). Ôi, tiên sư cái sự đời, phức tạp quá! ĐỜY MÀ!

Nặc danh nói...

Bác Ngân có trong hình không hả bác KQ? lâu rồi thời gian ,tuổi tác em không nhận ra chỉ thấy bác ĐD là e nhận ra thôi.

N.TV nói...

Đức Dũng ơi , muốn làm tổ trưởng tổ thơ , tức là còn "máu " hơn muốn làm bộ trưởng đấy .
Làm bộ trưởng thì có thể "chạy " được . Chứ còn thơ thì chỉ có trời cho ai nấy được !

HữuThành.Nguyễn nói...

Trăm hoa đua nở, mọi người cứ thoải mái đi. Không thơ ... thẩn như LT nói là được rồi.