Thứ Hai, tháng 5 19, 2008

Hội thảo về lão đ/c Nguyễn Văn Tạo

Theo nguồn tin riêng tôi được biết ngày mai, 20/5, là ngày sinh lần thứ 100 lão đồng chí Nguyễn Văn Tạo, ông thân sinh bạn TL k4. Nhân dịp này, vào ngày 27/5, Thành uỷ Đảng CSVN Tp HCM và Hội KH Lịch sử Tp HCM sẽ tổ chức hội thảo về Ông, Uỷ viên TƯ nước ngoài duy nhất của Đảng CS Pháp, người nhận lãnh trách nhiệm của Cụ Hồ trong Đảng CS Pháp khi Cụ Hồ sang công tác tại QTCS, đại biểu chính thức trong đoàn Đại biểu Đảng CS Pháp dự Đại hội QTCS 3 với tư cách Đông Dương, và tại đây Ông đã đọc tham luận về phong trào CS quốc tế với phong trào công nhân ở các nước thuộc địa, người Đảng viên CS duy nhất hoạt động công khai thời thuộc Pháp, uỷ viên CS trong Hội đồng Tp SG, đấu tranh vì quyền lợi của dân lao động.
Nhân dịp này xin gửi tới TL tình cảm anh em biết ơn các bậc tiền bối, người bạn thân thiết của Cụ Hồ trong phong trào QTCS và một trong những Bộ trưởng đầu tiên của Chính phủ nước VN năm 1945.
Xin thông báo để anh em theo dõi cuộc Hội thảo nêu trên.

1 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Bất ngờ chiều nay TL mời tới nhà nhân ngày này. Có một mình nhưng TL cũng xoay xở các món ăn mời các bạn. GM, ĐC, VTM, Thanh Đường, CM, PH, những người bạn gần gũi, đủ để bạn vui.