Thứ Ba, tháng 7 08, 2014

Chuyện hụt chuyến gặp mặt tại Huế

Ngồi cạnh trong bữa tiệc cưới con gái Hoàng Bình Minh trưa hôm qua Hoàng Ngọc Dũng quay sang tôi tỏ ý rất tiếc không nhận được tin về cuộc gặp toàn thể k4 vừa rồi ở Huế.
"Huế là quê tao, ông bà cụ nhà tao đang ở Huế. Nếu biết thì chắc chắn tao về, đưa chúng mày đi chơi Huế. Nhất định phải đưa chúng mày về thăm ông già.
Ông già tao luôn có giọng "cái bọn Trỗi chúng mày", ý là vô tích sự lại còn hay... kiêu. Đưa về cho ông biết bạn bè Trỗi mình là thế nào, ít nhất là trung thành; bảo đánh Tầu chắc không thằng nào chạy".
- Ừ, lỡ rồi thì thôi. Nhưng mà chắc chắn thằng trưởng Ban LL có nhắn tin cho mày, không đọc à?
"Mày nhìn tao này, chả bao giờ mang máy theo người. Còn tin nhắn lâu lâu ngó tới tao xóa xoẹt một nhát mấy chục "rác", toàn rác biết cái nào là tin của chúng mày".
- Còn mạng?
"Mạng? Vợ con tao biết dùng đấy, nhưng mà cũng sắp lắp mạng ở nhà rồi. Ờ, có lẽ rồi tao sẽ học".
Một anh bạn khỏe, trông không già hơn tuổi, vẫn còn hăng hái nói chuyện, rổn rảng. Nhưng hình như không thèm quan tâm nhiều tới những thứ tới từ bên ngoài, như thông tin chẳng hạn. Mà những thứ như thế, nếu thấy rách việc phiền hà là phải xử ngay. Chả thế đầu năm, trong bộ quần áo lao động đầy mồ hôi muối chân dận giày ba ta, cậu nói đã bán cái xe Ford Laser 7 năm chỉ vì thời gian đăng kiểm còn có 6 tháng. "Bán cha nó đi mua cái Mẹc đăng kiểm 2 năm rưỡi đi cho sướng".
Tiệc cưới xong anh em ra lấy xe máy cậu lại leo lên Mẹc đi về :-)

8 nhận xét:

Viên Thạch nói...

Phong cách người giàu!

HữuThành.Nguyễn nói...

Anh bạn này có điều kiện hơn nhiều người, nhưng nói là giàu thì thua nhiều người.
Vấn đề là anh ta yên tâm, hài lòng, thanh thản với cái mình có; có thể là hơi thái quá, đặc biệt tới mức từ chối thông tin tự nhiên có?

Nặc danh nói...

Dũng sào màn ơi ! Hát rằng : Nhưng thôi , tiếc mà chi , chim ngừng bay , anh rồi đi ... Tao quê Huế đây , tháng sau có giỗ ( Huế gọi là Kỵ ) chắc chắn phải về , nên đành nhịn bớt một cuộc chơi , không lẽ ... Ơ mà mày có vào mạng đâu ? Mày chỉ được cái giàu chứ quê quá !

HữuThành.Nguyễn nói...

Bạn và mình giàu thì giàu rồi, mạt thì mạt rồi, hèn hay oai thì cũng rồi, mà quê hay tỉnh thì cũng vậy. Chơi thật như hồi còn bé với nhau là được.

Nặc danh nói...

Người giàu luôn có trợ lý giúp việc mà, nhập ra vào mạng là cái đinh, sợ gì quê mùa, bạn ND cứ post tin lên mạng là anh "sào" bắt được hết, yên tâm

Nặc danh nói...

Các bác ơi,
Gần đến tuổi " cổ lai hi " cả rồi - mà biết đến lúc đó ai còn - ai mất.
Gặp nhau được thêm một lần là qúy mà.
Chúc mừng các bạn đã có cuộc họp mặt vui vẻ dù không đủ nhưng cũng khá đông.

Nặc danh nói...

đúng vậy
út

Nguyen Thi Thai nói...

Anh Dũng Sào về dự đám giỗ của nhà anh Nặc Danh đồng hương kiêm đồng môn rồi dẫn về nhà ra mắt bố anh. Đại diện cho cả khóa luôn!