Thứ Ba, tháng 10 29, 2013

Thư của Thanh "rắn"

Kính gửi anh Hữu Thành,
Xin tự giới thiệu, tôi là Bùi Hồng Thanh, Bạn Trỗi khóa 4, hiện là Tham tán Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Uzbekistan. Vừa qua, nhân Quốc tang của Đại tướng, theo chỉ thị của BNG, các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, trong đó có Đại sứ quán VN tại Uzbekistan đã trang trọng tổ chức Lễ viếng Đại tướng và mở Sổ tang. Tôi muốn nhờ anh Hữu Thành mở trang Website của Đại sứ quán VN tại Uzbekistan (Vietnam Embassy in Uzbekistan), vào mục Tin hoạt động từ Đại sứ quán để xem tin và ảnh của hoạt động trên. Nếu thấy được, nhờ anh HT đăng trên Bạn Trỗi, coi đây như biểu hiện của tấm lòng thương tiếc, kính trọng vô bờ bến và biết ơn sâu sắc của những người Việt Nam ở nước ngoài đối với Đại tướng của chúng ta. Hiện tôi còn giữ Sổ tang, trong đó có những lời ghi đầy xúc động của các Đại sứ Palestine, Kazakhstan, Algeria, Bangladesh... về Đại tướng. Anh cho biết ý kiến, tôi sẽ scan lại và gửi cho HT và Võ Hạnh Phúc. Theo tôi được biết, gia đình Bác Văn cũng muốn xin lại các tài liệu này của BNG để lưu giữ.


Mặc dù công tác ở nước ngoài, hàng ngày tôi vẫn đều đặn vào trang Bạn Trỗi của HT. Ngày nào cũng xem vài lượt ảnh của các Bạn Trỗi. Trước mắt tôi lại hiện rõ mồn một những kỷ niệm một thời Trỗi của bọn mình, khi còn thơ dại cho đến ngày trưởng thành vào quân đội. Bạn Trỗi mình ơi!  Tôi yêu và nhớ các bạn lắm.
Tôi khoảng cuối năm nay hết nhiệm kỳ công tác về nước. Hẹn gặp các Bạn Trỗi yêu quý tại Hà Nội. Lúc đó sẽ có rất, rất nhiều ký ức về thời Hoa đỏ Trỗi của bọn mình để hàn huyên.
Một Bạn Trỗi luôn đau đáu một nỗi niềm thương nhớ các Bạn Trỗi,
Bùi Hồng Thanh

11 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Hồng Thanh rắn,
Ra là cậu còn công tác xa, hèn chi không gặp mấy năm gần đây. Xem bạn Trỗi nhé. Chửi nhau còn được huống hồ những lời tình thân.
Chúc khoẻ và sớm gặp lại bạn cũ mình.
TB: cậu không tin là tôi còn nhớ? Mấy năm trước còn nói chuyện nuôi nhím, nhớ không?
Mấy năm nay không gặp, tưởng bạn buông Trỗi rồi. Mừng là lại thấy :-)

Nguyễn Tuấn nói...

Lâu nay không thấy Hồng Thanh xuất hiện ở họp Bạn Trỗi tưởng là "đã quên", nay thì ra có lý do chính đáng rồi. Ở xa mà không báo, vẫn theo dõi Ban trỗi mà không lên tiếng kể cũng có khuyết điểm. Nói vậy chúc Hồng Thanh mạnh khỏe, anh em ta chỉ có vậy...
TTXVH

Huỳnh Xuân Thủy nói...

@Hồng Thanh:Ngày trước,tao gặp mày,mày dẫn ra sân Tenit ,uống vài vại bia,lâu nay ra không gặp ,tưởng qua Campuchia rồi hóa ra ở tận bển.Thế nào có khỏe không ,các cháu đã có gia đình chưa?Lên chức Ông nội,ông ngoại rồi chứ?Hẹn ngày gặp lại nhé!TBK4

TQtrung nói...

Ngày xưa Thanh rắn gầy và đen, nay bệ vệ trông oai hơn cái bàn, he he! đùa chút nha HT, chúc khỏe và hẹn gặp sớm nhé!

HCQuang nói...

Hồi năm 198 mấy, Thanh rắn làm ở Thông tấn xã Liên xô - chi nhánh tại cuối đường Thiền quang, HN. Gặp y mấy lần, đều được y lôi đi nhậu. Tiếc là hồi nớ tui không phân biệt được giữa rượu và axit khác nhau ở chỗ nào.

HữuThành.Nguyễn nói...

Các anh có nhận ra Th.r là ai mà bình loạn?
Là cái ông không tóc đứng sau, không phải ông ngồi bàn đâu :-)

TQtrung nói...

Đứng sau cũng oai chứ bộ, hói nữa lại càng oai, hehe!

Nặc danh nói...

@HT: Thanh rắn có cái răng "cời"thì lạ gì,còn bây giờ"rửa mặt thì lâu,gội đầu thì chóng",người đứng thứ 3 từ phải qua.../TBK4

Nặc danh nói...

d.tr.dungk4;'hoi'nay,'coi'nay,trong cung 'oach'day thanh r a. dtd'ngo'

Dũng Sô nói...

Chào Bùi"Lê nin"! thấy bạn khỏe
vẫn công tác là mừng rồi.
DS

Unknown nói...

trong thanh cu tuong tt nga chu khong phai bui le nin ngay xua