Chủ Nhật, tháng 10 27, 2013

Gặp mặt k4 ngày truyền thống 15/10

Trưởng ban LL VH.Bình có nhời rằng cuộc gặp mặt truyền thống hàng năm dự kiến diễn ra vào 13/10 đã hoãn lại để bạn Trỗi k4 được cùng đồng bào và chiến sĩ cả nước đưa tiễn ĐT VNG về an nghỉ ở tỉnh nhà. Sau thông báo này bạn Trỗi k4 đã dành một phút mặc niệm Đại tướng.
Trong cuộc gặp này BanLL "quyết liệt" vấn đề tài chính quỹ khóa. Báo cáo TCCK được in và đưa tới từng người để đọc cho rõ, nhất là đoạn yêu cầu các bạn có năng lực hơn người đóng góp tích cực cho quỹ. Trưởng ban tự nhận có thong thả hơn, xin góp 5trĐ làm mẫu :-)
Thầy Bân thay mặt khối CBGV nhà trường phát biểu rất vui mừng thấy rằng liên lạc giữa các học sinh của trường vẫn được tiến hành đều, mối quan tâm lẫn nhau và với các thầy vẫn được duy trì lúc thường cũng như lúc ốm đau hoạn nạn. Tuổi tác càng cao sức khỏe càng yếu là lẽ thường. Bởi vậy năm qua k4 mất bạn Quang Chí, thầy Sinh mất trong năm, chưa kể nhiều phụ huynh bạn Trỗi cũng về với tổ tiên như đã thấy. Thầy cho biết thầy Bổng bị cấp cứu nặng, giờ đã khá hơn nhưng vẫn trong vòng nguy kịch; cô Ngần bị tăng huyết áp cấp cứu giờ về nhà rồi nhưng việc thăm nom cả thầy cô đều nên hạn chế.
Anh Bùi Vinh thay mặt Ban LL Trường chúc mừng k4 nhân cuộc gặp mặt và những việc đã làm trong năm vì tình thân bạn Trỗi. Rồi anh nói rõ thêm một số vấn đề mà Ban LL Trường đã đặt ra cho thời gian tới. Có những vấn đề về kỷ yếu để bạn bè nhớ về nhau, có vấn đề xuất bản lần cuối "sinh ra trong khói lửa" mà nguồn là động viên viết mới hoặc xin lấy từ các trang Bạn Trỗi, và chuyện lớn cuối cùng là ghi nhận sự có mặt của Trường ở các địa phương. Về việc này có nhiều bạn đồng tình một cách thầm lặng với phát biểu của tôi rằng thế hệ các phụ huynh, mình không có cần phải "minh nỗi oan con cái các cụ cả". Con cái các cụ thế hệ trong sáng ấy không làm gì xấu cho các cụ là điều rõ ràng, nếu so sánh với các "đại gia sân sau lợi ích nhóm" đang hoành hành trong xã hội mà thực ra không đáng so sánh cả cha lẫn con nhà họ. Còn nếu nói rằng để tuyên dương công trạng của Trường đã đóng góp cho cách mạng, thì phải nói thật với nhau một điều rằng các liệt sĩ mà chúng ta vẫn nhận là của Trường, đó hoặc là những bạn đã bị đưa ra khỏi vì quá "nghịch" mà Trường không thể quản lý, hoặc là những bạn đã tốt nghiệp và sau đó đi chiến trường như những công dân bình thường. Họ vẫn là bạn thân mến của chúng ta, nhưng họ hi sinh như những người dân bình thường có trách nhiệm với đất nước. Bởi vậy niềm tự hào Thiếu Sinh Quân có lẽ là hơi quá với chúng ta; dù rằng bạn Trỗi mình luôn sẵn sàng là những người lính chiến sẵn sàng hi sinh sau đào tạo đại học như Ngô Ngời, Lê Minh Tân k3, Tất Thắng k7, Tiến Quân k6,... Ngày mai tôi sẽ thay mặt k4 dự cuộc họp với Ban LL Trường và Ban Biên Tập SRTKL 4. Quan điểm cá nhân tôi, nhất quán từ khi làm trang Bạn Trường Trỗi, là nếu có làm cũng chỉ là xuất bản nội bộ chứ không quảng bá. Nếu nhặt bài ở các trang mạng Bạn Trỗi thì cần được sự đồng ý của người viết, tôn trọng quyền tác giả (tên, nguyên văn, cho phép xuất bản in giấy) theo đúng những quy định của pháp luật.
HP thay mặt cụ bà và gia đình cám ơn thầy trò bạn Trỗi đã thăm hỏi, viếng và đưa tang ĐT VNG. Đáp ứng nguyện vọng của bạn Trỗi muốn một lần tới Vũng Chùa viếng mộ, HP đã thống nhất với VH.Bình về việc tổ chức chuyến đi tập thể vào dịp 49 ngày mất, chi tiết sẽ đưa ở bài sau.
Cám ơn sự có mặt của các anh Thái Chi k3, Việt Dũng, Hoàng Việt, Công Chính k5, Quang Vinh k8, và những bạn khác mà tôi không biết hết; cám ơn các bạn k9: em Thúy, a.Giang, chị Hà,... đã tới dự như những thành viên của cộng đồng bạn Trỗi.
Cuộc gặp kết thúc với thành phần Ban LL vẫn giữ nguyên như cũ, bởi mặc dù tất cả đã về hưu nhưng chưa nhiều người sẵn sàng chia sẻ tâm trí thời gian vì tình thân rộng hơn nhân danh bản thân mình.
Ảnh tập thể ánh sáng phòng, nối khối gò má nhăn nheo


Cũng thế với thẩm mỹ làm đẹp bằng đèn chớp, xóa nhăn :-)

Hẹn năm sau gặp lại.

13 nhận xét:

Thắng k5 nói...

CHÚC MỪNG họp mặt thành công. (nghe cứ như LĐ nó chúc)
Tưởng ảnh của HT, hóa ra không phải.

Nặc danh nói...

@HT: Cho một ảnh to đivà ghi chú vào"vì sợ nhầm"nhé.Chúc các bạn các ACE K9 mạnh khỏe,sung sức và thành đạt!Hẹn gặp nhé!/TBK4

HữuThành.Nguyễn nói...

@Tbk4: chuột phải vào ảnh, chọn "mở liên kết trong tab mới" để xem ảnh to. Nếu thấy con trỏ khi ở trên hình là hình "kính lúp dấu cộng" thì chuột trái cho nó, sẽ rộng hết cỡ (1200x800) đủ để nhận diện đấy.
Còn chú thích thì hơi bị nhiều, để coi ai làm?

Nặc danh nói...

@BT: Ảnh đứng giữa Việt Thắng VHB,trước NH và Minh Kếu là ai nhỉ,trông "quen quen?",không biết có "nhận vơ"không?!/TBK4

HữuThành.Nguyễn nói...

@Tbk4: là Vũ Anh Dũng. Từ ngày về hưu cậu cũng chăm đi gặp anh em hơn.

Nhat Trung nói...

Tôi"cử" Xuân Minh từ Sg ra may quá thấy XM đang ngồi bệt trong ảnh.

HữuThành.Nguyễn nói...

Có hai nhân chưa bao giờ xuất hiện là Chí Đỉnh k3 và Chính ngố.

Q.MF nói...

@TQTrung: Đại ca thì chễm chệ ở đây mà blog của đại ca thấy xóa mất tiu? Vì răng?

Nặc danh nói...

@HT:Chính Ngố ngồi đâu,chỉ anh em biết,lâu rồi không gặp,chắc "ra đường đánh nhau vỡ trán mới nhận ra" nhỉ?/TBK4

HữuThành.Nguyễn nói...

@Tbk4: tìm Chính ngố, Chí Đỉnh k3 bên bài của TQtrung nhé. Bọn chúng đến muộn, trên tay tôi khi ấy chỉ cầm bầu diệu bát canh thôi, máy ảnh đã ngủ yên trong túi an toàn rồi :-)

TQtrung nói...

Q.MF BLOG của anh có đường dẫn ở Trang thơ Hồng Thu, ở k5new bị ông bạn tốt làm thế nào đó bị hỏng rùi. :((
HT à, anh bều không để ý đến con tép nhỏ ấy đâu, hehe!

Nặc danh nói...

QT:Này,chơi xỏ nhau vừa thôi,trang mạng của ông không biết thì làm sao xem được,còn ai cho biết thì xem tất,kể cả nói "chướng tai,gai mắt" nhé!/TBK4

TQtrung nói...

Anh Thủy bều hiểu sai ý tôi rồi, HT nhắc ông muốn xem cụ thể các bạn thì mở xem bài của tôi ở phía dưới của trang Bạn Trỗi này, nếu ông đã xem chắc không mất công hỏi, còn việc em Quế MF hỏi về trang của tôi không dính đến đây, có gì xỏ nhau đâu, cái trong ngoặc có vẻ như tính cách mới phát sinh của anh Thủy bều đấy nhỉ.