Chủ Nhật, tháng 4 01, 2012

Hậu sự

Lứa tuổi mình ít ai không biết các cụ ở quê ngày xưa thường giắt lưng cỗ hậu sự cho yên tâm. Kể cũng hay, thời ấy chỉ lo cái ván mà chả lo gì đến đất cả. Đất hoang, rừng hoang, đến nỗi phải động viên nhau đi khai hoang "rừng ơi, ta đã về đây". Bây giờ đất mới là mối lo chính. Hôm nay tôi đi lo hậu sự ở Công viên Nghĩa trang Lạc Hồng Viên, huyện Kỳ Sơn, Hòa Bình. Trên trục đường 6, km52 bên trái là nó. Có nghe, nhưng có đến mới thấy cái nghĩa trang này to khủng khiếp.
Trộm nghĩ có cần nhiều đến thế cho cát bụi không nhỉ?

Cổng vào hoành tráng
"Hàng" đã sẵn sàng trên đồi Kim, rẻ hơn đất thành phố nhiều, xem bảng giá thì biết
Phố mới, mặt tiền
Giai đoạn 1 đã hết tầm con mắt, giai đoạn 2 ở chỗ khuất xa mờ
Được phép có bàn ghế tạm nghỉ, trồng cây xanh,...
Quy tập dòng họ
Nhà hai cổng
Bên kia là đồi Mộc
Chủ yếu là người trẻ tài cao quan tâm sâu sắc, hậu sự của người già là việc của người trẻ
Nhìn lại đồi Kim như một hàng không mẫu hạm
Chân quê giữa phố thị

13 nhận xét:

VNQ nói...

Hậu sự: Hóa thân Hoàn vũ + Lọ tro ==> Sông Hồng. Chắc là ko "nhiều đến thế.

thuybeuK4 nói...

@HT:Thếlà Ông đi dành đất với máy tay chủ đất "chuyên sang tay"kiếm lời?Tôi nghĩ là cái trang trại ở Ba Vì cũng tiện cho việc ...kiếm chỗ nào cao,sạch,trông xuống hồ nước.

HữuThành.Nguyễn nói...

Mỗi mét đất bây giờ trung bình 10 triệu, cộng với 2 triệu chăm sóc vĩnh viễn chưa kể khoản chi các công trình được phép làm (bia, mộ, cây xanh, tiểu cảnh vật dùng,...).
Tôi đã nói trước với mọi người trong nhà 4 chữ vàng "hóa tro thả biển". Biển cho nó hoành tráng, chứ mấy con sông thông ra biển lớn cũng là được rồi :-)

HG nói...

HT.N : tôi đã lên đấy và lo "hậu sự" cho gđ mình từ mấy năm trước rồi ! Hôm trước đi lòng hồ HB cũng đã giới thiệu với ACE k3 cái cổng mà HT chụp (bên kia dốc Kẽm - từ HN lên) . Cũng đã đến lúc AE mình cũng phải lo cái "hậu sự" ấy rồi ! Nói ra thì buồn nhưng không trốn được .

tranbachai nói...

@HT: Sao không ra tận Hoàng Sa cho hoành tráng luôn thể!

Nặc danh nói...

Nay nó bảo 2 triệu chăm sóc vĩnh viễn , mai nó kêu trùng tu lại nôn ra một cơ số , ngày kia nó lại tôn tạo ... lại nôn tiếp . Nằm đó , bọn nó quấy không thể yên được đâu .
Theo thiển ý của em : Cứ cho vào lọ tro còn lại đổ tất xuống sông lại còn có ích cho đời .
K6LS .

TK8 nói...

Cháu mới xơi trận Newcastle - Liverpool nhìu tìn wá tính biếu mỗi bác 1 xe hơi chạy chơi đõ bùn mà các bác rủ nhau đi cả thế này...phí của giời.

Thui, các bác sợ hết chỗ thì cứ đi trước, cháu hóa vàng gửi xe cho các bác sau.

HữuThành.Nguyễn nói...

Tất cả các nguyện vọng về chuyện hậu sự đều đáng tôn trọng, ăn thua ở đám hậu sinh.
Bà chị dâu Tây học nói tại sao lại có thể chiếm hữu vĩnh viễn, rồi chỉ còn lại toàn là mồ mả?
@K6LS: chả cần chờ lâu đâu. Chỉ cần thằng "Đinh tặc" thêm một nhiệm kỳ nữa thì tất cả những thứ chiếm hữu cá nhân đều phải đóng "phí hạn chế" hết.

HG nói...

BACHAI : Nhạc sĩ quên mất câu :" Đằng giang tự cổ huyết Do hồng " rồi ư ! Chúng gửi cốt trên đất mình không có nghĩa chúng là mình . Cha ông mình cũng gửi xác bên tàu không có nghĩa ta là chúng . Trái tim Việt luôn hướng về đất Việt như cụ Lê Hữu Trác than : Ai về Nam cho tôi theo với ! Than ôi ! Thế giới Đại đồng còn xa lắc mà hồn Hùng vương còn phảng phất quanh ta ...

Phú Hòa nói...

Hữu Thành chuẩn bị tiền "công đức" để đổi lấy 1 chỗ vĩnh viễn nơi vĩnh hằng đê.

HữuThành.Nguyễn nói...

Chờ mãi chưa thấy phóng sự bão vào Nam Bộ. Sự kiện nóng đến nỗi giao ban cà phê kéo dài tới chiều, thế mà "chìm xuồng"?

LêThanh nói...

@HG ơi! "Ai về Nam cho tôi theo với !" là của Tuệ tĩnh thiền sư vì theo wikipedia , 55 tuổi ông bị đưa đi cống cho triều đình nhà Minh ( Trung quốc)nên câu này khắc trên bia mộ.

HG nói...

Vâng , có thể tôi nhầm về nhân vật lịch sử nhưng cái tôi muốn nói thi chắc LT cũng hiểu , phải không ! Câu ấy đúng là khắc trên bia mộ .