Thứ Bảy, tháng 4 28, 2012

Danh mua nổ như bom

Tối qua ở Vườn Treo về nhà được một chốc thì Bm hốt hoảng gọi điện "có cái kho vũ khí nào gần đây nổ to lắm". Ít phút sau cải chính là do Mỹ Đình bắn pháo hoa. Chả biết lý do gì.
Sáng nay đọc mạng, hóa ra chính phủ tổ chức rước "danh mua".

Dưới làn pháo hoa rực rỡ, ông Webber công bố vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới và trao biểu tượng ghi danh vịnh Hạ Long bằng đồng cao 1,3 m, rộng 1,1 m cho Bộ trưởng Văn hóa Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh và Chủ tịch tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc.
Mịa, cái thứ này gần 20 năm trước bọ đã thấy rồi, hồi còn là cổ đông xịn của công ty xxx :-) Công ty mới thành lập được hai ba năm đã nhận được thư thông báo thắng giải quản lý giỏi của tổ chức gì đó trụ sở châu Âu. Cùng vài công ty nữa, có cả quốc doanh. Anh QA nhà mình bỏ mớ tiền đi nhận cái cup về chơi. Cũng biết là nó làm tiền, he he, nhưng lúc ấy tiền còn đang bé túi đang đầy nên các anh cứ đi chơi thoải mái.
Chả ngờ sau hai chục năm các anh nhớn tầm quốc gia chơi lại cái trò này, mà hao hơn nhiều chứ, trong khi cái thằng làm tiền cũng chả danh giá hơn bao nhiêu, hic.

8 nhận xét:

Nặc danh nói...

Mua danh cũng được chứ sao,bỏ tiền lớn PR ,rồi thu lại tiền từ người du lịch,vấn đề là lợi nhuận đến đâu?
DS

Phú Hòa nói...

Cho dù có được công nhận cả chục lần như thế này nhưng với hình thức kinh doanh "chặt, chém và ăn xổi" cùng với nhiều thứ tồi tệ khác thì Việt Nam vẫn không thể nào thu hút được khách du lịch Quốc Tế. Đại đa số chỉ đến VN một lần rồi không quay trở lại nữa. Đất nước ta có nhiều cảnh đẹp lắm nhưng tiếc rằng các cơ quan chức năng không biết tận dụng để làm giàu cho Tổ Quốc.

HữuThành.Nguyễn nói...

Khổ cái danh mua thì khác gì bằng giả? Mang ra vẫy chả bõ cho người ta cười.
Hạ Long chả cần cái ấy vẫn là Hạ Long. Dính thêm ông "bẩy kinh ngạc" kia vào chỉ làm tăng ô nhiễm Hạ Long thôi.

Thắng k5 nói...

"với hình thức kinh doanh "chặt, chém và ăn xổi" cùng với nhiều thứ tồi tệ khác thì Việt Nam vẫn không thể nào thu hút được khách du lịch Quốc Tế". Nói thế đâu đã đủ.
ngay cả VN khách cũng vậy thôi.
Bọn chủ thuyền liên kết với nhân viên bán vé tàu chở khách thăm vịnh, ra khỏi bờ, chúng dừng lại yêu cầu đưa thêm 4, 5 trăm ngàn mỗi người mới chở tiếp, quá bỉ ổi và khốn nạn, ôi quê tôi đấy, đồ mất dạy.

Nguyễn Thông nói...

Cái tay bác sĩ về hưu Bernard Weber không ai phong, không ai công nhận là chủ tịch, chỉ tự xưng chủ tịch của nhóm chưa đầy chục người, vậy mà sang VN, chính phủ, báo chí tung hô "ông chủ tịch, ngài chủ tịch", thủ tướng cũng trân trọng tiếp ngài chủ tịch. Quả là khôi hài, các bác ạ.

TQtrung nói...

Hãy đọc lại bài báo NÀY để hiểu thực chất thằng cha Bernard Weber là ai, và tổ chức UNESCO chưa bao giờ công nhân tổ chức New7Wonders của tay này.
Chẳng qua chính phủ VN bị nó lừa nên phải làm rùm beng để đỡ xấu hổ thôi.
Theo tôi vinh danh vịnh Hạ Long, một danh thắng của đất nước thì kiểu gì cũng tốt, dĩ nhiên với điều kiện bình thường, được quốc tế công nhân rộng rãi, nhưng khi vinh danh bởi một thằng lừa đảo, mất tiền của dân cho nó( và tiếp tục bị nó đẽo) thì hết nói!

VNQ nói...

Mịa nó! Xin lỗi các bác, văng tục cho đã!
Cái chính phủ VN chỉ vì cái sĩ diện vớ vẩn mà tốn hàng chục tỷ tiền dân để tổ chức nhận cái danh hão của một thằng cha căng chú kiết với cái tổ chức "ba bị". Đúng là cái thời vận mạt.

Thắng k5 nói...

...thời mạt vận mà sao thấy các bác ld kêu là chuẩn bị cất cánh!