Thứ Bảy, tháng 1 14, 2012

HP.Bình đến Vườn Treo

Có việc đến Vườn Treo muộn, tôi hơi ngạc nhiên vì thấy HPB đã ngồi đấy rồi. Hỏi ra bao giờ thì cậu trả lời "tao ở ngoài này". À, biết thế.
Hồi lâu sau, chuyện khác chán rồi, cậu mới nói ní do hôm nay có mặt. Ra nghiêm trọng chứ không phải thường.
Cậu nói "tao đã viết một bài xỉ vả mày, nhưng sau nghĩ lại, tha không đăng lên nữa". Chu choa, chuyện răng rứa hè?
"Mày lại không tin một thằng gốc Huệ là tao đây. Tao đã bảo, ba ngày Trung Thu trăng thanh gió mát. Ngoài mấy ngày đó ra không ai dám nói chắc mà mày không tin". Ơ, tao tưởng mày nói chừng chừng, chứ nói đúng 3 ngày Trung Thu à? Phải thế thì bây giờ tao tin, he he...
Hạ hỏa cậu mới nói, lý do thứ hai hôm nay tao đến là để gặp bạn trước khi chuyển hẳn vào Nam. Giờ này tuần sau tao ở trong ấy rồi, chả biết bao giờ lại có chuyến ra.
Ra thế! Trước khi lên đường vào Nam, không nỡ mang "cục tức" theo mình. Tôi tự bảo, thôi thế cũng được, vô tình chọc cho nó tức mới thấy mặt mày. Chúc lâu lâu lên mạng, không có là tao lại chọc đấy.

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Tôi - PB sẽ nghỉ hưu và chuyển vào SG , sống với gia đình . Vì thế nên thứ 6 đến Vườn treo từ lúc 4 g nhưng chưa có ai nên đành lòng vòng chợ Bưởi chơi đến 6 g mới quay lại . Tôi muốn nhờ các bạn ở Vườn treo chuyển tới tất cả các bạn Trỗi phía Bắc lời chào thương nhớ , tôi về với vợ con & cháu ở SG . Tôi như người lính đảo trở về đất liền mà lòng dạ thương nhớ đảo khôn nguôi . Tôi ở HN từ năm 1955 tập kết đến nay , gắn bó đến từng hơi thở , đã 57 năm rồi ... Vì không có điều kiện găp mặt đông đủ tất cả các bạn yêu quý , nên sẽ có bạn không bằng lòng , tôi chân thành xin lỗi , nhất là một số bạn thật sự yêu quý , cảm thông với tôi . Nếu có dịp vào SG mời các bạn ghé tệ gia , tôi còn nhiều giãi bày . LL : 01235502269 . Cảm tạ vô cùng ! PB