Thứ Tư, tháng 1 18, 2012

Chú ý an toàn ngày Tết

Chỉ còn vài ba hôm nữa là Tết, một trong những nỗi lo lắng là làm sao bảo đảm an toàn để ăn Tết vui vẻ, nhất là nỗi lo cháy nổ, vì vậy mời anh chị em xem bản tin nói về ga rởm này để lưu tâm nhắc nhỏ người nhà cẩn trọng không khéo bị lừa.
Trích: "....Gần đây, Hiệp hội Gas Việt Nam cũng cảnh báo các DN kinh doanh gas trong nước rằng đã phát hiện một số công ty nhập khẩu từ Trung Quốc một loại gas mà “không phải là gas”, đó là chất dimethyl ether (DME).
Có DN nhập khẩu cả tàu với số lượng hàng trăm tấn loại gas này. Loại chất này thường dùng để làm dung môi trong bình xịt sơn, xịt muỗi… có mức giá rẻ hơn khí hóa lỏng (gas) khoảng 100 USD/tấn. Gần đây, chất này được nhập khẩu để trộn vào gas theo tỉ lệ 10% hoặc 20% nhằm làm tăng trọng lượng tương ứng. Với cách pha trộn này, giới kinh doanh sẽ hưởng thêm khoảng 30.000 - 60.000 đồng/bình 12 kg.
Theo giới chuyên môn, chất DME còn được nhiều trạm sang chiết gas làm ăn gian dối mua trữ để bơm cho khách hàng với giá chỉ khoảng 250.000 đồng/bình 12 kg. DME khi được bơm vào bình gas sẽ rất nguy hiểm cho người sử dụng do tính chất ăn mòn, lâu ngày sẽ làm hư hỏng vỏ bình gas và các linh kiện cao su dẫn đến dễ bị rò rỉ gas, gây cháy nổ. Chưa hết, do DME có áp suất thấp, nhiệt thấp nên khi sử dụng nhầm loại gas có trộn chất này sẽ không hiệu quả, thiệt hại cho người sử dụng. Đặc biệt, khi bình gas còn vài ký thì gas không còn đủ áp suất, dẫn đến lãng phí."

Ngoài ra, báo này còn cẩn thận khuyến cáo thêm về việc nên chọn người xông đất đầu năm thế nào là hợp tuổi, lời khuyên của một giáo sư đàng hoàng nhé!
 Chuyện ở Tiên Lãng chắc mọi người đều theo dõi các tình tiết mới như một loạt các tướng to nhỏ cũ mới lên tiếng chỉ trích thái độ  của chính quyền HP, hôm nay Người tiêu dùng cũng đã lên tiếng nhưng cũng không ngăn được lòng dân trên mạng đang nóng lòng cung cấp nguyên vật liệu cho các anh Vươn mới, cái này mà đến tay những người cùng đường chắc nổ to hơn "tiếng bom Sa Điện"

1 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Hơn tháng trước nhà tôi thay bình ga. Bình mới mà lửa... cũ, liu riu như sắp hết mà mãi vẫn còn. Chắc xơi phải DME Tầu rồi.
Cứ bảo hàng Tầu không ra gì, không dùng; sếp Tầu đểu, không chơi với nó. Mà vẫn cứ phải chơi, vẫn phải dùng vì những thằng kiếm được.