Chủ Nhật, tháng 1 01, 2012

Chúc mừng năm mới

Năm mới chúc các bạn, những người đọc được lời chúc này, sức khỏe, niềm vui, cuộc sống an lành và hi vọng cho một tương lai tốt đẹp hơn.

Cũng biết là bạn Trỗi chúc mừng nhau lùm xùm rồi. Dưng mà việc không tên với lại tý cồn tốn khá nhiều thời gian để mà tĩnh trí. Sau hai ngày mất mạng (nhưng mà vẫn sống), thêm cái Androi hỏng tiếng Việt chưa khắc phục xong, giờ mới có tâm trí mà chúc với tụng.
Hôm qua một ngày về vườn (nhưng mà chưa hưu) cứ tưởng như không làm gì, mà cũng giết được khối thời gian. Khoe vườn rau hữu cơ với "ông lớn nông nghiệp" k6 đã dẫn dắt vào việc này. Cậu cứ tự hỏi sao rau nhà này tốt hơn rau vườn nhà mình thế nhỉ? Hè hè, nâng quan điểm thì cách mạng là sự nghiệp của quần chúng; rau nhà quần chúng nhất định phải hơn rau của nhà lãnh đạo rồi :-)
Chiều quay sang thu bưởi. Bưởi năm nay có vẻ trúng đậm. Dọc đường nhìn nhà người ta thấy cây bưởi là đầy quả, chả riêng gì nhà mình. Cả vườn mấy chục cây, mỗi cây mấy chục quả, quả thấp còn dễ, những quả trên cao chỉ muốn tụng "bưởi ơi bưởi rụng tải già". Thực ra chỉ là hái những vài trăm quả ở cây góc vườn xa cho đồng bào khỏi "tức cảnh sinh tình" đêm vào thu hộ. Chứ còn lại thì chắc phải gọi người ta đến cho khỏe, đằng nào cũng... lỗ.

Gần như lời chúc đầu năm nào cũng sức khỏe làm đầu. Chả phải vô lý, nhất là ngay sau Tết tây đây một anh bạn của chúng ta sẽ "lên sàn" bắc cầu chủ vành với mệnh giá chính bằng cuộc sống. Có nhiều câu chuyện về sự tình cờ như số phận, bệnh tật chả ai có thể nói hay. Có vài ba trường hợp "nhân định" tự tin chém gió tơi bời cho đến lúc tá hỏa muộn mằn vì cái con bệnh nó đã gặm một phần cơ thể, thật là đáng tiếc. Lời chúc nhiều nhiều nó mới hay, nhưng có lẽ cái hay nhất cho tất cả bây giờ là sức khỏe. Hãy nhớ nhé!

13 nhận xét:

BTMT nói...

Hôm qua dự giao ban cafe AD mới biết sắp tới có một anh K4 HN phải phẫu thuật"bắc ống"tim.Nghe mà hãi.Thế mà xong cafe lại cùng VCP(P Móp),T.Liêm ra quán"mừng năm mới".Lại"dô"vô tư,lại"chạm"tới bến...Thế mới biết BT vẫn còn liều lắm.Lúc uống cafe có anh còn bảo nếu bỏ thuốc lá có khi bị tim mạch!?.Thôi hết thuốc rồi,bảo ban nhau thì hay lắm,khi thực hiện thì cực khó.
Lại sắp đến ngày ăn tỏi với đậu trắng rồi.Mới đây bên báo liếp K5 cũng ca ngợi bài thuốc này.

TQtrung nói...

Mổ thế nào? người ta sẽ phải banh xương sườn để lòi quả tim ra mà chơi quả bắc cầu, hehehe! nghe đến đó tớ thấy rờn rợn sau gáy :((
TĐ mổ xong kỳ này chắc sẽ có nhiều kinh nghiệm bá cáo với anh em, nhưng kinh nghiệm lớn nhất có vẻ như TĐ rất ít uống ...rượu!!!

HữuThành.Nguyễn nói...

Vừa nói chuyện với TĐ. Cậu yên tâm, đã đọc bài này và có lịch chính thức ngày mai mổ.
Nói với cậu trưa nay "tắt" điện thoại và máy vi tính để "thiền".
Chúc mọi sự tốt lành.

TQtrung nói...

To TĐ: HEHE! tôi không biết là TĐ vẫn đọc blog nên lời còm là để dọa anh em chơi thôi, yên tâm tĩnh dưỡng để phẫu thuật tốt nhé, lạc quan yêu đời rất quan trọng, chúc khỏe.

thuybeuK4 nói...

@HT:Nghe nói TĐ=Tấn Định? ngày mai lên" bắc cầu mạch vành",chúc TĐ tai qua nạn khỏi,để đón Tết Nhâm Thìn cùng ACE!/TBK4

HữuThành.Nguyễn nói...

@Tbk4: Tấn Định là TĐk9, nhưng lời chúc mạnh khỏe thì TĐ nào cũng xài, mất gì của bọ, nhỉ :-)

HữuThành.Nguyễn nói...

TĐ nhắn tin vào máy tôi "Gửi lời chào đến các anh em bè bạn. Hy vọng Tết Nhâm Thìn đi chơi với các bạn hoặc xin suất trông nhà để các bạn vi hành".

BTMT nói...

@TQtrung:Bạn cứ hay "nâng quan điểm".Người ta gọi là mổ banh thế là hiểu rồi.Ailại nói "phải banh xương sườn để lòi quả tim ra..."Thiếu thẩm mỹ quá.Kiểm điểm nghiêm túc,rút kinh nghiệm nhé!

thuybeuK4 nói...

@NT: Như các bác Chuyên môn gọi là "mổ mở"từ ngữ nghe vừa văn học,lại vừa CM!Nghe QT nói mà hãi!Chẳng có ông nào dám lên bàn mổ nữa!/TBK4

VCP nói...

Phước Mop: Tương Lai và Thanh Đường đều bị bệnh nghẽn mạch vành. TL may mắn hơn, chỉ cần đặt hai cái nòng vào đoạn hẹp là có thể phóng xe đèo vợ đến Cafe với ae. Còn TĐ phải "đi tắt đón đầu" bắc cầu qua chỗ hẹp (nó có 5 chỗ hẹp). Chắc ngày mai là cậu có thể nói chuyện được rồi. Rút kinh nghiệm anh Nguyễn khóa 3, làm trễ quá, không chịu nổi. Nhân đây đề nghị ae (nhất là đ/c nào hút thuốc lá nhiều, cao huyết áp, tiểu bậy) thì nên đi khám tim mạch, chụp cái mạch vành bằng MSCT xem có vấn đề ko; còn kịp xử lý.

Nặc danh nói...

Càng nghiên kíu "giải phẫu học"càng thấy nó giống công việc của dân cơ khí chúng em. Cũng cắt gọt, thông đường ống, bắc cầu nối tắt, thay phụ tùng chi tiết...Có khác chăng: bọn em đói nhe nanh, còn các BS? Hì hì, em chả dám nói nữa.
12ly7

HữuThành.Nguyễn nói...

Tình hình TĐ: mổ tốt, nối 4 cầu bằng mạch máu lấy ở chân, tay và ngực. Đâm ra mổ khắp người :-(
Hôm nay sẽ đi chụp kiểm tra kết quả. Cậu đã ăn được cháo, tỉnh táo, nhưng chưa nên vào thăm làm phân tâm bệnh nhân trong quá trình hồi phục.
(nguồn: vợ TĐ)

ThanhDuong nói...

Mình đã ổn định và ra viện. Hiện nằm nhà nghỉ tuần sau đến khám lại.tuy nhiên người mệt và đc qlý chặt. Tbáo vậy để mọi người thcảm nhé. Chúc tất cả khoẻ vui nhiều may mắn, hạnh phúc.