Thứ Hai, tháng 11 09, 2009

Skype Voice Chat "Problem with Audio Playback".

Bà TN than Skype cung cấp chức năng voice chát một cách đỏng đảnh. Tổng hợp lại các lần "cứu net" thì bà ta kết luận "Skype Voice Chat sợ ông HT. Có mặt thì nó chạy, đi về là y như rằng Problem with Audio Playback".
Tôi cũng ngạc nhiên về việc này. Vì hệ thống vững, cách dùng đơn giản, chả có gì để nhầm. Nhưng mà hôm qua tôi cũng bị như vậy. Nhìn ngó một hồi thì phát hiện ra lỗi sử dụng, bây giờ vô tình mắc. Nó là thế này:
Hình 1: đăng nhập vào Skype, ký hiệu Skype mầu xanh ở cửa sổ Skype và trên thanh công việc.

Hình 2: khi Sign Out ký hiệu Skype trên thanh công việc chuyển sang mầu xám. Lưu ý rằng nếu đóng cửa sổ Skype lại (bấm vào dấu X) thì ký hiệu Skype vẫn còn trên thanh công việc, có nghĩa là Skype tạm nghỉ vẫn sẵn sàng phục vụ. Muốn mở lại Skype chỉ cần bấm vào ký hiệu đó.
Hình 3: Nếu không để ý Skype đang tạm nghỉ, lại mở Skype như lần đầu thì cửa sổ Skype mở ra, đồng thời trên thanh công cụ sẽ có thêm một ký hiệu Skype xám, có nghĩa là Skype đang chạy ứng dụng song hành.

Hình 4: Đăng nhập bình thường, trên thanh công việc có một ký hiệu Skype xám và một Skype xanh, có nghĩa một bản nghỉ một bản chạy.


Hình 5: Chạy thử âm thanh (Make a Test Call) thì báo lỗi Problem with Audio Playback. Nguyên nhân chính là do bản chạy bản nghỉ, hệ thống coi như nghỉ. Bản chạy bị hệ thống chặn nên báo lỗi.

Kết luận: không để Skype bị chạy song hành, biểu hiện bằng hai ký hiệu trên thanh công việc. Nếu thấy thì bấm chuột phải vào một trong hai ký hiệu và chọn "Thoát (Quit)". Thiết bị âm thanh sẽ phục vụ Skype Voice Chat chu đáo.

4 nhận xét:

Phú Hòa nói...

H.T ơi,

những trục trặc mà ông và A.trưởng của T.N thường gặp có lẽ chỉ nẩy sinh ra ở VN thôi. Ở Séc hoặc khi đi các nước khác tôi vẫn sử đụng Skype để liên lạc ( voice chat hoặc video voice ) rất tốt, chưa bao giờ gặp trường hợp như vậy cả.

Tương tự như trường hợp đăng bài của anh Chí lớn mà ae vẫn kêu là chữ Ả rập thì tôi vẫn đọc được bình thường ( không hiểu Qn và Qx có cùng quan điểm với tôi không? ).

HữuThành.Nguyễn nói...

Ừ, nó phụ thuộc phần mềm. Mà tôi và bà thị xã TN thì dùng chung một kiểu mà. Tôi tưởng ai cũng có thể bị.
Có thể hệ Windows không bị vì nó không cho mở hai lần một ứng dụng.
Cái Ubuntu này thì nó lại cho như thế nên xảy chuyện. Như kiểu Ubuntu lấy hai vợ, thế nào cũng có chuyện hai bà ngáng chân nhau.

N.TV nói...

Bài của CQ lúc nào tôi cũng đọc được.

Nặc danh nói...

Cám ơn TQ rất nhiều!
Lâu nay, "cái Skype" đỏng đảnh, thành thử ra em cũng chẳng buồn thử nữa!
Hôm nào nghe chừng nhóm "bạn xấu" sắp họp thì đem ra thử (chả là lúc đó, "cái Skype" sợ vía ông HT nên hy vọng nó chạy). Vả lại, vì con bé cháu chưa đi nên cũng chưa cần. Lần này em sẽ thử xem sao. Nhưng nói trước với TQ nhé, có gì trục trặc thì lại tiếp tục alu SOS, nhờ "cứu net" tiếp nhé!
Dân - TN