Thứ Bảy, tháng 11 14, 2009

HAI THẰNG TỰ SƯỚNG , NGỒI GÃI GHẺ

Bây giờ tôi mới thấm thía cái câu: " Ếch ngồi đáy giếng" .Tôi những tưởng mình đã có những kỷ niệm , những từ thật đẹp để nói về một thời chúng mình ờ Đại Từ.Ví dụ như trong bài " Nhớ cây Đa Hiệu bộ" tôi đã có khổ thơ.

...Nhớ thác Bom Bom nước đầy vơi
Nhớ mùa quả dọc chín trên đồi
Nhớ con khứu nhỏ chiều gọi bạn
Nhớ quá ngày xưa có một thời ...

Ấy vậy mà mấy hôm nay đọc những góp ý trong bài về SRTKL tập3 mới thấy anh em ta còn giữ trong mình bao nhiêu kỷ niêm thật đẹp về những ngày đó.Có lẽ cái hình ảnh mà Khắc Việt miêu tả đắt giá quá " hai thằng tự sướng khi ngồi gãi ghẻ". Cảnh những hôm trời nắng cả lớp ra suối nấu lá ba gạc tắm để trị ghẻ . Lớp tôi có bạn lại còn bị hắc lào ở cạnh " Chỗ hiểm" xin được tý thuốc bôi " y Ốt"bôi vào xót quá nhẩy tưng tưng. Rồi còn thi nhau bắt cái ghẻ để lên mảnh gương xem cái ghẻ của thằng nào bò nhanh hơn...Thú thật đó là hình ảnh của một thời Thiếu sinh quân trường Trỗi.
Những hình ảnh , những kỷ niệm đó đáng giá hơn " Tượng đồng phơi giữa lối mòn".

Khắc Việt ơi cái hình ảnh hai thằng ngồi trên tảng đá làm tôi xúc động lắm .Vậy Đ.Dũng làm bài thơ tặng Khắc Việt nhé.

Ngày ấy bọn mình bẩn lắm đâu
Mà sao thằng nào cũng ghẻ
Mặt mũi bảnh bao, áo quần bảnh chọe
Mà thịt da lấm chấm những hoa vừng.
Lại còn hắc lào mông chi chít
Tối bôi Y ôt nhẩy tưng tưng
Hai thằng tự sướng ngồi gãi ghẻ
Hình như Khắc Việt cũng đã từng...

Berlin14-11-2009

11 nhận xét:

Nặc danh nói...

Kính bác ĐDũng : Chẳng ngờ cái chuyện " ngồi gãi ghẻ " lại đọng vào ký ức thửa nào của nhiều anh em. Em không bị ghẻ ( vì bẩn từ trước rồi nên ghẻ nó chê )nhưng chiều ra suối tắm thường xuyên phải lấy kim băng khêu theo đường vân tay tìm con cái ghẻ cho bạn nên vẫn nhớ. Khi nào bác về VN bác nhớ ới thằng em cái vì em nghĩ: giờ này bác chữa hình dung ra nó là thằng nào đâu. Ngày trước em ở Hoàng Văn Thụ cạnh nhà Tuấn Sơn K4 và Hùng " Tờ rúm " K5 mà bác thường hay đến. Lúc ấy em kể nhiêu thâm cung bí sử nữa để xem bác còn nhớ không.
Cảm ơn bác về bài thơ.
KV.K7

Hồng Hải nói...

Hồi ở Trai Cau _Đại Từ tôi "xui"ko bị ghẻ & hắc lào(có thể tại giống KV) mặc dù xung quanh mình toàn các bạn bị . Vào mùa đông thấy các bạn ghẻ được tăm nước nóng đun với lá ba chạcmà thèm quá sức , lúc đó chỉ mong "được" bị ghẻ mà nhất định ko "được" thiệt là "xui tận mạng" phải ko các bạn . Mất một thú "ngồi gãi h...lăn tăn"

Nhat Trung nói...

Lại chuyện ghẻ nữa,con NT hỏi bạn của ba bị ghẻ là bệnh gì hở ba.Rất khó giải thích vì NT ko phải Bs nên...giải thích:Ghẻ là bệnh ngứa-là một kỷ niệm của BT của ba hồi còn là hs.Nó nói thế học trường Trỗi là"phải" bị ghẻ à!??Ai giải thích dùm tui với.He he.

VNQ nói...

Tiếc! K8 lên trường, sang thẳng Quế lâm nên không được "hai thằng tự sướng khi ngồi gãi ghẻ". Chà! chà! tiếc....!

Nặc danh nói...

Gửi bác HH bài này có từ hồi bác chưa chơi Internet và UBUNTU

Nặc danh nói...

K8 cũng bị ghẻ đấy chứ, hồi ở trại trẻ, khi chưa là K8NVT thôi. Còn hắc lào hình như là của lứa lớp 8,9 trở lên. K8 bị hắc lào khi trường Trỗi đã giải tán.

TQtrung nói...

HH không bị ghẻ thì một là da bằng i nox, hai là chuyên gia cô đơn, không chịu tắm (cém tắm) nên không bị lây,cũng có thể là HH biết nói tiếng ghẻ, đêm nằm thủ thỉ :ghẻ ơi , mày sang chỗ HT mà ở, tha cho tao nhé!ghẻ cảm động quá nên đành lòng nhảy qua HT, tuy nhiên ở đó đã có sẵn lá bagac nhét đầy kẽ tay nên nó phải phắn sang thằng khác,thằng khác vừa tự sướng vừa đợi nắng lên mà hát rằng:"nắng lên cho ghẻ ăn da, cho em tay gãi tay xoa tít mù..."

tranbachai nói...

Đã tính "gầy chợ" cái thông báo của bồ KQ vậy mà ĐD k hỉu ý. Bài thơ "ghẻ" của ĐD lấy mất ít nhất 8 còm lẽ ra thuộc KQ!

Quế Lâm nói...

Quảng Bình ăn chơi
nhiều anh không tắm sinh ra ghẻ ruồi
Ai đã vào đây
nhớ mua cái lọ i-ôt
tôi ngứa , tôi bôi
tôi ngồi tôi gãi suốt đêm
thuốc để cạnh người
khi nào ngứa lên thì bôi
(Hò là hò khoan
cơn ngứa nó lại lên)(2 lần)
tôi ngứa chỗ này
tôi ngứa chỗ kia
ơi hò là hò ơi
ơi hò là hò ơiiiiiiiiiiiiiii

Nặc danh nói...

Có dị bản khác là :
Hà Nội quê ta
nhiều anh sơ tán sinh ra ghẻ ruồi
Ai có vào đây
nhớ mua lưu huỳnh, i-ôt
có ngứa , thì bôi
bôi vào nó xót, nó đau
thuốc để cạnh người
khi nào ngứa lên thì bôi
(Hò là hò khoan
tao nứa quá mày ơi)(2 lần)
tao gãi bên này
tao gãi bên kia
ơi hò là hò ơi
ơi hò là hò ơiiiiiiiiiiiiiii

HMK6

TQtrung nói...

Chời ơi! Quế cục bộ địa phương à nha, bài của Quế nhại theo bài "Quảng bình quê ta ơi" chứ không phải bắt đầu bằng Quảng bìn ăn chơi đâu , tùy theo vùng ghẻrt
mà hát cho phù hợp ,ví dụ : "Hà nội quê ta, nhiều anh không tắm sinh ra hắc lào...." hoặc " sài gòn quê choa, nhiều anh kém tắm sinh ra ghé ruồi...." . Quế cứ thé mà hát ,đảm bảo học sinh của Quế cười lăn còng cọc .