Thứ Năm, tháng 11 26, 2009

CÂU CHUYỆN ÔNG NOAH

Tôi chép lên đây một số trích đoạn trong quyển Rượu vang món quà của Thượng đế
của tác giả Lê văn một con người có tình yêu và đam mê vô bờ với rượu vang,để các bạn xem cho vui.

Một câu chuyện truyền kỳ, băt nguồn từ một đoạn trong kinh Cựu Ước, kể lại rằng:
Trong thượng cổ thế gian này đã có lần phải trải qua một trận lụt khủng khiếp ,một cơn đại hồng thủy,khiến cho mọi sinh vật sống trên mặt đất đều bị hủy diệt. Đó là vì hồi ấy nhân loại trở thành sa đọa,tội lỗi đến nỗi Chúa muốn hủy bỏ hết đi,để tạo dựng một lớp người mới,thanh sạch hơn thay thế vào đó.
Chỉ có một gia đình trung thành với Chúa là gia đình ông Noah,nên Chúa bèn bảo ông đóng một chiếc Tầu thật lớn,chứa đấy đủ lương thực và vật dụng,rồi tuyển lựa trong các loài sinh vật, mỗi loài hai con,1 đực,1 cái để đưa xuống tấu.Khi mọi việc đã hoàn tất,Chúa cho mưa lũ rơi liên tiếp trong 40 ngày và 40 đêm, làm chìm ngập và giết chết tất cả mọi vật.
Khi mưa tạnh và nước lụt rút dần đi, gia đình ông Noah lại đặt chân xuống đất liền để cày cấy chăn nuôi tiếp tục cuộc sống.Lúc ấy ông thấy có rất nhiều cây nho mọc hoang dại ở khắp nơi và những chùm nho chín mọng thì thật là thơm tho ngon ngọt.Ông sai con cháu đi hái nho về để ăn dần. Nho đem về nhiều đến nỗi ăn không hết, ông bèn ép lấy nước uống.
Một hôm ông có viêc phải đi xa khá lâu. Khi về đến nhà thì trời nóng bức, ông vừa mệt vừa khát nên nghĩ ngay đến chum nước nho ngọt mát mà ông đã cất để dành. Ông lấy ra uống ừng ực cho đã khát. Nhưng quái lạ ,chất nước nho quen thuộc mọi khi hình như đã biến đổi khác hẳn,từ mùi đến vị.có điều càng uống càng thấy ngo,kèm theo đó là cảm giác ngà ngà,lâng lâng như người đi trên mây nên ông cứ mềm môi uống mãi cho đên khi buồn ngủ thì đánh một giấc dài khoan khoái.
Và từ hôm đó ,để có thứ nước uống đem lại cho mình nhiều thích thú như vậy,ông cứ đem trái nho ép ra nước rồi cất vào chỗ mát cho nó lên men,để thỉnh thoảng lấy ra uống dần.
Như vậy theo câu chuyện truyền kỳ này thì ông Noah chính là người đầu tiên tình cờ khám phá ra cách làm rượu vang.

7 nhận xét:

Nặc danh nói...

Đấy là theo Kinh Cơ đốc.
Theo thần thoại Hy lạp thì rượu vang do Thần Điônidôx chế ra. Thần này là công chức quản lý hành chính nhà nước về mặt ăn chơi nhậu nhẹt. Thần thoại La mã gọi là thần Bắcquýt. Điônidôx, thay vì ngồi trên GHẾ, thì ngồi trên thùng rượu, một tay cầm gậy Tiếcx (gậy "ngành"), tay kia cầm ... li cối.
HCQuang

Nặc danh nói...

Thêm: ... và 2 em đấm lưng.

TQtrung nói...

Thêm nữa: Đionidox là vị thần chuyên trách về rượu nho và là tổ sư của các niềm hoan lạc. Đặc điểm dễ nhận biết nhất của ông ta là một tay gầy nhom, quấn cây nho trên đầu và quanh người, đặc biệt nhất là có đôi chân dê, kéo theo một đoàn tùy tùng lúc nào cũng ngất ngư và sẵn sàng làm "chuyện ấy" bất cứ lúc nào.Trong hai truyền thuyết không biết cái nào có trước. Thần thoại HY LA có trong khoảng ba, bốn ngàn năm trước , Kinh thánh thì chỉ trong khoảng hơn hai ngàn năm, và chắc mỗi vùng khác nhau trên trái đất cũng đều có truyền thuyết riêng của mình, nói chung đều hay cả.
DS ơi! gõ từng ấy chữ vất vả quá. đi ra của hàng pho to nhân bản lên rồi bảo nó cho chú xin cái file, ghi vào USB rồi về cóp vào máy cho khỏi vất vả (máy pho to đời mới có chức năng lưu file đấy).

4 SG nói...

Chỉ nên dùng thần thoại Hy Lạp thôi! Vì nó có trước.Chứ Bible thì ... quên đi!!
Mà hay nhất là sử dụng huyền sử Bách Việt, vì đó là cội nguồn văn minh.
Mời đọc "Địa đàng ở phương Đông"!

4 SG

Nặc danh nói...

Thế cho hỏi các bậc đàn anh. Lá nho có công dụng gì không!!! Ngày xưa đi học, vào mùa nho nhiều lại rẻ nên làm mấy kg đem về rửa sạch cho vào lọ ngâm với một chút đường rồi để gần lò sưởi. Quãng vài tuần đem ra uống thấy hay hay. Nhưng rồi hỏi lại bà tây dọn phòng. Bà ấy chửi. Chúng mày ngu Nho mà rửa rồi thì chỉ còn vứt mẹ nó vào miệng thôi. Hỏi lại vỡ nhẽ ra mới biết

Quế Lâm nói...

Cách nay 6 năm , trường NTMK TPHCM tiến hành chương trình thí điểm phân ban .QUẾ con cũng trong đám " chuột bạch " . Có 1 môn gọi là môn CÔNG NGHỆ ,cả lớp chia ra làm nhiều nhóm , cùng thực hiện với nho nhưng mỗi nhóm cho vào cùng 1 lượng nho những lượng đường khác nhau để tạo ra những sản phẩm khác nhau . Sản phẩm của QUẾ con chính là rượu nho . Khi ra thành phẩm , QUẾ con mời QUẾ bố mẹ dùng thử . QUẾ mẹ không dám , QUẾ bố ... sướng . QUẾ con sướng nhất vì sản phẩm làm ra được tiêu thụ sạch trơn

Quế Lâm nói...

Các phụ huynh bố thì món gì chả mần ( không phân biệt QUẾ , TRỖI )." Các lực lượng vũ trang sẵn sàng chén đấu " mừ !!!