Thứ Năm, tháng 2 05, 2009

Chuyện lạ đầu năm

Trưa mùng 1 tết, chở con gái đi du xuân. Chạy dọc theo đường Mạc Đĩnh Chi, tới ngã tư Nguyễn Văn Thủ gặp đèn đỏ. Dừng xe. Trên đường NVT, không một bóng người, không một bóng xe và … cũng không có cảnh sát. Nhìn xung quanh thấy khoảng gần 2 chục xe gắn máy. Tất cả đều dừng đúng tuyến, đúng vạch đợi tới đèn xanh mới bình thản chạy tiếp không hề vội vã, không có chen lấn, không một tiếng còi.

Thật là chuyện hy hữu. Đã lâu lắm rồi không gặp cảnh này. Trên con đường này, nhiều khi tôi đã bị bấm còi hối thúc và gặp những ánh mắt nhìn mình như thằng khùng khi dừng đợi đèn đỏ.

Con gái nói : Hình như tết đến, tất cả mọi người đều “phát khùng” giống ba rồi !

Thật là chuyện hy hữu đầu năm. Bây giờ nghĩ lại, không biết có phải chuyện thực trên đời không ? Mong rằng đã gặp hên chứ không phải xui !

Ghi chú : Chuyện chỉ xảy ra duy nhất 1 lần. Tới ngã tư sau, mọi chuyện trở lại “bình thường”.

3 nhận xét:

Nặc danh nói...

Nét đẹp văn hóa đô thị của những người có văn hóa!

Nặc danh nói...

Hiểm họa cho con cháu chúng ta là ở chỗ cùng với sự đi lên của mức sống vật chất, những gì lẽ ra là bình thường thì bị coi là chuyện lạ (khùng, dở người), còn vô số cái xấu xa thì được chấp nhận là điều tự nhiên. Văn hóa mục ruỗng từ bên trong đáng sợ không kém (nếu đừng nói là hơn) những hiểm nguy đến từ bên ngoài.
Làm thế nào để chuyện bình thường trở lại thành bình thường? BACHAI

Nặc danh nói...

Thời đại của các giá trị đảo lộn. Khi nào đảo một lần nữa là được :-). Chỉ sợ khi ấy các bác lại quen với cái ấy, kêu là ... đảo lộn.