Chủ Nhật, tháng 2 01, 2009

CHUYỆN CHÓ NHÀ QUỐC THÁI

Minh Kính

Ngày xuân đến nhà Quốc Thái ăn tết. Lẽ ra năm trâu nói chuyện trâu nhưng QT lại không nuôi trâu mà nuôi chó. Nhìn những con chó của QT chợt nhớ một số chuyện xin kể với các bạn.
1- BẸC - DÊ TUYỆT THỰC
Số là QT nuôi nhiều chó nên rất vất vả. Một hôm Y gọi cho MK nói: Mày có cần chó nữa không sang tao mà bắt. MK trả lời: Nhà tao nhiều quá rồi, không nuôi nữa.
Câu chuyện trao đổi chỉ có hai người, bằng điện thọai, không ai biết. Ai dè chú Bẹc nghe thấy chủ có ý định từ bỏ mình bèn tuyệt thực, không ăn, không uống. QT lo lắng dỗ dành: Tao nói dỡn chơi chứ không cho mày đi đâu. Chó ta chẳng nói chẳng rằng. biết là chủ nói dối mình. quyết định hy sinh. 3 ngày sau anh ta lăn ra chềt. Thật thương tâm.
2- CHÓ NHẬT LÒI RUỘT
Con chó Nhật màu trắng, xinh xắn. Mỗi khi thấy nó lè lưỡi thở gấp là QT liền đè ra tắm. Cho rằng làm thế chú sẽ mát mẻ, dễ chịu. Một ngày nọ, thấy chú Xồm lè lưỡi thở hổn hển. QT lại đem ra tắm. Tắm xong, chó càng thở gấp hơn. T bèn lau khô cho chó và bỗng thất thanh gọi vợ: Em ơi. chó nhà mình bị lòi ruột ra đây nè.
Cô vợ xinh xắn như hoa hậu vội vã chạy đến. Ôi trời ơi. Chó đang đẻ chứ đâu mà lòi ruột. Hai vợ chồng lăn ra cười. Thì ra con chó đau đẻ chứ không phải là bị nóng. Và hôm ấy một chú chó con xinh xắn ra đời thật.

Không có nhận xét nào: