Thứ Năm, tháng 7 17, 2014

Đạp xe vi hành hướng Tây

Tối qua gọi điện hỏi HND xem có máy tính mới chưa thì chiều này sẽ ghé cài Ubuntu cho. Được trả lời rằng "bộ đội cụ Hồ có truyền thống tiết kiệm, dùng máy này còn tốt chán", mặc dù ông con trai sẵn sàng cấp ngay cho cái mới.
Vậy là kế hoạch lượn phía Tây vẫn có nhưng không kèm việc giúp cài máy tính.

Mục tiêu chính chuyến đi hôm này là tìm mua mấy con linh kiện LM7805 (để chơi) ở đường Lê Đức Thọ (mà đến nơi thì các cháu nó hết). Chọn đường dài một tí cho đủ chỉ tiêu 20km/ngày. Thế là kết hợp lướt qua nhà lão Anh Trang, đo được có 6km, quá gần (lối nhỏ an toàn, xe đạp xe máy).
Sau đó qua các cháu linh kiện rồi vòng về nhà anh TĐ (>km12). Bạn mình hàng ngày vẫn đạp xe... trong nhà, ghé qua cho hắn biết thế nào là xe thiên nhiên mà đạp thật chứ không "nổ". Đến nơi có mỗi hai ông cháu ở nhà. Ngồi dưới nhà ông tiếp khách, cháu hát ở trên nhà. Khi ông khách ra về, ông TĐ ngó đến cháu thì "chất thải" đã phè ra khỏi bỉm. Thế mới biết "làm ông khó lắm chứ".
Về đến km 13+ sau bến xe Mỹ Đình (qua đoạn đường chưa giải tỏa, hoàn thành) mưa lắc rắc. Ghé gốc cây trú mưa thì đúng ngay chỗ võ sư Lê Công (4// HLV Teakwondo QĐ) đang chờ vợ ra để đi. Được võ sư hứa sẽ tặng cho một quần thể thao đoàn xe đạp quân đội (nhớ nhắc, tôi hay quên lắm). Lãi đậm rùi, ha ha...
Từ đấy nếu đi tiếp ghé nhà HND ở KĐTM Dịch Vọng thì quãng km15+. Nhưng không có việc gì, thế là đi thẳng về nhà.
Xem ra thỉnh thoảng "xuống phố" cũng sinh động phết. Nhất là những lúc đường đôi giải phân cách thấp cứ việc xách xe quay đầu, việc gì phải đi đến tận chỗ quay đầu?

2 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Đây, bộ đồ thể thao chuyên nghiệp do võ sư Lê Công thân tặng. Dùng điện thoại tự sướng thì không thấy được chỗ chuyên nghiệp nhất của bộ đồ, bảo vệ cho VĐV khỏi bị ảnh hưởng... tiền liệt tuyến :-)

TK8 nói...

Bộ đội chả dám lấy cái kin sợi chỉ của Dân, Dân thì xoáy cả quần của Bộ đội, đến cái bao súng nó cũng lấy luôn.