Chủ Nhật, tháng 6 16, 2013

Xây dựng chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc

Tin Việt Cộng: Ngày 15/6, Ủy ban Nhân dân tỉnh Cao Bằng phối hợp với Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức Lễ khởi công xây dựng chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc tại núi Phia Nhằm thuộc xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng...
Phía Bắc của chùa giáp tỉnh lộ 211 và thác Bản Giốc; Phía Nam tựa vào núi Phia Nhằm; Phía Đông giáp với khu Resort Bản Giốc; Phía Tây tiếp giáp với khu dân cư xóm Bản Giốc. 

Làm bất cứ điều gì khẳng định chủ quyền, phát triển văn hóa du lịch và duy tu bảo dưỡng tín ngưỡng dân gian đều tốt cả.
Có điều cái ảnh trên được TTXVN (chủ quản của báo điện tử Việt Cộng) chú thích là "Hướng chính của chùa có thể nhìn thấy toàn cảnh thác Bản Giốc" thì hơi bị phản cảm. Người chưa biết thì biết thác Bản Giốc chỉ là thế. Người biết rồi thì biết đấy chỉ là cái thác con hoàn toàn nằm trong phần đất Việt mà không tính để phân chia biên giới phần thác chính không ảnh.
Nếu đã nửa thác chính Bản Giốc là của "lạ" thì một nửa là của mình. Nhìn thấy toàn cảnh thì nhìn thấy, thì cứ đưa ảnh chứ có làm sao mà phải tránh, chui tọt vào tận hậu trường lề phải như thế này?

1 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Chùa hướng Bắc, có gì lạ vê phong thủy không nhỉ?
Theo dẫn thì TQ làm chùa quan trọng hướng Nam. Mình chống nó bành trướng xuống thì phải quay mặt lại mà "chiến". Bây giờ thì em đã hỉu :-)