Thứ Sáu, tháng 8 03, 2012

Tuyên bố của hội Nghề cá Việt Nam

Thời gian qua, Trung Quốc đã liên tục có nhiều hành động xâm phạm chủ quyền biển đảo Việt Nam và gần đây khi Lệnh cấm biển đơn phương của phía Trung Quốc hết hiệu lực (1.8.2012) thì hàng chục ngàn tàu cá của Trung Quốc đồng loạt triển khai hoạt động đánh bắt cá tại khu vực quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam. Đây là hành động xâm lược của Trung Quốc đối với chủ quyền biển đảo của Việt Nam.
Hội Nghề cá Việt Nam kịch liệt phản đối Trung Quốc đã vi phạm Công ước luật biển năm 1982 và những nội dung trong Tuyên bố ứng xử của các bên ở Biển đông (DOC). Yêu cầu Trung Quốc phải chấm dứt ngay các hành động trên.
Hội Nghề cá Việt Nam kêu gọi hội viên, ngư dân cả nước yên tâm bám biển, sản xuất, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của tổ quốc.
Kính đề nghị các cơ quan chức năng cần tiếp tục có biện pháp hữu hiệu mạnh mẽ hơn phản đối việc làm phi pháp trên của Trung Quốc, đồng thời có biện pháp hỗ trợ ngư dân yên tâm sản xuất.
Nguồn: Sài Gòn Tiếp Thị
Đọc thêm Báo Đất Việt: "...ông Nguyễn Việt Thắng, Chủ tịch Hội nghề cá Việt Nam, cho biết: Nếu vì mục đích đánh bắt, hơn 20.000 tàu đi chắc chắn không hiệu quả. Hành động xua tàu cá tiến xuống Biển Đông chẳng khác nào dùng ngư dân để xâm lược vùng biển của nước khác, uy hiếp, đe dọa các quốc gia khác."

2 nhận xét:

Thắng k5 nói...

-Hội nghề cá VN có máy bay, tàu ngầm, tên lửa bờ biển không mà tuyên bố to thế ?
Thôi để cánh hải quân nó thử sức xem sao.

HữuThành.Nguyễn nói...

Trong vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý thì tẩn bỏ bu nó đi nhể. Nhưng mà cũng phải có bà con tầu cá đi theo xử bọn dân binh TQ mới xong.