Thứ Ba, tháng 8 07, 2012

Bàn đồ VN xuất bản ở TQ bị sai?

VietnamNet: DN Trung Quốc bán bản đồ Việt Nam sai sự thật
Chi cục Hải quan Tân Thanh đã phối hợp với lực lượng công an tỉnh tiến hành kiểm tra khách sạn Kim Lệ Hoa, địa chỉ tại đường nhánh Bắc, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng. Qua đó, đoàn kiểm tra đã phát hiện và tịch thu một số bản đồ phân giới quốc tế Việt Nam- Lào- Campuchia- Trung Quốc có nội dung sai sự thật. Toàn bộ số bản đồ này đều mới 100%, do Trung Quốc xuất bản... 
...Cục Hải quan tỉnh Lạng Sơn nhận định, hành vi vi phạm của ông Chung Thành là nhập lậu, tàng trữ, lưu hành ấn phẩm bản đồ có nội dung sai sự thật do Trung Quốc xuất bản là vụ việc liên quan đến chính trị, an ninh quốc gia. Đặc biệt, vụ việc này bị phát hiện trong bối cảnh có nhiều diễn biến phực tạp về tranh chấp chủ quyền biển Đông hiện nay. Do đó, cơ quan hải quan đã chuyển vụ việc sang công an tỉnh Lạng Sơn để tiếp tục điều tra, làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.
TQk7 hay lên Lạng, chớ mua bản đồ TQ mà lạc không về được đâu!

3 nhận xét:

Tualinh nói...

Có lẽ đây là thủ đoạn 'đáp trả' ngay lập tức của CQ TQ cho việc công luận VN công bố cái bản đồi đời nhà Thanh?
quá 'bẩn thỉu' và 'hèn hạ' và...cũng đúng 'bản chất'. Chắc hẳn 'họ' còn thủ nhiều 'chiêu' tương tự như thế nữa.

HữuThành.Nguyễn nói...

@TL: Người TQ chắc không phải là "đáp trả" nhanh nhẹn thế đâu.
Có thể những chi tiết sai sự thật ấy chỉ là một phần hiện thực rất nhỏ của cái dã tâm lớn truyền đời truyền kiếp của Đại Hán với lân bang. Chỗ nào, lúc nào hàng xóm yếu thì nó lấn, thế thôi.
Ngay cả việc làm sao cho hàng xóm yếu thì nó cũng đã làm từ bao năm nay.

Thắng k5 nói...

Cái vụ anh bạn tốt này: Ai cũng hiểu, chỉ một người(LĐ)không hiểu mà thôi.