Thứ Ba, tháng 5 01, 2012

Thắng đâu đánh đấy

Cú nhất khi ngồi với anh em CCB thằng em KV lại bảo "chưa bằng anh T., thắng đâu đánh đấy". Cú mà không cãi được, vì nó nói đúng. Dân tiếp quản thì thế thôi. 24/4 năm 75, một tháng sau khi KV tham gia giải phóng Huế thì tôi mới lên đường "giải phóng miền Nam" từ HN. Ngày này 37 năm trước, sau đêm 30/4 dừng nghỉ ở Tuy Hòa quãng 8-9h tối gần cầu Đà Rằng, chúng tôi chạy một ngày căng thẳng vào SG mà chỉ đến được Xuân Lộc. Thật buồn cười, là những thằng đi tiếp quản SG mà đến tối 30/4 chúng tôi mới biết SG đã giải phóng, nhờ anh em ta bộ đội mình gọi với lên "chúng mày vào mà nhặt ống bơ", hu hu... Bởi vậy, những ngày này lại nghĩ lại mình ở đâu trong những ngày sôi động ấy? Nghĩ cho mình thôi không kể lại, cái thằng thắng rồi mới đánh thì vẻ vang quái gì :-)

3 nhận xét:

Thắng k5 nói...

Phê bình HT cái:
Như thế là quá vẻ vang rồi,chắc cũng có GCN XYZ chứ ?
Còn hơn khối sỹ quan QĐ nói về CT thì vô tư, nhưng chỉ dẫn thực địa lại là tân binh. trường ta có đến hơn 800 sỹ quan ưu tú, thử hỏi những ngày ấy họ đứng ở đâu ! vậy nên như HT, người đã đi thu dọn chiến thắng là chiến thắng oanh liệt hơn nhiều người rồi đấy, nên chiêu đãi anh em cả bình 20lít Kim long đi.

HữuThành.Nguyễn nói...

@Tk5: Có muốn tối nay uống Kim Long 30/4 và 7/5 thì nói, tôi nhắn cho địa điểm :-)

HữuThành.Nguyễn nói...

Chứng nhận XYZ thì không, lấy đâu ra?