Thứ Tư, tháng 5 02, 2012

Sáng kiến của quan chức mới nổi

Theo Người Đưa Tin "đề xuất bổ sung các quy định xử phạt hành chính được Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đưa ra lần này là: "Quy định chủ xe ô tô phải mở và duy trì tài khoản tại ngân hàng, coi đây là điều kiện bắt buộc để phương tiện tham gia giao thông. Việc này nhằm rút gọn các thủ tục, biểu mẫu xử phạt vi phạm hành chính, ngoài hình thức nộp tiền vi phạm hành chính về trật tự ATGT tại kho bạc. Qua đó, có thể thực hiện hình thức xử phạt thông qua tài khoản".
Hay thật. Bộ trưởng thực hiện quản lý nhà nước về giao thông chức năng chính là tạo dựng hạ tầng giao thông vật thể (đường sá cầu cống) và phi vật thể (luật lệ luồng tuyến) tương xứng. Chả làm việc của mình, lại cứ xoắn vào với cái ví tiền của người tham gia giao thông và moi tiền trên cái phương tiện của họ. Đường làm ra để nhân dân đi, hình như đã bị ngài Đinh tặc đánh cướp làm của riêng để đòi tiền "mãi lộ"?

9 nhận xét:

Nặc danh nói...

Chẳng qua đây thể hiện rõ ràng "lợi ích nhóm" mà thôi. Vì thuế thì bộ tài chánh nắm, nhưng phí và các thứ đưa vào quỹ này kia thì thuộc lãnh vực do bộ chủ quản quản quản lý. Cứ lấy cách suy nghĩ của thằng đứng đầu doanh nghiệp là hiểu anh Đinh muốn gì liền. Đúng là "tốn liền"!

HMK6

ĐN nói...

Và cả "điền đô".

Badman nói...

Bác HT nói chí lý . Em xin mang về Blog của em cho nó xôm nha . Sẽ dẫn nguồn đầy đủ . Thanks bác HT phát .

HữuThành.Nguyễn nói...

Kiểu này chiêu cuối mà Đinh tặc dùng sẽ là "rải đinh pháp lý", đặt các biển báo theo kiểu bẫy, thu tiền bẫm mà nạn nhân không cãi được.

HữuThành.Nguyễn nói...

@k6LS: dẫn cái tên nguồn là được rồi. Chứ đưa cả URL thì không cần thiết, chốn ở ẩn này chỉ để anh em mình đàm đạo thôi mà.

Nặc danh nói...

@HT; Đấy là thể hiện "quyền lực"và cả "tham muốn".../TBK4

HHP nói...

@HT:Huynh phát kiến cái tên "ngài Đinh tặc" nghe hay quá xá.

thuybeuK4 nói...

@HT và Bình Cận:Đã Còm bên "Bún Riêu Q.Nhơn rồi,Tàu ra SE4 khoảng 9h30 sáng,giá gường nằm Mềm Tầng 1.122.000đ,ghế ngồi mềm ĐH giá vé 720.000đ.Nếu ở HN vào"theo KN bản thân,nên ăn ở nhà,lên tàu SE1 lúc 19h ngày 27/6,ngủ 1đêm trên tàu.16h30 đến DT,đón xe về QN khoảng 17h30.vào KS28 Nguyễn Huệ.giá phòng khoảng 200k.nếu ai có phương tiện thì sẽ kiếm chỗ rẽ hơn(mấy ngày qua,tiếp khách Bắc vào,ngủ thử rồi,1 phòng 2g/4 người giá:150k/ngày đêm thôi...)nhưng mà phải đặt chỗ trước 10 ngày vì các cháu thi ĐH và CDđợt 1...từ SG ra nên đi vào tối 28/66h30 sáng 29/6 có mặt đi thăm BTQT luôn...

HữuThành.Nguyễn nói...

Ông Tb này đúng là dân quân Hoằng Hóa "máy bay đằng Đông các cụ bắn đằng Tây".
Chuyện Quy Nhơn mà còm cả vào đây, đau đầu quá. Mà ông xúi anh em SG đi SE4 để trưa mới tới Diêu Trì thì còn đi chơi gì? Chắc ngại làm hướng dẫn viên du lịch đây :-)