Thứ Ba, tháng 5 22, 2012

Không thể chậm trễ việc tăng cường sức mạnh trên biển

Đại Đoàn Kết, 22/5/2012

Vì sao vậy, khi gần đây Trung Quốc luôn có những hành động gây bức xúc đối với các nước láng giềng trên Biển Đông. Ngoài chuyện đưa ra vùng chủ quyền "đường lưỡi bò” vô lý, "liếm” hết vùng biển phía Nam Trung Quốc cho đến tận các vùng biển của Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Philippines là liên tiếp các vụ việc bắt giữ tàu đánh cá của Việt Nam trên các quần đảo thuộc chủ quyền của Việt Nam; thành lập cơ quan du lịch Hải Nam để đẩy mạnh xúc tiến phát triển du lịch khu vực Trường Sa; đưa tàu Ngư chính, mà thực chất là tàu quân sự đi "hộ tống” tàu cá Trung Quốc vào đánh bắt tại vùng biển các nước lân cận, đưa giàn khoan dầu khủng vào khu vực Biển Đông và gần đây lại tuyên bố cấm đánh bắt cá trên vùng phía Bắc Biển Đông thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Những động thái đó trong khi Trung Quốc vẫn "tích cực” tham gia các cuộc họp, "hợp tác” đa phương lẫn đơn phương; vẫn lớn tiếng ủng hộ các tuyên bố giữ ổn định trên Biển Đông... làm cho các nước láng giềng không khỏi lo ngại khi Trung Quốc "nói một đằng, làm một nẻo”, "nói vậy mà không vậy”... Sự bất nhất trong lời nói và hành động của Trung Quốc cùng ý đồ phát triển lực lượng hải quân và quân sự đội lốt Ngư chính, tăng cường đưa thiết bị thăm dò, khai thác dầu khí, tài nguyên về hướng vùng biển phía Nam Biển Đông, thường xuyên tạo sự kiện bức xúc trên Biển Đông... cũng là lời cảnh báo cho các nước láng giềng trên Biển Đông không thể lơ là cảnh giác. Những mưu đồ chính trị nhằm từng bước thôn tính Biển Đông của Trung Quốc đã ngày lộ rõ.

...Phải chăng, chúng ta càng nhân nhượng thì Trung Quốc càng lấn tới, phớt lờ những thiện chí của chúng ta, dù tình đoàn kết hợp tác Việt Nam - Trung Quốc từ xưa đến nay vẫn đang được Chính phủ và nhân dân Việt Nam coi trọng và không ngừng xây dựng, vun đắp.

...Phát triển kinh tế biển và yêu cầu bảo vệ vững chắc vùng biển đảo của Tổ quốc đòi hỏi tiềm lực quân sự, quốc phòng trên biển của nước ta càng phải tiếp tục phát triển mạnh hơn nữa. Do vậy, để "sân nhà” không bị đe dọa, thậm chí bị lấn chiếm, ngoài sức mạnh về chính nghĩa, về ý chí và tinh thần... với những cuộc đấu tranh chính trị, ngoại giao... trên chính trường quốc tế, chúng ta không thể chậm trễ trong việc tăng cường sức mạnh quân sự, đặc biệt là tiềm lực về vũ khí, trang bị cho bảo vệ biển đảo. Ta cần có nhiều hơn tàu chiến, tàu hậu cần, máy bay, tàu ngầm hiện đại, tên lửa đất đối biển... Lực lượng cứu hộ, cứu nạn trên biển cần nhiều hơn những loại tàu chịu được bão tố. Lực lượng cảnh sát biển cần có tàu lớn hơn để có thể vươn tới những vùng biển xa. Và lực lượng dân quân biển phải được củng cố, phát triển mạnh hơn nữa. Đó là những yêu cầu, nhu cầu chính đáng của chúng ta.

4 nhận xét:

TQtrung nói...

Mua nhiều tầu chỉ tổ cho chúng nó ăn phần trăm, đem về lại đắp chiếu. Có ra khơi gặp Khựa thì nhận lệnh trên không bắn, cứ để cho nó vào ( như hai cái tầu của Khựa vào tận Nha trang thoải mái, chẳng cần xin phép mà chẳng ai biết!!!)

thuybeuK4 nói...

@BT: Phải hiểu rằng Ông bạn lớn của ta là "Vừa ăn cướp,vừa la làng",trước mặt nói "Nỉ hảo!nỉ hảo..." nhưng rút dao găm để trong cạp quần đâm ta lúc nào không biết,còn nói "Tự vệ" thì mua tàu chiến,phóng tên lửa,hay tàu ngầm,hay máy baySU30 cũng vậy thôi,cơ bản là có "được đánh hay không",chứ mua về để tập cho "oai sờ" thì chỉ tốn tiền của dân thôi?

Nặc danh nói...

Vậy mà ACE Troi ta còn mong ngoại giao nhân dân nửa chứ! Hài vãi!

Bây giờ mà còn nói tới hữu nghị, thiện chí, đoàn kết, hợp tác... thì đúng là đà điểu.

Chỉ là làm bộ nói cười, mà tay mài dao cho bén, chờ thằng Tàu có loạn là lụi cho nó một dao chí mạng rồi lấy lại biển đảo thôi.

4 SG

Nặc danh nói...

Chậm quá rồi!
Hay chậm còn hơn không!

Chỉ cần cái cái đảng CS này, Chính phủ này trong sạch như hồi 1945, thì cái đất nước này dư vàng để mua đồ chơi, dư người để sử dụng và dư máu để lấy lại HS-TS cũng như lấy lại cương giới Lạc Việt thời Hai Bà Trưng.

4 SG