Thứ Sáu, tháng 9 10, 2010

SÀI GÒN THÁNG 9


2/9 thời tiết không tốt lắm nhưng đã cất công chạy ra đường thì cũng ráng “gặt hái” dăm cái ảnh. Phải tranh thủ, lát còn về tiếp Quý nhẽo “đáo” tư gia.
… Lâu rồi mới được ngắm Thành phố từ phía Thủ Thiêm ,bỗng thấy cảm giác là lạ, bần thần. Trong không gian rộng mở , sông nước lồng lộng, có một SG khác , trẻ trung, tinh khôi và không kém phần hoành tráng đang vươn mình trong nắng sớm . Tôi mang tiếng là dân SG đã lâu vậy mà “ nhân chứng lịch sử” hàng ngày vẫn để bị chìm ngập trong cảnh chen chúc, bụi bặm , kẹt người, kẹt xe với bao chuyện bà giằn... mình bỗng cảm thấy tiếc vì đã để tuột mất đi nhiều thứ. Đúng là con người ta rất cần những phút giây tĩnh lặng để nhìn hiện trạng với một góc độ rộng hơn, tầm cao hơn , đại lượng hơn một chút , ta sẽ nhận được những cảm xúc công bằng và tinh tế...Phải chăng đó cũng là lối tư duy cần thiết?
Cuộc sống giống như dòng sông cuộn chảy , nó vận động không ngừng bất kể nỗi niềm buồn, vui chủ quan của mỗi số phận , cuộc đời. Bức xúc, tâm trạng nhiều khi làm mờ đi cái phần tươi đẹp của hiện tại mà lẽ ra chúng ta được hưởng …

H1. Bọn nhắt này đang làm gì đây?
Chỉ biết rằng chúng đang vui như tết,
hồn nhiên, vô tư lự mà giờ đây đã là
thứ quá xa xỉ với bọn mình?!



H2. TP nhìn từ cầu TT
( giá mà có thêm chút nắng)





H3. nhìn từ phà TT








H4. Toà nhà cao nhất TP. Biểu tượng “Hoa sen”
của nhà thầu Huyndai về một TP đang phát triển.
Trong mắt tôi bông “sen Hàn” này sao quá giống
cái “bắp chuối VN”!!
( cái nhà bên trái đang xây là “lỗ” chui vào
đường hầm TT).




H5- Bến Nhà Rồng









H6. Tiền nhậu- vui quá







H7.Hậu nhậu- quá vui.



5 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Thoáng qua tưởng mấy ông diễn màn "đặc công rừng Sác" :-)

TQtrung nói...

Ôi, ôi !!! vui quá vui quá, CP nghe chừng máy móc làm việc vẫn tốt đều đấy nhỉ, TL sao hôm nay đi một mình thế, thế cái ảnh này chụp Qnhẽo trước khi đi NhaTrang à.
Mấy cái ảnh của TM rất nét, chỉ tiếc không có nắng, mây tối quá nên trông như sắp mưa ấy nhỉ.
Toà nhà đó như mũi giáo chọc lên trời chứ đâu phải Hoa sen hả TM, mặc dù cố tưởng tượng nhưng chịu,có điều có cảm giác Sài gòn ngày càng hiện đại hơn.

Nặc danh nói...

- TQ: Cái chữ "SS" sửa lại là "SG" dùm. Tui sửa 3 lần (được rồi)mà sao giờ nó vẫn lại là "SS"???
- QT: Đúng là trời sắp mưa. Thì ra ông cũng "người trần mắt thịt" như tôi...Người ta bảo toà nhà đó là "hoa sen" mình đành phải "hàng" thôi.Cái sân thò ra trên nóc là bãi đậu trực thăng, người ta gọi đó là "lá sen" mình cũng chịu nốt.
TM

HCQuang nói...

Tiếc quá, tui ra Hanoi có việc thì nhà anh Quý nhẽo lại về Saigon, tới lúc tui ráng về tới Saigon thì liền anh lại ... ra Hanoi.
Tìm anh thư thể tìm chim,
Chim bay biển bắc, anh tìm biển nam.
Chúc các liền anh liền chị dzui dzẻ.

Nặc danh nói...

Tìm Toa như thể tìm chim,
Chim bay biển bắc, Moa tìm biển nam.