Thứ Hai, tháng 9 06, 2010

LÝ GIẢI VỀ NHỮNG TIẾNG SẤM GIỮA TRỜI QUANG

Cho dù một nước TQ như hiện nay hay một nước TQ cải tổ nhiều hơn nữa như lãnh đạo và các giới tinh hoa của Bắc Kinh vừa kêu gọi thì mục tiêu đại chiến lược của TQ không hề thay đổi. Riêng đối với Việt Nam, phương lược của người làng giềng khổng lồ này từ ngàn xưa và mãi mãi cho tới mai sau vẫn thế!” Đó là lời khẳng định của vị tướng già, cây đại thụ trong làng ngoại giao Việt Nam, đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước ta suốt 13 năm tại TQ Nguyễn Trọng Vĩnh nói với cộng tác viên của SGTT chiều 24/8 tại tư thất.
Lão tướng-đại sứ lâu niên Nguyễn Trọng Vĩnh trầm ngâm khi ông từ quá khứ liên hệ tới hiện tại và tương lai một cách khúc chiết đến bất ngờ: “Bằng các biện pháp ngoại giao, kinh tế và kể cả dùng quân sự TQ luôn luôn muốn giữ Việt Nam trong phạm vi ảnh hưởng của mình. Các triều đại phong kiến Việt Nam xưa và các chính quyền của nền cộng hòa dân chủ của chúng ta 65 năm qua luôn luôn thi hành chính sách hòa hiếu nhưng độc lập và tự chủ với TQ. Phải luôn nhớ rằng, mọi đe nẹt của TQ đối với bên ngoài chỉ là mặt trái của sự lo lắng, sợ hãi từ bên trong!”


TS. ĐINH HOÀNG THẮNG LÝ GIẢI VỀ NHỮNG TIẾNG SẤM GIỮA TRỜI QUANG

(Bản gốc bài của TS. Đinh Hoàng Thắng)

Một loạt các tuyên bố, thư ngỏ, khuyến nghị chính sách từ đỉnh chóp quyền lực đến các giới think-tank Trung Quốc (TQ) đang làm tốn không ít giấy mực báo giới. Lý giải tiếng sấm giữa trời quang này, TS Đinh Hoàng Thắng gửi tới SGTT hai kỳ báo:
Kỳ 1: Những cánh én báo hiệu mùa xuân?
Kỳ 2: Đừng thấy đỏ mà ngỡ là chín!
* Bài đã đăng trên Sài Gòn Tiếp thị: Kỳ 1 và Kỳ 2.
* TS. Đinh Hoàng Thắng nguyên là Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Hà Lan
Xem tiếp tại đây

3 nhận xét:

Nặc danh nói...

Dài quá, ko muốn xem!
Chuyện CT, ko muốn xem!
Những cái này có lẽ đàn anh dẫn vào đường link để cho "sạch" blog.

HMK6

TQtrung nói...

Đã làm link nhưng mạng internet trục trặc, đợi khi bình thường sẽ xử lý.
Nhiều chuyện chính trị nữa chứ không riêng các bài này, không nên nhất bên trọng nhất bên khinh như vậy, cái "bẩn" trên blog thì anh em biết cả nhưng không thèm chấp đấy thôi!

HữuThành.Nguyễn nói...

Bác Tt, tôi làm lại cho bác rồi.