Thứ Tư, tháng 9 29, 2010

Có thể tin tưởng vào lời nói của chính phủ TQ được không?

Theo Việt Nam Net "Đại sứ Trung Quốc: Tin tưởng lẫn nhau là nguyện vọng chung".
Khi mà TQ mở cuộc chiến 1979 trên toàn tuyến biên giới phía Bắc, hậu thuẫn Khơ Me Đỏ đánh sang VN 1978, đánh chiếm Hoàng Sa 1974 và Trường Sa 1988 còn chưa được "thanh lý" một cách rõ ràng thì việc:
Đại sứ Tôn Quốc Tường khẳng định, việc tăng cường hữu nghị và tin tưởng lẫn nhau, thúc đẩy hai bên cùng có lợi, cùng nhau phát triển là nguyện vọng chung của hai nước và nhân dân hai nước. Ông cũng nhấn mạnh Đảng và Chính phủ Trung Quốc coi việc củng cố và phát triển quan hệ Trung - Việt là một trong những ưu tiên hàng đầu trong chính sách ngoại giao của Trung Quốc đối với các nước láng giềng.
cũng chỉ là trò diễn của CP TQ mà thôi.

Tương tự: "Sự phát triển của Trung Quốc sẽ không gây tổn hại hay đe dọa bất kỳ ai”, ông nhấn mạnh. Thủ tướng Ôn Gia Bảo cũng khẳng định một quốc gia vững mạnh hướng tới tìm kiếm bá quyền không thích hợp với Trung Quốc. Tin trên VietnamNet.

2 nhận xét:

Unknown nói...

Hãy xem"nó làm gì"chứ đùng nghe"nó nói gì"!Hảo hảo!,"thủng trư mẩn"...Bao giờ lãnh đạo TQ thay đổi"dường lối Đối ngoại "thì mới có hy vọng về chính sách "lưỡi bò"được...!

HữuThành.Nguyễn nói...

Thực ra thì các ông quan TQ chưa bao giờ chấp nhận VN như một quốc gia độc lập. Với cái tư cách đó họ thản nhiên giết hại người VN như người TQ, họ xâm phạm bờ cõi VN như chuyện trong nhà họ, họ vẽ đường lưỡi bò là để lấy trước phần biển của dải đất VN mà họ kiên trì "thu hồi".
Họ tin vào cái "chính khí" ấy của họ nên mới có những phát ngôn không thể hiểu nổi từ lập trường dân Việt.