Thứ Sáu, tháng 9 17, 2010

Bí Ẩn Về Tiền Kiếp Hậu Kiếp

Khi tuổi đã xế chiều, con người ta thường quay về với đề tài tâm linh, xin cung cấp cho các bạn một quyển sách nhỏ nói về Tiền kiếp, Hậu kiếp đọc chơi trong mấy ngày nghỉ cuối tuần, nhưng đừng quên nghiên cứu và góp ý với đề cương dự thảo báo cáo ĐH Đảng lần thứ 11 đang được phổ biến trên các phương tiện thông tin đại chúng mấy ngày qua.
Luân Hồi, Tái Sinh Là Gì?
Luân hồi hay tái sinh là sự chuyển hóa sự sống của một sinh vật qua nhiều kiếp theo sự tái sinh. Đây chính là triết thuyết tôn giáo được phát triển cách đây đến mấy nghìn năm. Thuyết này bàng bạc trong dân gian, khắp nơi trên thế giới, ở Ai Cập, Hy Lạp cổ đại, nhất là Ấn Độ. Các tôn giáo như Ấn Độ giáo, Phật giáo, Do Thái giáo và cả những người theo thuyết thần trí học (theosophy) đều đề cập đến vấn đề này... thuyết luân hồi lan truyền hầu như toàn bộ các nước ở Châu Á. Người Tây phương hiểu luân hồi qua từ Metempsychosis, Tranmission hay Reincarnation. Theo Webster's New World Encylopedia (1992) thì thuyết luân hồi bao hàm ý nghĩa rằng sau khi chết, linh hồn của loài người cũng như loài vật và ngay cả loài cây cỏ cũng sẽ chuyển sinh từ cơ thể này qua cơ thể khác từ dạng này qua dạng khác tùy theo những gì đã gây ra lúc còn sống.
Thuyết luân hồi hay tái sinh có ý nghĩa vô cùng sâu sắc và chi li: mọi sinh vật, sau khi chết sẽ chuyển hóa từ một thân xác này sang một thân xác khác. Ngay cả loài vật và loài cây cỏ cũng vậy. Luân hồi hay tái sinh (Reincarnation) là sự chuyển hóa hay sự chuyển sinh, đầu thai (transmission) của linh hồn. Nói rõ hơn là khi chết, linh hồn sẽ chuyển từ thân xác này để nhập vào một thân khác. Khi chết thân xác hủy hoại tan rã, chỉ có linh hồn tồn tại.
Xin mời các bạn quan tâm đến đề tài này xem tiếp tại đây
Phần tiếp theo tại đây

2 nhận xét:

TQtrung nói...

Xin nói rõ là bài này khá dài, vì vậy tôi sẽ đăng dần như một tài liệu để tham khảo. Nếu mọi người cho là nên đăng tiếp tục, hay không phù hợp, không nên đăng thì cho ý kiến ạ.

4 SG nói...

Đọc để chuẩn bị cho cái "live after death".
Cám ơn pác!

4 SG