Thứ Ba, tháng 9 11, 2007

Tin về chuyến đi Quế Lâm

Lại có điều chỉnh ngày 11/9:
Nhận thấy khởi hành sớm ngày 28/10 vừa mệt vừa ở lại QL thêm không có ích bằng về Liễu Châu tham quan và nghỉ trọn đêm. Đã đề nghị bên du lịch điều chỉnh như sau:
- Ngày 27/10 Quế Lâm - Liễu Châu: Trả phòng trước 12h trưa, lên xe đi Liễu Châu. 3h chiều đến Liễu Châu, tham quan 1 điểm. 6h chiều nhận phòng KS, tối tự do ở LC.
- Ngày 28/10 Liễu Châu - HN: 7h sáng trả phòng KS, lên xe đi tham quan thêm một điểm thuận đường về Nam Ninh. 9h rời LC đi Nam Ninh. 12h tới Nam Ninh, ăn trưa. 13h30 (giờ TQ=12h30VN) rời Nam Ninh về cửa khẩu. 16h TQ (15h VN) tới cửa khẩu, làm thủ tục nhập cảnh. 16h VN rời cửa khẩu về HN. 19h về đến HN, kết thúc chuyến đi.

Thông tin ngày 11/9:
Do phía TQ báo không thu xếp được khách sạn tại Nam Ninh nên đêm 27/10 chúng ta vẫn phải nghỉ tại Quế Lâm. Ngày 28/10 lại chạy thẳng Quế Lâm - Hà Nội. Dự kiến khởi hành sớm, khoảng 4h sáng tại Quế Lâm. Trên đường về sẽ thăm Liễu Châu (nằm giữa Quế Lâm và Nam Ninh), một địa danh ít người thăm, hi vọng có gì đáng gọi là "của độc".

Thông tin ngày 10/9:
Việt Dũng k5 cho biết đang hoàn tất các chi tiết của Chuyến đi. Khi nào thống nhất được, theo các nội dung sơ bộ đã thông báo trước (ở dưới đây) thì sẽ chính thức báo để anh em đăng kí.
Tôi rỗi thời gian lấy ảnh trên mạng về và ghi chú một vài điểm để anh em tham khảo (Bấm vào ảnh để xem kích thước lớn hơn).
Ảnh 1: Khuôn viên trường Y Trung hiện nay (thời điểm Google chụp ảnh, vài ba năm nay?)
Những điểm có thể nhận dạng được:
- Sân Vận động mép phải ảnh
- Núi Ốc cạnh sân vận động
- Dãy núi phía dưới ảnh (khu vực toilet lộng gió mùa đông).
- Sông Tiểu Đông (ngày xưa gọi là sông Ly con) mép trái ảnh

Ảnh 2: Khu vực trung tâm Quế Lâm
Những điểm có thể nhận dạng được:
- Cầu Giải Phóng
- Núi Voi
Theo kế hoạch đoàn đi sẽ ở khách sạn gần Tháp Vàng, Tháp Bạc là hai ngọn tháp được xây trên một cái hồ. Nếu ở khu vực này đi ra Quảng trường Thế Giới mà dưới tầng hầm là siêu thị, buổi tối có phố đi bộ trong khoảng Quảng trường ra bờ hồ nhìn sang hai ngọn tháp Vàng, Bạc. Bách hoá Đại lầu cũng đâu đó gần đấy (không biết có siêu thị rồi thì bách hoá có còn là bách hoá?)
Quảng trường Thế Giới là một quảng trường rộng đường kính khoảng trăm mét, mặt đá, có khắc hình bản đồ thế giới và thủ đô của các nước.

---------------------------------
Thông tin thêm ngày 7/9:

- suốt chuyến có mua bảo hiểm du lịch cho từng người
- chuyến về: bắt buộc phải nghỉ một đêm ở Nam Ninh vì đi tầu đêm thì 2h sáng đã tới Nam Ninh, không thể vật vờ được. Vì vậy trưa 27/10 đi ô tô về Nam Ninh, tối 27/10 chơi tự do và sáng 28/10 tự do hoặc tham quan Nam Ninh (nên đi một điểm nào nhỉ?). Trưa 28/10 đi về VN. Chi tiêu tăng 400k Đồng/người cho khách sạn ở Nam Ninh.

--------------------------------
Thông tin ngày 5/9:
Đại diện k4 và k5 (sau đây gọi là ban tổ chức) đã làm việc với Công ty Ánh Dương (325 Láng Hạ), đề nghị họ dựng chuyến cho mình như sau:
- Chủ trương: đây là chuyến về thăm lại chốn cũ chứ không phải đi du lịch, thăm danh lam thắng cảnh nên cố gắng tốn ít thời gian nhất cho đi lại, có nhiều thời gian ở Quế Lâm nhất, tham quan Nam Ninh là phụ. Không có chương trình tham quan, mua sắm và ăn uống chung cho cả đoàn. Chỉ có đi, về và tham quan 1 điểm ở Nam Ninh là đi chung và có xe chung. Các đêm 24, 25, 26 nghỉ tại Quế Lâm. Tối 27 nghỉ trên tầu về Nam Ninh.
- Cụ thể:
+ lượt đi: ngày 24/10 xuất phát tại HN khoảng 5h sáng, 12 giờ ngồi ô tô từ HN thẳng đến Quế Lâm, khoảng 5-6h chiều nhận phòng KS.
+ ở Quế Lâm: ngày 25, 26, 27 các nhóm tự lo chương trình tham quan, ăn uống và di chuyển. Có hướng dẫn viên đi với nhóm k9 (các bà vợ Trần Hà, Mạnh Dũng, Hùng Thanh, ...)
+ lượt về: đi tầu hoả chuyến tối 27/10 từ Quế Lâm về Nam Ninh, khoảng 6h sáng 28/10 đến Nam Ninh. Buổi sáng tham quan một điểm ở Nam Ninh (có xe và hướng dẫn chung). Buổi chiều đi ô tô về cửa khẩu trước 17h rồi đi xe ô tô về HN.
+ đi bằng giấy thông hành du lịch (chi phí và thủ tục đơn giản hơn dùng hộ chiếu)
+ Chi phí: chờ công ty du lịch lên chi tiết với giả thiết đoàn quãng 30 người. Có lẽ không quá 150 USD/người vì tự lo nhiều (ăn, đi lại trong 3 ngày ở QL, không chi 1 đêm ngủ Nam Ninh khoảng 400 nghìn đ/người do ở đây mùa này giá phòng lên cao).
+ Tiền: khoảng trên 2 nghìn đồng/nhân dân tệ. Đổi bằng tiền Đồng tại VN, đổi bằng USD tại QL được.
Một số thông tin báo trước để anh em tính toán chuẩn bị thu xếp thời gian.

20 nhận xét:

Nặc danh nói...

Không nên ở QL mà không có hướng dẫn viên du lịch, không có xe ... các nhóm tự lo đi, tự lo ăn uống. Khi phân tán, tiếng Trung không biết, đường xá không biết, vô nhà hàng cũng không rành gọi món ... sẽ rất khó khăn. Đừng tiết kiệm rồi khó khăn sẽ mất vui. Phải bố trí tour lo cho mình: ở, ăn, đi lại, giới thiệu lịch sử văn hóa và danh lam thắng cảnh, giới thiệu và giúp đỡ mua sắm. Mình có thể bỏ 1 hoặc 2 buổi tham quan để thăm lại Y Trung, Trường mới nhưng đi bằng xe của Cty du lịch có hướng dẫn viên. Tóm lại phải lấy sự đảm bảo tòan diện của Cty du lịch làm cơ sở, nếu không sẽ rất vất vả đấy! DMinh

HữuThành.Nguyễn nói...

Thực ra không phải vì tiết kiệm, đằng nào cũng phải ăn phải đi. Tự đi còn tốn hơn. Nhưng sợ là bị trói vào với nhau. Rồng rắn đi các nơi.
Tôi thì lại khoái kiểu đi ấy, bất quá bằng bọn Tây ba lô ở VN. Cũng có thể vì tôi quen đi ở VN, tự đi tự lo, lang thang một mình cũng được cả ngày. Đi một mình có cái thú của nó. Có bản đồ, có tiền là Ok. An toàn thì chắc là khỏi lo, TQ nghiêm hơn VN chứ.
Theo tôi sang đến bên ấy chuyện xe thì không lo, thuê chuyến. Tham quan thì vẫn có hướng dẫn viên, đi đâu do mình thống nhất, ưu tiên phụ nữ. Số còn lại vài người đi với nhau là được.

Nặc danh nói...

Tháng 10/2003, KQ và HThành đã từng di như thế. Tòan tự thân vận động, dễ dàng và thỏai mái.
KQ

Nặc danh nói...

Gửi anh Thao K4 địa chỉ download Chương trình Avast (diệt Virus):

http://www.avast.com/eng/download-avast-home.html Là fàn mềm diệt Virus thường trú, luôn tự động update .

Vinhnq K8

Nặc danh nói...

Đồng ý phương án đã trình ở trên.
KQuốc, HữuThành đã đi kiểu này rồi thì khỏi lo. Sang bển có gì trục trặc cứ lôi 2 thằng này ra mà họp kiểm điểm, cuối năm không xét lao động tiên tiến, thiếu điểm thi đua. Nghe nói bữa vợ chồng Tùnh kiếng đi Quế lâm cũng như vậy. Sau đó tụi nó còn mua vé xe hơi đi chơi Thượng hải thì phải. 150usd, được (giá này chưa mua được 1 cái bộ đàm).
HCQuang

TranKienQuoc nói...

CQuang vào đây mà không dám vào bài Hội Trại hôm 31/8 à? Mưa tí đã sợ vợ?

HữuThành.Nguyễn nói...

Ở Quế Lâm có tuyến bus du lịch, hình như là rẻ lắm, KQ có nhớ không?
Bus này chạy xuyên hơn chục điểm du lịch. Vé của nó là dùng cho cả tuyến (giá cao hơn vé bus thường), đi trong ngày, xuống rồi lại lên không phải mua nữa. Nếu trong ngày mà đi xe này thì không phải mua thêm vé. Sẽ lợi hơn so với đi bus thường (và taxi) vì mỗi lần phải trả một vé, và tiện hơn so với đi taxi là phải tự tìm điểm du lịch.
Tôi nhớ là lúc đó mình hiểu là như thế. KQ có nhớ cái bến Bus ở chỗ Núi Voi không?
Riêng với C.Quang: bọn dù lượn ngoài này chúng nó mua bộ đàm TQ, đâu chỉ có 800k.Đ/đôi. Chúng kết luận là chỉ cần loại đó, vì tầm lượn có ra ngoài tầm liên lạc của máy loại đó đâu.

TranKienQuoc nói...

Giá vé bus du lịch là 10 tệ. Bến ở ngay cửa khu công viên Núi Voi. Ăn uống thì cứ mua đồ ăn nhanh tại điểm du lịch mà xơi cho nhanh. Cụ thể tôi sẽ báo trước cho chị Niệm vì chị nghỉ dạy, theo ta suốt mấy ngày liền.

HữuThành.Nguyễn nói...

Chí Quang liên hệ với Tùng kiếng để trưng dụng thằng con nó (Tùng-Bách). Chị Niệm thì ưu tiên Ban LL Trường. Còn em (cháu) Khiết, nếu trưng dụng được thì KQ bố trí cho nhóm nào đó. Nhóm tôi (tối thiểu là một mình) không cần hộ tống trong mọi trường hợp.

Nặc danh nói...

Riêng với HThành:
Bộ đàm TQ rẻ thật, nhưng có hay bị tịt bất ngờ không, pin chắc kém rồi nhưng có sẵn pin thay thế không? Nó là bộ đàm mặt đất phải không? Rồi sẽ phải nhờ ông tư vấn dùm 8 cái cho nhóm 7 thằng lính dù.
Bữa trước thằng Giang dù lượn (para gliding) Hanoi vào, có gặp tụi CLB Mekong, nhưng đúng hôm tôi không bay, nên anh em không gặp nhau. Tôi sẽ phải mua máy báo sự thay đổi độ cao (khi tăng độ cao nó kêu "bíp bíp", khi giảm độ cao nó kêu "tà tà"). Vậy có đồ TQ không, giá chắc bèo?
Chuyện bao đồng: Tôi đang xài dù cũ của CLB cho mượn xài chùa. Hôm trước 1 thằng trong nhóm 7 thằng tôi mua dù Hàn quốc, giá 2.500 usd, mới tinh, bay thấy đã quá. Bay nhanh hơn nhưng lực nâng lớn hơn dù CLB, nên đi được xa, ra ngoài tầm nâng của gió vẫn ... vô tư được một lúc. Tháng sau, 1 thằng khác xài dù của châu Âu, giá 3.500 usd, bay hay hơn cái anh Hàn quốc. Chú này khóa sau, dưng mà bay ngon hơn các anh khóa trước, chỉ bởi cái dù tây. Nghe nói có dù giá 3.500 - 4.000 erô. Tay Giang mới mua dù châu Âu, y thích lắm, khoe tùm lum.
Mới biết tiền nào của nấy, và rõ ràng lòng tham như 1 cái túi thủng đít. Thôi, dù tây đắt quá, gom tiền mua dù Hàn quốc vậy.
Tôi đã đăng kí tháng 11 này đi nhảy dù (từ máy bay), sẽ nhảy 3 ngày (3 lần). Lần này sẽ chụp hình đầy đủ.
HCQuang

HữuThành.Nguyễn nói...

Những thứ chuyên dụng như máy báo thay đổi độ cao thì chắc là phải vào các cửa hàng chuyên, không dễ tìm. Tôi sợ đi QL mà anh chỉ đi lùng cái đó thì ... mất vui. Xem tên Tây của nó là gì, lên mạng tìm. Làm thêm cái thẻ Visa, ngồi nhà cho chúng nó phục vụ gửi về tận nơi.
Thí dụ tôi đã tìm cái máy đó gọi là variometer, hãng sản xuất bán nhiều là Flytec (http://www.flytec.com). Chức năng của nó được mô tả: trong trò lượn thiết bị được dùng hầu như suốt cuộc bay, thường với tín hiệu âm thanh để báo cho người lượn (pilot) sự chuyển động lên hoặc xuống của luồng khí.
Giá đồ cũ trên eBay cho cái Flytec 5030 mới dùng 2 tháng (http://cgi.ebay.com/Flytec-5030-paragliding-paraglider-GPS-vario_W0QQitemZ130150865720QQihZ003QQcategoryZ114271QQssPageNameZWDVWQQrdZ1QQcmdZViewItem) là US $975 cộng với phí chuyển hàng US $20. Xoẹt (theo kiểu KQ).
Còn dù thì có cái Axis Vega size M mầu đỏ, ... (http://cgi.ebay.com/paragliding_W0QQitemZ170145450051QQihZ007QQcategoryZ114271QQssPageNameZWDVWQQrdZ1QQcmdZViewItem) có US $825. Lại ... xoẹt.
Tỉnh nhậu, không biết làm gì, thả mấy tin cho anh sướng.

Nặc danh nói...

Paraliding:
Dù Vega thì quá ngon, nhưng ... ái chà, bác HThành "lừa" tôi rồi. Dù Sân laiđờ (tiếng tây bồi), gồm dù và bộ đai-ghế, mua trực tiếp tại gốc (ngay hãng, ở Hàn Quốc) đã là 2.170 usd rồi. Dù "nhà bác" 825 usd thì e chừng ... sắp hết khấu hao, mà có thể không kèm bộ đai-ghế. Cái dù nớ lên không, người ta còn đang nhởn, thì mình đã lo hạ cánh.
Thôi, bác tìm giúp nhà cháu cái khác. Mà ... bác ơi, nhà cháu trọng lượng có 56 kg thôi (sau khi đã ăn rồi, chưa ... ị), thì xài dù side S thôi. Đám cỡ S mà xài dù side M, gió mạnh là rớt cái tõm, khỏi cấp cứu.
Nếu được, bác kiếm dùm nhà cháu cái dù DHV 1-2 (không phải DHV-1), side S, nguyên bộ, cáo cạnh, của hãng Sân laiđờ là tuyệt cú mèo rồi (loại cao cấp hơn thì thủ trưởng nhà em nó không duyệt). Giá cả tùy bác, cứ từ 2.170 tới 2.400 usd (dĩ nhiên với giá 2.500 usd thì khỏi cần ai giúp), hàng giao tận tay (tay em, chứ không phải tay ải tay ai), là ok rồi. Thanh toán 1 lần. Tiền sạch, tươi nguyên, bác ạ.
Cho nhà em gửi lời chào bác gái.
HCQuang

HữuThành.Nguyễn nói...

Kinh nghiệm chân vịt hầm bia vẫn còn nóng hổi. Mà vụ này giá trị cao hơn mấy chục lần nhé. Anh em zô-đ....iiiiiii (không phải Jodee).

Nặc danh nói...

Chú CQuang của HThành say bia thật rồi, vừa xơi món chân vịt hầm bia chưa tiêu hóa xong lại món dù, điện thọai...
KQ

Nặc danh nói...

Khéo ăn thì no, khéo co thì ấm, các cụ dạy rồi. Dù Sân Laiđờ mua "tại bến" giá 2.170 usd, các bác mua dùm em, tính giá 2.400 usd. Các bác sang Hàn quốc công tác (tiền Chính phủ chịu), hoặc đi du lịch, nhởn là chính (tiền Thủ trưởng chịu), ghé mua dù, mang về. Cước vận chuyển thì cả đoàn dư kí (mỗi bác 25 kg), khỏi tốn tiền. Và do mua về xài nên Lệ phí nhập khẩu bằng không. Vậy là chênh lệch 230 usd, lãi ròng 10%, vỏ hến đâu. Mại zdô.
Ấy là nói thế thôi, chứ các bác giúp là quý hóa rồi.
HCQuang

Nặc danh nói...

Cháu Bác Mao: Kinh thua cac bac.An toan-bo ich-vui ve la quan trong nhat.Di quoc te moi viec deu co the xay ra vi ban lao di may chuc nuoc,kinh nghiem...thay NHIEU CHUYEN MA HAI.Co nhung viec khong hop kiem diem duoc dau CAC LAO DONG CHI OI,vay nen cty d.lich can to chuc chuyen di co chuong trinh,co bao hiem , chi phi chuyen di ro rang nhat la di co cac ba xa,con,em...MOT TOUR THANH CONG KHI MOI VIEC TOT DEP.Duoc khong? (nếu bạn nào do tình huống... đi ngang, rẽ tắt thì yên tâm về nhà ko có khai đâu, chỉ báo gia đình biết mà YÊN TÂM thôi, hì hì).

HữuThành.Nguyễn nói...

Mấy lão giang hồ vặt, cuối đời cho làm Ta Ba Lô một chuyến. Tiền chả có, thân già ai nó thèm làm gì.

Nặc danh nói...

Có người bảo Bác Chí cứ "chả vờ", tính toán chi li quá thì có mà là ... bác Chí à! Nói vậy thôi: "Trên đời ta chẳng sợ ai- Sợ "cụ bà" nhà cho nắm (nằm) ngoài sân". Anh Chí đừng quá lo ngại hàng Tàu, ăn nhau là dùng kỹ như người Mỹ ở Đài Viễn thông Núi lớn ấy : mua hản 4 bộ; luân phiên sử dụng; khi sở dụng thì cầm 2 cái (có dự phòng) lo gì mất sóng- hết pin!

HữuThành.Nguyễn nói...

"Người TQ có câu "Ăn ở Quảng Châu, lấy vợ Hàng Châu ... và chết ở Liễu Châu". Nếu hiểu theo cách thông thường: chẳng lẽ ai "chết" cũng kéo về Liễu Châu cho "sướng"?!? Thực tế là: ở Liễu Châu có lọai gỗ làm quan tài rất tốt, vì vậy "chết ở Liễu Châu" có nghĩa chết nên dùng quan tài Liễu Châu. Nhiều người ở TQ thường đặt mua quan tài Liễu Châu để thể hiện mức độ giàu sang, phú quí. Liễu Châu có bán đồ kỷ niệm là mô hình quan tài, ai được tặng cái này là tốt đó, vì người tặng "quan tài" có hàm ý muốn chúc bạn "thăng quan, phát tài". Anh em quan sát xem "nền công nghiệp quan tài" của Liễu Châu có đúng như vậy không. DMinh"
Chưa đi đã được D.Minh mách cho hàng độc. Chuyến này về anh em tặng nhau lia chia. Hiềm một nỗi hết giờ thăng quan phát tài rồi, chắc là không được hoan nghênh. Nhưng mà hàng độc, nếu có vẫn nên sưu tầm.

Nặc danh nói...

Chuyện giải thích "Chết ở Liễu Châu" là hướng dẫn viên du lịch TQ tuyên truyền - chắc là đúng. Còn "Ăn ở Quảng Châu" chắc ai cũng hiểu nhưng có thể chưa biết món ăn độc đáo nhất của Quảng Châu là món "3 chíp". "Chuột bao tử" sắp đến lúc được sinh ra lấy bỏ vào đĩa làm món ăn gỏi. Khi dùng đũa gắp nó kêu "chíp" một cái, khi nhúng vào nước chấm kêu "chíp" lần thứ hai và khi bỏ vô miệng kêu "chíp" lần thứ ba là hết "chíp". Đã hỏi một quan chức cao cấp được TQ khỏan đãi xác nhận đã được mời món này. Chuyện cũng do hướng dẫn viên du lịch TQ giải thích. Trong chuyến đi tới, anh em thử tìm hiểu xem. Còn nếu muốn ăn đúng món "Vịt Bắc Kinh" thì phải nhớ "chiêu thức" kiểm tra kẻo lại bị cho ăn vịt Quế Lâm hay vịt Liễu Châu đấy! DMinh