Thứ Tư, tháng 9 12, 2007

Thông báo tổ chức chuyến đi Quế Lâm 24-28/10

Sau một số lần trao đổi với Công ty Du lịch Quốc tế Ánh Dương, Ban Tổ chức (tự phong) gồm đại diện k4 và k5 đã thống nhất Chương trình chuyến đi Quế Lâm như sau:

- Những điểm chung:
+ chỉ dùng các dịch vụ cơ bản (ô tô đi đường dài và khách sạn). Các nhu cầu tham quan, đi lại trong vùng, ăn uống, ... cá nhân tự lo. Đi theo kiểu này để tự do hơn trong khi có thể tốn tiền hơn. Vì vậy mỗi người phải chủ động "khám phá" hơn thì chuyến đi mới có giá trị.
+ Thời gian: sớm 24/10 rời HN, tối 28/10 về lại HN
+ Thành viên: các bạn Trỗi và người quen, thích đi kiểu tự do như thế này (các bạn khác thích đi theo đoàn, có lịch trình tham quan, ... thì tham gia bên BLL Trường, xem chi tiết ở tin khác trên blog này).
+ Tiền góp trả cho Công ty Du lịch Ánh Dương: 133USD/người (bao gồm bảo hiểm du lịch cả chuyến, đi theo chương trình, ở KS 2 người/phòng; chưa bao gồm các chi tiêu cá nhân ăn, đi tự do, và một số chi chung khác bên TQ)
+ Thủ tục: đi theo giấy thông hành du lịch

- Chi tiết:
+ Ngày 24/10: (Hà Nội-Quế Lâm) 5h sáng lên xe đi cửa khẩu Hữu Nghị. 10h làm thủ tục xuất cảnh, lên xe TQ (có hướng dẫn viên TQ) đi Quế Lâm. Dọc đường lo chỗ ăn (trưa ăn Nam Ninh, tối ăn Quế Lâm). Tới QL nhận phòng KS. Tự do tham quan QL.
+ Ngày 25-26/10: Tự do tham quan QL
+ Ngày 27/10: Sáng tự do. 11h45 trả phòng khách sạn. Lên xe đi Liễu Châu. Tới Liễu Châu nhận phòng KS sau đó tự do tham quan.
+ Ngày 28/10: 8h30 trả phòng KS đi Nam Ninh. 11h tới Nam Ninh, tham quan tự do, 13h30 rời Nam Ninh về cửa khẩu. 16h tới cửa khẩu, làm thủ tục nhập cảnh. 16h(giờ VN) lên xe từ cửa khẩu về HN.

- Đăng kí, nộp tiền và làm giấy thông hành du lịch:
+ Thời hạn: đăng kí sớm để có số lượng người, nộp tiền và thủ tục giấy thông hành chậm nhất trong tháng 9.
+ Người nhận: anh Nguyễn Hữu Cường (090-422-5345 hoặc 825-2622), giờ làm việc, tại 48 Hàng Ngang.
+ Tiền: 2 triệu 5 trăm nghìn đồng (phần vượt trội 133USD để đổi thành Nhân Dân Tệ, chi các khoản khác bên TQ như ăn tập thể khi đi đường dài theo chương trình, chi ăn cho HDV, ... )
+ Giấy thông hành: 4 ảnh CMT (4*6)cm chụp trên phông trắng, 2 bản CMT photo copy, CMT chưa quá hạn 15 năm.

8 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Chú ý: giải thích thêm một số vấn đề:
- Khi nộp ảnh, bản sao CMT thì phải nộp cả CMT gốc để đối chiếu bản sao.
- Có người hỏi sao đi kiểu Tây Balô mà cũng 2,5tr Đ. Giá trả cho Công ty Du lịch là 133USD=2.200.000Đ. 300kĐ thu thêm để ăn thanh toán chung dọc đường đi và chi cho HDV, lái xe TQ (mức thu theo kinh nghiệm của k5 đã đi hai lần trước). Giá dịch vụ bên TQ cũng bị thu cao lên do không có màn lùa khách đi mua sắm để ăn hoa hồng, họ công khai khoản này (theo Công ti Du lịch).

HữuThành.Nguyễn nói...

Gần một tuần trước anh Ph.Bình có lưu ý tôi về việc không thông báo cho các thầy chuyến đi Quế Lâm tháng 10 này.
Hôm qua tôi có qua nhà Thầy Bân để thông báo về việc có hai đoàn đi QL do Ban LL Trường và k4, k5 tổ chức. Thầy Bân nói Thầy không đi được do bận việc gia đình.
Sở dĩ chúng tôi không liên hệ các thầy về việc này vì nghĩ là Ban LL Trường và Ban LL CBCNV sẽ lo.
Tình hình Thầy Bân sức khoẻ tốt, tóc Thầy vẫn xanh và nhiều hơn khối anh nhà mình vừa hói vừa bạc. Huyết áp ổn định hơi cao, giống T.Lai và V.Thắng (các tay tôi biết). Hàng ngày thầy vẫn đi xe máy đón hai cháu đi học về (xe tuyến thả ở ngoài đường Láng). Các con thầy có một khu nghỉ trên Sơn Tây, xây cất khang trang (không giống trại chăn nuôi thất bát của tôi). Như thế là mừng cho Thầy.
Tôi cũng nói trước với Thầy về việc chuẩn bị họp Khoá vào tháng 10. Thầy nói nếu sức khoẻ cho phép (không nóng quá, lạnh quá huyết áp sẽ bị dao động) thì Thầy sẽ gặp anh em vào buổi đó.

HCQuang nói...

HThành ơi, tôi ở SGN, ảnh 3x4 và bản sao CMND gửi theo đường Phát chuyển nhanh (PCN) thì được, tiền thì chuyển khoản cho các anh cũng được; nhưng gửi bản gốc CMND theo PCN (chuyển đi, chuyển về) thì mạo hiểm quá, chưa kể trong thời gian này chúng tôi cần CMND thì làm sao. Có cách nào cho riêng tôi không, ví dụ tờ sao CMND có xác nhận "sao y"?
HCQuang

Nặc danh nói...

Ban tổ chức phải đứng ra bảo lãnh cho anh em phía nam chứ vì bản thân họ sao y chính CMND của họ mà!!!

Nặc danh nói...

Sau này không đúng thì không cho qua bên giới.

HữuThành.Nguyễn nói...

Tôi sợ là vẫn phải gửi bản chính ra. Trong thời gian làm thủ tục anh dùng Hộ chiếu thay vậy, bây giờ được dùng như thế. Vì làm giấy thông hành du lịch là phòng lãnh sự TQ nó làm, phải có bản chính để nó so sánh với bản gốc, chứ không phải dân Việt mình làm đâu.Tóm lại là sang tháng 10 gửi cũng được, yêu cầu của công ty du lịch là trước 12/10.Quãng đầu tháng 10 gửi ra, làm thủ tục xong thì tôi giữ ngoài này luôn khi anh ra tôi trả. Như thế CMT của anh và bà xã chỉ phải bay 1 lần, an toàn quá còn gì. Hoá đơn đỏ còn bay vù vù chả sợ nữa là. Mất hoá đơn đỏ phiền hà với ngành thuế hơn nhiều so với CMT với CA.
Tiền thì nếu anh có thẻ ATM Connect 24 của VietComBank thì tôi báo số Tk, anh ra máy bấm xoẹt phát là xong.

HCQuang nói...

Để tăng cường tính thống nhất của QĐNDVN, đề nghị bên Du lịch cung cấp các dịch vụ cơ bản là : xe đường dài, khách sạn, các bữa ăn + nước tinh khiết. Còn lại tự lo.

HữuThành.Nguyễn nói...

Xe đường dài và khách sạn thì rõ rồi, bên Du lịch TQ bán cho mình (sau khi mua lại mình từ Du lịch VN).
Các bữa ăn và nước tinh khiết thì mình tự lo thôi. Vì để có nhiều tự do hơn cho các nhóm đối tượng khác nhau sẵn sàng tách ra đi theo các quan tâm riêng của nhóm nên đoàn không thể ăn chung trong các ngày tham quan được.