Thứ Hai, tháng 9 17, 2007

NIỀM TỰ HÀO NHO NHỎ

Dương Minh

Hội thảo hợp tác phát triển Công nghệ thông tin – Truyền thông Việt Nam lần thứ XI vừa được tổ chức tại Khu Hội nghị - Khách sạn Sài Gòn – Ninh Chữ tỉnh Ninh Thuận trong hai ngày 14 và 15/9. Từ khi về làm việc tại công ty điện tử tôi không quan tâm lắm lĩnh vực này mặc dù đây mới là nghề ruột của tôi. Tổng công ty Điện tử và Tin học Việt Nam vừa thay đổi Ban lãnh đạo, anh Trần Thanh Lưu – cựu nhi đồng Việt Bắc, cựu sinh viên, giáo viên Bách Khoa Hà Nội, làm Tổng giám đốc. Anh Lưu rủ tôi đi với anh ra Ninh Thuận tham dự hội nghị.
Chủ trì Hội thảo là đ/c Lê Doãn Hợp – tân Bộ trưởng Bộ Thông tin – Truyền thông và đ/c Bí thư Tỉnh uỷ Ninh Thuận. Có tới gần 600 đại biểu từ 64 tỉnh, thành, hơn 30 bộ, ngành và gần trăm doanh nghiệp tề tựu trong hội thảo.
Niềm tự hào nho nhỏ tôi muốn nói đến là Trỗi ta cũng góp mặt 4 người (theo tôi biết) gồm: anh Hoàng Quốc Lập K1 – Cục trưởng Cục ứng dụng CNTT, Trần Anh Minh K3 – cựu Đại tá, đại diện Công ty phần mềm Misoft, Nguyễn Mạnh Dũng K4 – Giám đốc Sở Thông tin – Truyền thông Hà Nội và tôi. Rất tiếc trong đoàn đại biểu của Tạp chí Tin học & Đời sống không thấy ông bạn Hữu Thành.
Thời gian ngắn, quá đông đại biểu và mỗi người có mảng công việc riêng phải lo toan trong Hội thảo nên anh em chỉ gặp nhau trong chốc lát. Cũng rất tiếc khi đi vội quá không nhớ mang theo máy ảnh nên không có hình ảnh kỷ niệm và minh hoạ.
Dẫu chỉ góp mặt có 4 đại biểu Trỗi nhưng có 2 đại diện cho cớ quan quản lý nhà nước và 2 đại diện cho doanh nghiệp cũng cho thấy lính Trỗi nơi quan trọng nào cũng có đóng góp – thế là đủ tự hào rồi!

3 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Ừ, tiếc thật, vì cơ quan tôi thuộc Hội Tin học, tài chính eo hẹp. Với lại anh em trong Tp HCM ra đấy tiện hơn, đỡ tốn.
Dù sao trong Hội nghị mọi người cũng được biếu sản phẩm của 2 Trỗi khác đại diện báo chí là Tạp chí Thế giới Vi tính của Thu Hồng k7 c11 và Tạp chí Tin học và Đời sống có bài Phiếu Trắng của tôi (đọc xong đừng chửi là được).

Nặc danh nói...

Anh Lưu đã từng qua Trại trẻ Khe Khao, Bắc Cạn mà cô Tụy Phương là Giám đốc không?
Vừa rồi Trại Khe Khao, Trại Nhi đồng Miền Bắc, Trại Nhi đồng Miền Nam và Trại Sơ tán Lập Thạch của TW Hội LHPN có Hội Trại lần 2 cực vui tại 20 Thụy Khuê (trứoc kia là khuôn viên Trại Nhi đồng Miền Bắc, nay là Trung tâm Văn hóa phụ nữ). Lính Trỗi từng là trại viên khá đông: Quang Bắc k5, chị Minh k2, Tâm (vợ Hồ Sơn), Sơn Dương k3, Kiến Quốc k5, Công Minh k4, Công Chính k5, Lê Chí Hòa k5, Hồ Bá Đạt, Đậu Châu, Lê Hòa Bình, Trường Giang... (khỏang 50 vị). Nguyễn Thiện Nhân, từng là trại viên Trại Nhi đồng Miền Nam, hôm đó bận công tác xa cũng đã gửi quà Trung thu về biếu các cô giáo.
Các bạn có thể vào tham khảo ở trang web của bọn mình: http://trainhidong.wordpress.com/

KQuốc

Nặc danh nói...

Ông già anh Lưu cũng công tác trên chiến khu Việt Bắc thời kỳ 9 năm. Sau khi ông hy sinh bà đưa cả gia đình (5 người con, 3 trai 2 gái) về Nghệ An sinh sống. Khi đó còn quá nhỏ nên anh Lưu hầu như không nhớ gì giai đọan nhi đồng Việt Bắc. DMinh