Thứ Ba, tháng 9 25, 2007

CHUỘT SA CHĨNH RƯỢU

xxx
Chuột đi kiếm gạo, chẳng may sa vô chĩnh rượu. Chuột biết là nguy, cắn răng không chịu uống rượu, bơi lòng vòng kiếm đường thoát.
Mèo đi ngang qua, Chuột kêu: “Bác Mèo ơi, bác vớt em lên, rồi thân em bác muốn làm gì thì làm”. Mèo nghe hay quá, bèn vớt Chuột lên tính làm bữa tối.
Ướt như chuột lụt (cũng có người bảo là như chuột lột), Chuột bảo Mèo: “Bác để em chạy ù về lấy cái sấy tóc, hong cho thân thể thơm tho rồi bác hãy dùng em”. Mèo lại bùi tai, thả cho Chuột đi lấy máy sấy tóc.
Chuột tụt ngay vô hang rồi kêu vọng ra: “Bác Mèo à, thôi bác đừng chấp gì cái tội bội tín của đứa đã chìm trong rượu nhá”.
BHải

12 nhận xét:

Nặc danh nói...

Bắc Hải trước này tòan góp lời, nay mới có bài "thứ thiệc". Được của nó mà sao lại lười?
Chuột bơi trong rượu không say thì thật là tài. Còn nhiều bạn ta không phải bơi, chỉ tì tì ôm lọ mà đã lươn khươn. Thật khổ! Cố gắng đừng phải "nàm lô nệ cho ló".
GM hãy kể kinh nghiệm khi say!
KQ

HữuThành.Nguyễn nói...

Chìm trong rượu mà không say mới có cơ sống sót. Chơi mà không ham mới đáng mặt ... tuổi già.
Anh em mình có người chơi ham quá, trông ... không giống.

Nặc danh nói...

Chuyện hay tuyệt cú mèo, sánh ngang với tác phẩm cua LaPhongten. Cám ơn anh Bhải.

Nặc danh nói...

Nhưng thằng (hay con) chuột này ít học. Rượu chẳng qua là gạo được chưng cất, vậy mà lại nghĩ là kiếm lầm chỗ. Chẳng biết mà hỏi trước mất bác ghiền rượu?

Nặc danh nói...

Bọn Pháp ngày xưa dùng chính sách ngu dân ta nên xây dựng nhà máy rượu ở khắp nơi. Rượu nó bán thì được còn "rượu ta nấu nó cho rượu lậu, muối ta làm nó bảo muối gian". Và chúng đi bắt rượu lậu để thả sức bán rượu của nó.
Hoà bình lập lại ta cũng có thời kỳ đi bắt rượu lậu nhất là thời bao cấp.
Một lần anh phòng thuế vào một quán nước. Khám mãi không thấy rượu để bắt, thấy bộ đồ nấu rượu của bà chủ để trên gác bếp anh ta bèn hô lên:
- Bà này nấu rượu lậu.
- Tôi có nấu đâu
- Dụng cụ nấu rượu lậu để đây còn cãi hả, bắt bà ta giải lên công an.
Bà cụ bình tĩnh túm lấy của quí của anh phòng thuế hô to:
- Ối làng nước ơi, có người hiếp dâm.
- Bà này làm gì thế, bỏ tay ra.
- Ông cũng mang theo dụng cụ hiếp dâm đấy thôi.
GM.

HữuThành.Nguyễn nói...

Ý các GM bảo người ngành Thuế là thế chứ gì. Thâm thật, cứ nói chuyện mèo chuột, rượu muối đâu đâu.

Nặc danh nói...

Bút danh : Tranbachai=Tran Ba Chai
Hay! Bút danh rất hay!!!

Nặc danh nói...

Phát minh hay nhất trong ngày: TRAN BA CHAI!
Vậy mà không ghi danh. Không sợ bị cướp mất bản quyền à?
KQ

Nặc danh nói...

Thời Gorbachev ở Liên Xô cấm uống rượu. Hai bợm nhậu vào một cửa hàng mua một chai rượu uống "để cai rượu". Trước khi khui chai lại nghĩ đến lệnh cấm rượu nên một bợm nhậu nghĩ ra sáng kiến:
- Rượu thì đã mua rồi, mà lệnh cấm rượu thì cũng ban rồi. Chúng ta chơ trò đỏ đen vậy. Tao giấu trai rượu này sau lưng. Nếu mày đoán đúng tay tao cầm chai rượu thì chúng mình uống, còn nếu mày đoán sai thì chúng mình đành vất đi vậy.
Nào Ivan đoán đi!
- Tay trái.
- Đồ ngu, Ivan ... mày đoán lại lần nữa xem nào.

tranbachai nói...

Chuyện Chuột ngâm rượu này mình không phải tác giả. Nghe Hạnh là cô em vợ kể lâu rồi, nay chỉ là người chép lại sửa đổi đôi chút thôi.
P/S
1- Ông thày mình dạy mình một câu ngạn ngữ Anh: "Life is too short to drink bad wine", tạm dịch là "Đời ngắn lắm đừng phí phạm vào việc uống rượu tồi". Viết thêm vào đây cho các bạn tham khảo.
2- Ba Chai Tà Khưa là hỗn danh bọn trẻ London (sinh viên du học) vẫn gọi mình đấy.
3- Lời người đã sặc mùi men thì khó tin, bất kể men bia hay men rượu, men uống hay men ngâm, men thật hay men giả (như BHải chỉ 3 chai vờ vịt thôi, đừng tin nó). BHải.

Nặc danh nói...

Bút danh Tran Ba Chai, đã được nhắc bằng 1 comment cách đây hơn 2 tháng trên blog này rồi, ai muốn biết bản quyền xin mời!

không tiện nêu danh
xin thông cảm !

Nặc danh nói...

Đúng như HT nói : GM thâm thật.Nhưng mọi người chưa biết chuyện này : Trước khi đi LX, GM đã từng tập sự làm "thuế quan" một thời gian ngắn (?). Quang xèng.