Thứ Hai, tháng 12 09, 2013

Nhiều người nước ngoài phá hoại kinh tế Việt Nam

Thanh Niên: Ngày 8.12, thông tin từ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh - Công an TP.Cần Thơ, cho biết cơ quan này đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về lĩnh vực an ninh trật tự với số tiền 10 triệu đồng/người đối với Long Guo Liang (45 tuổi) và Feng Bing (46 tuổi, cùng quốc tịch Trung Quốc) về hành vi “Có hoạt động khác tại Việt Nam mà không được phép của cơ quan có thẩm quyền ...”; đồng thời rút ngắn thời hạn tạm trú, buộc 2 người này xuất cảnh trước hạn.
Tại Tiền Giang..., ngày 6.12, các đơn vị nghiệp vụ trực thuộc Công an tỉnh phối hợp cùng Công an H.Cai Lậy... phát hiện 8 người nước ngoài mang quốc tịch Thái Lan nhập cảnh và lao động trái phép tại Việt Nam... hơn một tháng qua bằng visa du lịch... để tuyển lựa những trái sầu riêng ngon, chất lượng, xuất khẩu đi Trung Quốc và Indonesia. Hóa chất được họ mang từ Trung Quốc sang, còn việc nhúng hóa chất thì thuê người Việt Nam tại địa phương làm.

Giám đốc Sở NN-PTNT TP.Cần Thơ Phạm Văn Quỳnh cho biết: ...thay vì mua vịt thịt thì các thương lái Trung Quốc lại mua vịt đẻ với giá cao hơn... sẽ có nguy cơ phá vỡ đàn gia cầm của Cần Thơ, như vậy sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sản xuất chăn nuôi ở các hộ dân. Đây không phải là lần đầu thương lái Trung Quốc thu mua nông sản một cách bất thường ở ĐBSCL. Trước đó, tình trạng thu mua ốc bươu vàng cũng xảy ra ở nhiều nơi khiến không ít người lén lút nuôi, gây hại”.
Phó giám đốc Sở NN-PTNT Vĩnh Long Nguyễn Văn Liêm cũng cảnh báo thời gian qua nhiều mặt hàng của địa phương này được thu gom bất thường để xuất khẩu sang Trung Quốc,... “Việc thu mua của người Trung Quốc không ổn định, mặt hàng nào họ thu mua thì lúc ấy giá rất cao, sau đó thì giá lại thấp đến bất ngờ”,
TS Vũ Anh Pháp, Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển ĐBSCL,... ghi nhận ...việc thương lái Trung Quốc đang gián tiếp khuyến khích thu mua lúa chất lượng thấp. Việc làm này trước mắt có lợi cho nông dân nhưng về lâu dài thì khó mà giữ được lợi ích bền vững. Việc triển khai những giống lúa chất lượng cao để xây dựng thương hiệu gạo sẽ gặp rất nhiều khó khăn trở ngại. Thậm chí chúng tôi đem giống chất lượng cao cho người dân và hỗ trợ họ kỹ thuật trồng nhưng họ nhất quyết không lấy mà vẫn trồng lúa chất lượng thấp để bán cho thương lái xuất qua Trung Quốc”.

Ghi nhận: kích nội cho phân tán tâm và lực đến khi ta oải rồi thì ngoại công thắng dễ dàng.

2 nhận xét:

Nặc danh nói...

..."Thâm như Tàu"ai cũng biết,khỏi phải nói đi!Chúng ta phải cảnh giác!Ngày xưa"Môi hở răng Lạnh,bây giờ"RĂNG KỀ MÔI RĂNG CẮN VÀO MÔI!"...10 năm, 20 năm nữa...Chúng hy vọng tiêu diệt nước Nam .../TBK4

HữuThành.Nguyễn nói...

Cái này thì ta tiếp tay cho địch đánh ta Ra chợ đầu tuần gặp ngay quýt, cà rốt TQ tẩm độc.
Mà nói cho cùng ta tự ghè đá vào chân ta đồng loạt từ lớn tới nhỏ, mấy quả quýt này là nhỏ nhất, hỉ?