Thứ Tư, tháng 12 04, 2013

"Diệu" tỏi, diệu kế?

Gúc thử "rượu tỏi", đọc, thì ra là... thần dược! Trích:
Rượu tỏi chữa trị được 04 nhóm bệnh :
1) Thấp khớp (sưng khớp, vôi hoá các khớp, mỏi xương cốt). 
2) Tim mạch (huyết áp thấp, huyết áp cao, hở van tim, ngoại tâm thư) 
3) Phế quản (viêm phế quản, viêm họng, hen phế quản). 
4) Tiêu hoá (ăn khó tiêu, ợ chua, viêm tá tràng, loét bao tử). 
Ðến năm 1983, Nhật lại thông báo bổ sung thêm 2 nhóm bệnh nữa là:
5) Trĩ nội & trĩ ngoại. 
6) Ðái tháo đường (tiểu đường)
Mươi lăm năm trước ông anh K1 đi dọn bãi tầm xa ở Lý Sơn mang về cho một ít tỏi này nói ngâm rượu làm thuốc. Làm rồi, uống rồi, mà khó uống y như "sách" đã nói. Chả biết có tác dụng gì; thời đấy đã đau nhức xương cốt, vân vân gì đâu mà cảm được tác dụng thế nào.
Hôm rồi cậu em ở Đà Nẵng thấy ông anh có màn "rượu ớt" hay hay bèn gửi cho ít tỏi độc (một tép) Lý Sơn để làm... rượu thuốc.
Thì làm, cũng là một dịp chiêm nghiệm uống rồi xem cái vai đau mỏi có xử được không. Chả là đạp xe có nhiều cái tốt, riêng xấu ở chỗ bị đau vì đường xóc sốc lên cái vai bị thương từ hồi lộn mèo vào đống đá hộc lấp đê vỡ Cống Thôn 1971. Cả năm nay đau giơ lên cũng khó.

11 nhận xét:

Nặc danh nói...

@HT: Thằng em tôi nói(Chẳng là nó ít tuổi hơn):Uống ĐÃ thì NGỦ/Uống ĐỦ thì NGÃ(TÉ).Riêng tui,theo GM-HS nói :Uống ít thì cải nhau với hàng xóm/Uống thêm chút nữa thì hàng xóm chửi hàng xóm nghe/Uống thêm chút nửa..."DÉO" thằng nào nghe thằng nào!....Ấy là chuyện xưa nhé!Còn bây chừ:Uống Đủ thì VỀ!Bye!bye!Cho vợ con nhờ.Chí ít nằm đấy vẫn còn HƯU hàng tháng mà:10 tr hơn chứ ít gì,nuôi LỢN,Bỏ tiết kiệm không bằng nhé.../TBK4

HữuThành.Nguyễn nói...

Ui, đang nói chuyện diệu thuốc. Bác Tbk4 rượu say rùi nên mời nói chiện say rượu :-)

Nguyễn Tuấn TTXVH nói...

Tôi thấy R tỏi cũng có tác dụng như Giấm tỏi, G tỏi cũng chữa các bệnh như vậy. G tỏi thì lấy giấm táo của Mỹ ngâm với tỏi xay, mỗi bữa uống một thìa canh. Chắc là R hay G chỉ là chất đưa tỏi vào thôi.

HữuThành.Nguyễn nói...

Giấm táo Mỹ là thế nào? Ở mình có giấm táo mèo, chắc dùng cũng được?

Lão Hợp nói...

Theo lý giải của đông y thì rượu là 1 trong 3 chất DẪN để đưa thuốc trị bệnh. Vì vậy tôi tạm hiểu giá trị chữa các bệnh ở đây là từ tỏi còn rượu chỉ là chất dẫn tốt nhất mà thôi. Kiểu như RƯỢU ỚT ấy mà. Nhưng tôi cũng đc biết Những chất có tính chữa bênh của tỏi chỉ có tác dụng tốt nhất khi tỏi đc cắt thành lát mỏng và pải đc cho tiếp xúc với kg khí trong vào 10, 15 phút mới có tác dụng còn nếu cứ bóc tỏi rồi cho vào mồm ngay kiểu ăn tỏi sống thì tác dụng rất kém nếu như kg nói là kg có tác dụng...Thông tin này tôi đọc đc từ báo mạng và báo miệng... He...he

Việt nói...

Em cũng làm như bác Hợp nói, chờ mươi ngày nữa thử uống đều theo hướng dẫn xem ra răng.

Nặc danh nói...

Theo nhà em được biết thì Diệu là chất đẫn mạnh nên ko cần ngâm thêm chất gì nữa, cứ uống nguyên chất là tốt nhất

Nặc danh nói...

Từ hơn 10 năm nay, nhà em lúc nào cũng có 2 hũ rượu tỏi và rượi gừng. Lâu lâu móc ra uống, chẳng biết hiệu quả khác ra sao, nhưng thấy rõ: rượu tỏi trị bụng đầy hơi và rượu gừng lúc đau bụng.
A trưởng của em thì mê tín rượu tỏi. Bị bất cứ bị cái gì, cứ uống 1 chung là khỏi tức thì(còn sau đó có bị lại là do cái khác!)

HMK6

Thắng k5 nói...

Nghe các bác nói thế thì em lấy làm tiếc, vì cách nay hơn 10 năm, em ngâm nửa kg tổi với rượu, đem uống thấy như bị tra tấn, thế là đổ, cho nên bây giờ tiếc.
Em có PP uống mới nhé:
Rượu một bên, và tỏi một bên. Ăn tỏi sống xong tu rượu, hay ra trò nhé.

HữuThành.Nguyễn nói...

Rượu một bên tỏi một bên, kèm theo lời dặn "ở chơi mươi bữa hẵng về" cho có tác dụng.

Nặc danh nói...

@HT: Diệu nào mà"Ông UỐNG bà Khen "thì mới nói nhé!Diệu nào mà SAY thì thường thường thôi!/TBK4