Thứ Năm, tháng 12 26, 2013

Đi thăm Bạn Trỗi

   Phàm là bạn Trỗi, có bố mẹ là lão thành quân đội trung cao cấp đều ít nhiều biết nhau từ nhỏ do sống cùng trong những khu tập thể, mà nhiều khi vui chúng ta thường gọi là "quân khu". Các khu tập thể quân đội được gọi bằng K. K83, k95 v...v gì đó, có thời các K này, tuy là gia đình quân nhân nhưng ăn cơm có kẻng, sinh hoạt tập thể, vệ sinh cũng tập thể,  chẳng khác gì...bộ đội. Thành phần này chủ yếu là gia đình các quân, binh chủng, ra bờ sông như Phúc xá hoặc ngoại thành thời đó như Nam đồng, Cầu giấy vân vân. Xem tiếp
 Khu Phúc xá có lượng Trỗi sinh khá lớn, dù sau này, theo đà tiến bộ của phụ huynh mà xa dần khu tập thể cũ, thì sự quen biết rồi thân thiết kiểu nhóm nhỏ vẫn hình thành và tồn tại đến ngày nay.
 Mấy hôm trước, tôi và Kỳ Nghĩa (trong Sài gòn ra có việc hiếu của gia đình) tranh thủ đi thăm Chu văn Kim (tự Kim tút).  Quan hệ riêng thì tôi với Kim tút biết nhau từ thời 1956, 57 khi vôi xây nhà khu tập thể còn chưa khô, sau tôi và Kì Nghĩa lại cùng khu 15b Trần Khánh Dư. Lên Trỗi, Chu Kim và Kì Nghĩa lại cùng k3 , cũng có chút thân tình, biết nhau là vì vậy.
Ngồi nói chuyện ở "nhà" Chu Kim
  Thực ra Chu Kim khá lớn tuổi, anh nào bị rỗ hoa chắc chắn phải sinh trước năm 1949, hỏi tuổi ông phán câu xanh rờn, tớ sinh 1947, cứ căn cứ cái mốc rỗ huê thì phải tin thôi, nhưng hơn mình đến ba bốn tuổi thì cũng đáng nghi lắm.
 Mấy anh em nói chuyện, rồi đi nhậu, tâm sự chuyện trên trời dưới biển. Chu Kim đang hành nghề sửa chữa xe đạp xe máy, tay nghề kỹ sư cơ khí nghe chừng được dịp phát huy, tuy ngồi vỉa hè nhưng thời sự quốc tế quốc nội biết cả. Hoàn cảnh gia đình bạn rất nhiều ngang trái, kể ra không tiện, hiện thời chỉ sống một mình, khi ốm đau cũng đáng lo ngại, nhưng ông ấy kể một chuyện mà hóa ra mình lo hão, có một em đã 24 cái xuân xanh làm bầu bạn rồi, lo lắng rất chu đáo, kể cả sắm cho bộ quân phục nhà binh màu xanh để tham gia chuyến Đà nẵng vừa rồi. Anh khác nói mình không tin đâu, tuổi đó là cứ phải giả nai, tiền tấn, hoặc là lên blog, lên Face Book làm thơ may ra kiếm được em nào cỡ u sáu chục là giỏi, nhưng Chu Kim thì tôi tin, anh ấy ngày xưa đã khá đào hoa, lắm tài lẻ, mồm miệng cỡ Khổng Minh mắng chết Vương Lãng, cho nên có một em tuổi đó chắc không khó, mà không phải dạng ô shin hay dân tỉnh lẻ đâu nha.
Làm tí bia
 Bạn tâm sự, giá như có được cái xe máy Tầu, tao sẽ đi thăm, tụ hội được với anh em, có cái máy tính bàn, vào mạng tào lao với chúng mày thì cũng đỡ cô quạnh. Mình nghĩ, xe Tầu giờ chắc chỉ hơn triệu cái xe cũ, mỗi thằng bớt nhậu đi chút thì ông chạy nhòe hơ hơ!
 Vừa về đến nhà, đọc blogk5new, thấy dạo này ngoại giao trường mình khởi sắc, bạn bè năm châu bốn biển đến thăm, vui như hội, riêng hai thằng mình cũng đi đấy chứ, nhưng hội quốc nội, à trường nội.


Chụp kỉ niệm trước quán Cà phê



6 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Đọc Chu Kim rồi nhớ anh bạn NgV, nghe nói đầu tuần đã ngược về Bắc Giang mặc cho số phận tới đâu. Phúc phận khó nói.

Nặc danh nói...

Khổng Minh mắng chết Vương Lãng chứ.Vương Thông được Lê Lợi tha cho về Tàu.
HQK

Nặc danh nói...

@HQK:Lâu quá mới comment ở trang này!Có khỏe không?yết này về QN chứ?.../TBK4

TQtrung nói...

Hehe, Qúy Kỳ, mày đúng là hậu duệ xịn của cụ Ly, đọc lâu quá tao nhầm, cám ơn nhé, tao sẽ sửa, cùng họ Vương cả mà, he he!

Nặc danh nói...

Nói về "trình tà lưa" thì cụ Lê nhà mình cao hơn Vương Thông 1 cái đầu. Còn cụ Khổng Minh cháu có quen biết sơ qua từ thời Tam Quốc nhưng k thân lắm :)

Bác Vương Thông cũng chả ếch đâu, xin giảng hòa để chờ bác Liễu Thăng qua cứu, cụ Lê biết tỏng giả bộ ngu ngơ, rút bớt quân đi fục kích ở Chi Lăng mần thịt bác Liễu Thăng.

TK8

GtlK7 nói...

A.tám Tự đã mất hồi 1h 29/12,quàn tại tư gia-bàn cờ Q3 Tp HCM.