Thứ Bảy, tháng 11 23, 2013

Viếng mộ Đại tướng (2)

Hôm nay, thứ bảy, đoàn Cựu học sinh trường Văn hóa Quân đội - Thiếu sinh quân Nguyễn Văn Trỗi đã hoàn thành trọng trách về Quảng bình viếng mộ Bác Văn - Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Chúng tôi đã về đến Hà Nội an toàn và phấn khởi vì đã thực hiện được một tâm nguyện tốt đẹp là được trực tiếp dâng hương hoa trước phần mộ người tướng già vĩ đại, người trực tiếp là thủ lĩnh quân đội mà phần lớn bạn Trỗi là quân nhân. Vinh dự được đứng dưới lá cờ Bách chiến bách thắng, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của người để đi đến chiến thắng vĩ đại, giành độc lập, tự do cho Tổ quốc. Mời xem tiếp

  Hành trình đi vào Quảng bình diễn ra bình thường, xe bốn nhăm chỗ cho ba mươi tám người rộng rãi thoải mái. Chúng tôi dừng nghỉ tại Thành phố Hà tĩnh để 7 giờ sáng hôm sau xuất phát vào Vũng chùa. Các đoàn quân dân chính đảng, các đoàn thể tổ chức các địa phương nhân dịp này cũng về Quảng bình rất đông để được trược tiếp viếng mộ Đại tướng. Vào đến nơi mới được biết theo quy định, các đoàn vào viếng thắp hương, dâng hoa phía dưới lan can gỗ mới thiết kế, chỉ những đoàn đặc biệt mới được hướng dẫn lên thắp hương trước mộ phần Bác Văn, đoàn ta lúc đầu theo ý kiến và thống nhất với HP và HT là hai bạn sẽ ở lại đưa đoàn vào viếng, sau đó có thay đổi là hai bạn lại phải về Lộc Thủy, đoàn chúng ta vẫn vào đăng kí để viếng như bình thường, được hướng dẫn vào thắp hương và dâng hoa sau đó tự do chụp ảnh trong khu vực quy định. Rất may là Hạnh Phúc đã kịp thời có mặt. Với sự can thiệp của bạn, đoàn lại được vào khu vực mộ Bác Văn để làm lễ dâng hương hoa, vái lạy hương hồn Bác một lần nữa, chúng tôi đã thành tâm mong muốn đại diện cho toàn thể bạn Trỗi dâng lên Đại tướng những lời cầu nguyện chân thành, kính mong hương hồn Bác siêu sinh tịnh độ, phù hộ độ trì cho Tổ quốc được toàn vẹn lãnh thổ, con dân nước Việt  được đời đời sống trong hạnh phúc và no ấm. 
  Hành trình trở về, đoàn đã ghé thăm Khu lưu niệm Ngã ba Đồng lộc, tôi sẽ chọn và đưa ảnh lên sau.
 Để ghi dấu chuyến đi đặc biệt, vào dịp đặc biệt này, tôi chụp được khá nhiều ảnh của đoàn, xin chuyển đến anh chị em vài ảnh chọn lọc, ảnh chụp bằng các máy khác nhau và chưa có thời gian chỉnh lý, theo yêu cầu của các bạn, tôi sẽ đăng từ từ để các bạn có thể giữ lại làm kỷ niệm, để tránh làm tốn mặt bằng Blog, mời ai muốn xem bấm vào xem tiếp để xem và copy về máy mình. 

Chụp lưu niệm trước băng rôn có dòng chữ Thiếu sinh quân NVT vào viếng  mộ Đại tướng


Không phải khoe cái mặt héo của tôi mà là khoe cái mũ Quân thượng của Tuấn Linh K3 ưu ái gửi tặng, tự coi như được thay mặt các bạn k3 cùng vào viếng Đại tướng




HP đang thắp hương
Các bạn Trỗi đang dâng hương và bái lạy trước phần mộ Bác Văn



Về Vinh tối qua, gặp gỡ giao lưu với các bạn đang sinh sống tại Vinh 




21 nhận xét:

Nặc danh nói...

Hoan hô Tt đã nhiệt tình phản ánh chuyến đi kịp thời.
TM

Nặc danh nói...


Thế là đoàn đã hoàn thành tốt đẹp chuyến đi viếng Đại Tướng.

Cám ơn bạn đã thông tin cho anh em ở nhà được biết.

VH

Tuong Lai nói...

"Cả ngô" coi đẹp nhứt hụi!

TQtrung nói...

Chời đất, được các bọ cho câu động viên thế này "cái bụng mình sướng hung!!!" :))

Nặc danh nói...

@Tt:Hình ảnh ông nào đứng cạnh Phạm Hùng Thanh?/TBK4

HữuThành.Nguyễn nói...

@Tbk4: nếu không nhầm thì là Tr.Q.Sủng k5 ở Vinh.

TQtrung nói...

Đúng là Quốc Sủng k5, các bạn k4, k5 ở Vinh rất tuyệt vời, không say không về, say tít vẫn về, he he, nhất là ông QS này, Thanh bọ thì khỏi nói !!!:))

HữuThành.Nguyễn nói...

Lại buồn khi biết HP phiền lòng vì mấy ông nhiếp ảnh vườn nhà mình chiếm dụng không gian làm lễ lâu bất hợp lý để đồng bào phải chờ. Điều này tôi với VH.Bình đã dự liệu trước mà rồi không tránh khỏi.

TQtrung nói...

Tôi không có trong đám "Nhiếp ảnh vườn" ấy nhé, các photo này đưa máy cho chú em đi theo HP chụp hộ, các bạn cứ yên tâm rằng đây là ảnh hợp pháp khỏi áy náy.

HữuThành.Nguyễn nói...

Định nghĩa nhiếp ảnh vườn: người có máy, thích chụp hình, lại thường muốn có mình trong ảnh :-(
Hành vi thường gặp: chụp chán rồi thì đòi đám đông chờ để nhờ người chụp hộ một kiểu đầy đủ có cả... nhiếp ảnh gia.

Nặc danh nói...

@HT:He,he!Không phải cháu!/TBK4

TQtrung nói...

Nói theo tiêu chí của HT thì mình rất thiệt thòi, có anh em chứng giám, ba máy ảnh, một máy quay, chụp hàng trăm ảnh nhưng chỉ có vài hình có mình do nhờ chụp :((

HữuThành.Nguyễn nói...

@TQtrung: 3 máy, hàng trăm ảnh và hàng chục phút video không nói lên điều gì trước việc hàng trăm người đứng chờ được lên viếng trong khi đoàn "gia đình" sau khi viếng còn tụ tập "làm hàng". HP là người "bảo lãnh" hoàn toàn không muốn như thế.

TQtrung nói...

Đừng nói thế, không có tôi đâu, tôi lấy lại máy rồi đi xuống, đừng vơ đũa cả nắm, tôi nói số lượng máy và ảnh như vậy mà bản thân mình phải đi xin ảnh của bạn khác chẳng may chụp được, không có việc như ai đó nói chup rồi nhờ người chụp mình.
Có lẽ hàng trăm năm mới có một dịp anh em phải nhờ đến bạn để tỏ tấm lòng thành với đại tướng, việc nấn ná cũng là vì lòng yêu kính ĐT mà thôi, chắc HP cũng không quá trách bạn vì điều đó, anh em ta cũng có người không ý thức được sự tôn nghiêm cần có, cũng như có đoàn đang chờ,( còn lại rất ít, nhìn ảnh thì biết) việc này cũng nên rút kinh nghiệm, và anh em ai có đọc đến đây thì lần sau chú ý dừng có LÀM HÀNG, NHÉ !
Mà có ai nói đoàn này là đoàn "gia đình" đâu nhỉ?

TK8 nói...

Hoan hô các bác Trỗi mình
Mần ngay 1 quả "Quảng Bình quê ta"
Biển Giời là của Ông Cha
Sao bác lại chiếm để bà con chơ (chờ)

Nặc danh nói...

@HT: Có trách thì chỉ một lần thôi,ai mà trách hoài,Nói hộ HP đừng có "lăn tăn"thêm mệt!Chắc ít người trong số đó có cơ hội qua Quảng Bình lần nữa!/TBK4

Nặc danh nói...

- TK8:

"Hoan hô các bác Trỗi mình
Mần ngay 1 quả "Quảng Bình quê ta"".
"Làm hàng" là việc của choa
Mi mà théc méc ta chò mi chơ( cho mi chờ).
TM

HữuThành.Nguyễn nói...

@Tbk4: HP than vì thấy phiền với BĐBP khi dùng danh nghĩa gia đình đưa khách lên mặt mộ thắp hương mà không rút nhanh để đồng bào chờ lâu, là không công bằng.
Tôi không nhắc lại là ai trong lời của HP. Vì tôi coi trọng phương pháp hơn mục tiêu; hành vi có thể bỏ qua nhưng kỹ năng sống thì nên được nhắc nhở chung để ứng xử phù hợp hơn. Vậy thôi.

TK8 nói...

Xem hình đi viếng Quảng Bình
Tần ngần hổng thấy Thanh Mình trường Trôi ?

Nặc danh nói...

- TK8:
Chú giờ đương mắc việc nha( nhà)
Có khi lỡ việc quốc gia lẽ thường?!
Quảng Bình thì ở rất xa
Chú viếng...trên mạng cùng chung Trỗi mình.

TM

TK8 nói...

Việc nha là của đàn bà
Đàn ông là việc quốc gia đại sừ
K4 có lẽ hơi giừ
Thôi để K8 tự xừ lý luôn.