Thứ Hai, tháng 11 11, 2013

Sing3- BỜ ĐÔNG( tiếp)

Nhìn người nhậu trong mưa, lại chạnh lòng nhớ quán thịt cầy bên nước. 
Từ bờ Tây chúng tôi chạy qua bờ Đông khi trời đổ mưa dữ dội. Đúng như TK8 nói, thời tiết xấu vẫn có vẻ đẹp riêng của nó. Mờ mờ , hư ảo , lung linh. Ở đây không ai dùng áo mưa. Ngoài đường khi mưa xuống là họ chui tuột xuống đường xe điện ngầm hoặc tạt vào các đại sảnh trên mặt đất. Cuộc sống vẫn sôi động, khẩn trương như không có mưa vậy.Xe taxi, xe bus chạy đưa đón khách ở tận hiên nhà. Ô, dù chỉ dùng mang tính ước lệ mà thôi.
Vài cảnh đường phố "ướt"qua  kính taxi
cứ như tuyết rơi...

Mrina Bay Sands, 3 tòa nhà với 2560 phòng; chi phí 5,7 tỉ USD,
quá lãng phí. Ở VN chắc sẽ được quy ra X tấn thóc, N nhà tình nghĩa.
Bên trong tòa nhà nó "rỗng" chứ không"đặc" như mình tưởng
Hai bên là hành lang và các dãy phòng KS
Từ hành lang đi xuyên qua tòa nhà nhìn xuống
Trong khu này, các tòa nhà đều nối liên thông nhau.
May có chú Vừ a Dính -TL dẫn đường
 không thì "đi trong nhà cũng lạc".
Từ hành lang tỏa ra nhiều "con đường" đi trên các mái nhà,
có chỗ ngồi chơi , ngắm cảnh vịnh rất thú vị.
Dạo trên các "con đường" gió mát lồng lộng này,
bạn có thể ngắm bờ Tây qua vịnh. 
Xứ này đất chật mới bày chuyện đi chơi trên mái nhà?
Hơi tiếc. Sao họ không biết mở thêm quán cóc, "chợ chồm hổm"
trên mấy "con đường " này như bên ta nhỉ?

* Kỳ tới: Sentosa

16 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Có lẽ kiểu nhà rỗng không mới. Pan Pacific Hotel cũng là một nhà rỗng. Hotel này có cổ phần của chính phủ VN, thừa kế từ CP VNCH trước 75 (tin thời 2003, bây giờ có khi cổ phần ấy đã "hóa" vào nhóm lợi ích rồi?).

TK8 nói...

Bác chơi mấy quả ảnh trừu tượng cháu hơi choáng !

Mong được xem Sing nữa nữa...

Viên Thạch nói...

Ảnh chụp đẹp quá !

Nặc danh nói...

Không đi được nhưng được du lịch
qua màn hình vi tính cũng thấy Sinh đẹp quá.
Cám ơn hai bạn già, cứ lang thang
nữa đi nhé.

VH

Nặc danh nói...

Bờ đông với Bờ tây? Thôi để em đi thắp hương cho bác PTD?

Nặc danh nói...

- VH: Hai lão già ham zui chẳng qua cũng là "noi gương dế mèn" của bác.
Mình giờ khác gì bọn nhắt "lớp chồi, lớp lá", được khuyến khích "học mà chơi, chơi mà học"? Chỉ "chơi" mà không "học" vẫn là "hư" đấy bác ạ!
TM

Thắng k5 nói...

Bác TM đưa mấy cái khu nhà đẹp này ra, sẽ chưa là gì so với VN, nếu bọn được quản lý vốn,bọn đầu tư tham nhũng ở VN chết hết.

Q.MF nói...

@TM: "Ở đây không ai dùng áo mưa", và nắng cũng không ai dùng nón (mũ), thấy nhóm du lịch nào đội mũ biết ngay người Việt Nam :)
Rứa các đại ca trú ở chỗ nào?

HữuThành.Nguyễn nói...

Hẳn là hai "con dế" béo ấy trú ngụ nhà con gái TL. Vợ chồng chúng không kiếm được việc làm ở VN đành ở ngoải vậy :-)

Nặc danh nói...

TL đã "cài cắm điệp viên" thế hệ thứ 3 vào sâu trong lòng CNTB. Nhờ "tầm nhìn chiến lược" đó mà mình có chỗ "nấp" mấy ngày.
TM

Q.MF nói...

@HT: Là muội hỏi vậy vì lần đầu đi Sing (2007) với 2 tên Quế con, đi một cách ngẫu hứng (bố bọn nhỏ hỏi: mẹ mi trúng mánh chi à?), mẹ con lớ ngớ (chẳng là đi nước ngoài toàn đi HNKH, có kẻ đưa người rước hư hỏng quen rùi), trên máy bay có một chị mới quen cho cái card visit kêu "chỗ đẹp, giá phải chăng", lại gần trung tâm Sentosa: HARRBOUR VILLE HOTEL, đến nơi hỏi giá là 90 SD. Không biết đi đâu, đành ở liều. Phòng có 1 giường, hỏi thêm một nệm mỏng như cái mền trả thêm 10SD cho thằng cu nằm. Bọn nhóc lên mạng tìm, thấy có guesthouse 50 SD, 2 ngày sau chuyển tới, hóa ra nằm trong China town, bẩn tởn luôn, lại không có toilet riêng.
Lần thứ hai đi rút kinh nghiệm, lên mạng tìm trước, thấy có chỗ giá rẻ mà hình chụp khách sạn đàng hoàng, có 45 SD. Duyệt ngay. Xuống sân bay kêu taxi, đi đâu? Geylang! Ông taxi tròn mắt: sao lại về đó? Thì đặt KS rồi mà! Mà sao ông hỏi vậy? Ở đó có vấn đề về an ninh. (muội đa nghi, nghĩ ông này muốn đưa mình về mối của ổng rồi), hỏi lại: An ninh ở đó tồi lắm sao? Không, Sing là xứ sở có an ninh tốt nhất! Thì ông vừa bảo ... Ồ, không, nhưng mà ... ông này khó hiểu quá, ở đó làm sao? Men problem! Ý ông nói là cướp bóc hay hiếp dâm chi à? Không không, thôi mà chị ưng về đó thì tui chở về! Ổng làm muội đổ băn khoăn, vì còn đem theo phụ huynh và Quế con nữa, trên đường vào thành phố, thấy có những đoàn toàn đàn ông đi rùng rùng, đa số là người gốc Malay hoặc Ấn, hỏi họ đi đâu vậy? Đi tìm việc làm à? Tưởng giống như những đoàn người mũ cối hay đứng ở một số tuyến phố Hà Nội. Không, họ đi về Geylang đó! Làm chi? Ông ta chỉ cười tủm tỉm.
Đến khách sạn, xuống xe thấy một hàng các cô gái tròn trĩnh quần sọoc, son phấn xinh đẹp như đang thi hoa khôi, từ ngoài cổng vào đến KS, thầm nghĩ, sao mà tử tế vậy, khách đến có đoàn đón tiếp nồng hậu vậy sao, hơn cả khách sạn 5 sao đón khách hội nghị quốc tế. Gật đầu chào từng em, chúng nó tươi cười chào lại. KS rẻ mà phòng ốc rất khang trang. Vào cất đồ xong ra đi chơi, vẫn thấy hàng các cô gái đó. Đi ra liếc nhìn qua các KS khác đều thấy vậy, anh taxi đang chờ đó, hỏi hiểu chưa? Hiểu gì? lúc này anh ta mới nói chuyện làm muội tá hỏa: Đây là trung tâm phục vụ các quí ông ít tiền không cưới được vợ, đa số là đàn ông khu Tiểu Ấn. Họ đến và chọn mặt các cô gái đó, ưng ý cô nào thì đưa vào KS! Hic! Ra đường thì mới thấy ngoài đường cũng có vài hàng như vậy nhưng ngắn hơn! Về nhà, truy cập vào mạng thì mới biết: Geylang là khu đèn đỏ, hoạt động hợp pháp, con gái Việt cũng mua vé máy bay giá rẻ qua đây làm nghề!
Bởi vậy muội mới hỏi các đại ca ở lại chỗ nào đó! he he


HữuThành.Nguyễn nói...

Oài, nhà Q.MF mới là "dế đi liu phiu" đích thực. Biết đến cả Chai-nơ-tao lẫn rét-lem.
Mấy ông dế béo đã có hậu cần tại chỗ.
Miềng thì mấy lần đi theo kiểu đại lý phân phối hay hội nghị sản phẩm của các hãng nhớn, đã không mất tiền lại còn ở KS oaisss.
Toàn thấy sạch đẹp :-)

Tuong Lai nói...

"Thử món ếch ở khu đèn đỏ" là phóng sự tiếp theo của bác TM- Đón coi!

Nặc danh nói...

Xem ra "địch" nhiều hơn ta! Tôi chia bài ra làm nhiều kỳ để ae ngắm "mặt phải tấm huân chương" trước đã. Cái gì cũng vậy,không ngó "mặt trái" thì lấy đâu ra "cái nhìn khách quan"? "Từ từ rồi khoai sẽ dừ" (ông VNQ đã từng nói).
TM

Nặc danh nói...

Cái địa danh Gelang nghe chừng còn ẩn chứa nhiều chuyện hay, đề nghị hai " nhà báo" thâm nhập sâu vào thực tế đặng khi về nước phổ biến cho mọi người cùng biết

Nặc danh nói...

@ND: Bác muốn đến Gelang "làm nghĩa vụ quốc tế" thì phải lấy thông tin từ MF chứ? Hai "nhà báo" chỉ lo chuyện "vĩ mô" thôi nhé!
TM