Thứ Bảy, tháng 6 16, 2012

Về Quảng Bình, sang Bảo Ninh

Phải tranh thủ quảng cáo cho quê nhà ( Mặc dù quê nhà đây chỉ là gốc tích của các cụ, và 'chùm khế ngọt' này mình không còn được hái nữa)
  Cái dẻo đất đã đi vào thi ca với lời thơ Tố Hữu: " ...chang chang cồn cồn cát, nắng trưa Quảng bình/ Mạ rằng quê mạ Bảo Ninh.." ấy ngày nay đã đổi thay triệt để, không còn những cồn cát trắng với những ngôi nhà bé tẹo nhìn từ Đồng hới qua trông như những hộp diêm. Bảo Ninh đã được đầu tư trở thành một khu resort đẹp tuyệt vời với bãi biển xanh ngắt, cát trắng mịn màng và khu nhà nghỉ cao cấp với đủ các dịch vụ, và hơn cả là một cảnh quan thân thiện, đậm phong cách tự nhiên, thôn dã, từ đường vào đã thấy đây đó những nông cụ, xe cộ làm nông mà bây giờ chỉ còn trong kí ức.



Bãi biển hiền hòa với những khu dịch vụ hoàn hảo



Khu bể bơi thân thiện



Môi trường trong lành với bầu trời xanh ngắt



Và thực phẩm cao cấp nhưng giá cả rất phải chăng, mỗi người một đĩa nhá, chẹp chẹp!



Bên những đóa sen như thế này thì một bữa tối trở nên... thi vị hơn!

7 nhận xét:

Thắng k5 nói...

Cứ theo như thuyết minh của Qt, thì có khi mỗi tháng các Bọ về QB một lần cho cuộc đời lên tiên nhỉ !

HG nói...

Nếu ! Ôi được như thế . ... Nếu ...

TQtrung nói...

Hề hề! Sở dĩ nó đẹp vậy phần lớn là nhờ cái máy ảnh Sony NEX5 của anh TK5 đấy, trời âm u suốt sáng mà cái máy chụp ngon lành như không!!! chỉ sợ hàng tháng mất công vào, thấy phong cảnh chẳng được như ảnh chụp lại mắng cái máy NEX5 lừa tao, chụp tôm càng lại ra tôm hùm, hơ hơ hơ!

Nặc danh nói...

@Tt: Cảnh thì đẹp giá lại rẻ? Nhưng Bọ không biết Đồng Hới giá bao nhiêu là rẻ?/TBK4

TQtrung nói...

@Tbều: Phải chăng, chứ không phải rẻ, là mình nghe hơi nồi chõ để quảng cáo không công cho quê hương mà!!! tai bên trái nghe nói tôm bảy trăm ngàn/kí, cua không dây năm trăm ngàn/ kí, tai bên phải nghe cứ ù ù! :))
Rẻ òm ấy mà, cỡ tỷ phú như anh Tk5 tháng đi hẳn bốn lần cho nó hoành tráng, một lần hơi ít.

Nặc danh nói...

@Tt: Tối qua mời Bố con Việt "Mi nô"K5 đi quán 2000.Giá tôm rảo sống khoảng 220k.ghẹ Sông Cầu khoảng 230k,xìa{Nghêu)70k,hôm trước có Tungu rẻ hơn,giá cua Huỳnh Đế khoảng 300k,cá Mú sống ăn Mù tạt khoảng 350k,nói chung quy Nhơn dễ tiếp khách...Riêng Tôm Hùm thì ..."chỉ đứng xa nhé-Hàng Cao cấp đấy!"nên không biết giá trên thị trường/TBK4

TQtrung nói...

Hehe! vừa xơi xong đĩa rau muống luộc chấm tương, nghe anh Tb ra giá ù luôn cả hai tai, theo tôi Tb nên đãi bạn tôm hùm, vừa yêu nước vừa cứu trợ đồng bào Cam ranhđang đau khổ vì giặc Tầu o ép. Mà nên rủ anh Tk5 luôn thể, đời sống nâng cao, hạnh phúc ào ào xếp hạng hai sao mà, hé hé!