Thứ Hai, tháng 6 11, 2012

ĐIBIĐI

Thời cơ chế thị trường, “giật tít” thế mới sành điệu. Vâng , ĐIBIĐI rất dễ nhầm với “thương hiệu” của doanh nghiệp. Thực ra đây là mật danh của Đoàn quân sự K4 đi Bình Định ( ĐIBIĐI). “Thiên cơ bất khả lộ”. Oais của nó! Vậy là AE quyết định hành quân bằng tàu hỏa! “ Safety First”- An toàn trên hết! Năm ngoái đi BĐ về, tôi viết một bài khá dài về “Hỏa xa ký sự”, định post lên song bỗng dưng ...mất hứng nên delete mất. Hơi tiếc! Còn mấy tấm hình đây:
1- Sau khi trải nghiệm “cảm giác của người chờ đợi”, vật vờ tên sân ga suốt đêm dài, tôi lên đoàn tàu này. Tàu đến trể 4 tiếng. Người ta bảo chuyện ấy cũng là bình thường với tàu chợ( địa phương)! Đi tàu “S”(TW) sẽ không bị thế, “chúng” được ưu tiên. Dù sao mình cũng phải cám ơn nhà tàu vì những lời xin lỗi quý khách ngọt ngào được phát liên tục trên loa. 2- Đi tàu cũng là dịp hay cho các bạn ngắm cảnh đẹp non sông đất nước. Bác nào “có máu” nên chuẩn bị sẵn súng ống và nhớ thức dậy lúc hừng đông. Đây - “Bình minh và tốc độ” qua ống kính của tôi. 3- Lữ khách độc hành! Thực ra là “song hành” vì còn có tôi. Bạn mình muốn lưu lại hình ảnh này. Cuộc đời mấy khi được một mình “cưỡi” cả toa tàu? Ngồi được một lát, cô nhân viên nhà tàu mời mọc: “đằng trước còn dư toa gường nằm, các bác có thể sử dụng,cháu chỉ xin thêm 150k/ng”! Lý do? Em chịu! Có thể họ thưởng cho mình vì đã “có công chờ đợi”... Tự ngẫm- Nhà tàu mình thật “vui tính”, lúc thì lèn nhau như cá hộp, lúc chạy tàu rỗng phà phà, nhưng không thèm giảm giá nhé. 4- Xiết chặt vai nhau, bày tỏ quyết tâm.Ngoài BLL, BTMT- người lo“cơm no, áo ấm” cho đoàn chúng ta. 5- “Mất sổ gạo” ư? Không, lo toan và trách nhiệm đang đè nặng lên vai bạn mình. 6- BLL K4 thật thiếu sót khi quên rằng: Quy Nhơn còn có “ Trung tâm cứu hộ lữ hành” hoạt động cực hiệu quả. AE nhà mình, ai “cơ nhỡ” cứ ghé địa chỉ này (51/5 Tây Sơn), đảm bảo có cơm nước đầy đủ, thậm chí còn được uốn diệu miễn phí. 7- Cảnh đẹp, người đẹp, chủ nhà hiếu khách đang chờ các bạn. Hãy ĐIBIĐI...ĐIBIĐI...46 năm rồi nhỉ? “Vui sao nước mắt lại trào”... SG 10/6/2012

8 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

46 năm chả ra cái mốc xịt gì cả.
Ngày khai giảng 1965 thì là 47 năm.
Còn nhập ngũ 1969 thì mới có 43 năm thôi nhé.
Lẫn rùi :-)

Nhat Trung nói...

Chết thật!Mình mới vô Sg trông thằng bê ảnh có 6 tháng mà nhà đã bị TTCHLH tịch thu rồi.Cuối tháng 6 đầu tháng 7 ông về tập hợp CA,QĐ... tổ chức cưỡng chế lấy lại nhà.
Địa chỉ mới của TTCHDL là 303/1 Tây Sơn.Nơi đây là nơi các nhóm bạn xấu thường tụ tập khi có dịp qua QN.Sắp tới sẽ tổ chức cứu hộ...ai có nhu cầu gọi NT nhé.

Nhat Trung nói...

Chết thật!Mình mới vô Sg trông thằng bê ảnh có 6 tháng mà nhà đã bị TTCHLH tịch thu rồi.Cuối tháng 6 đầu tháng 7 ông về tập hợp CA,QĐ... tổ chức cưỡng chế lấy lại nhà.
Địa chỉ mới của TTCHDL là 303/1 Tây Sơn.Nơi đây là nơi các nhóm bạn xấu thường tụ tập khi có dịp qua QN.Sắp tới sẽ tổ chức cứu hộ...ai có nhu cầu gọi NT nhé.

HữuThành.Nguyễn nói...

Ra ô.TM vẽ thêm biển hiệu vào nhà NT :-)

Thanh Minh nói...

-@TQ: "Lẫn" bây giờ được coi như một tiêu chí danh giá thể hiện đẳng cấp của người cao tuổi.
Trong mâm nhậu nếu anh "lẫn" nhiều (thể hiện thâm niên cao), anh sẽ được cung kính mời lên chiếu trên. Còn trong mắt tụi nịnh thì "thủ trưởng tuy già nhưng vẫn còn minh mẫn, sáng suốt"...Vậy "lẫn" lợi hay hại?
-Rất mong NT đòi lại được nhà của mình.Thủ tục bây giờ nó nhiêu khê, phiền toái lắm đấy ông ạ!

Nặc danh nói...

@BT:Chỉ sợ ông TM sợ vãi ra quần,lần này không dám ra QN chờ chụp ảnh Nhơn Lý nữa?/TBK4

HữuThành.Nguyễn nói...

1. Tầu chợ vắng mát như ri có trễ 24 tiếng cũng được, đừng nói 4 tiếng :-)

2. Lần đầu tiên em "đi dọc VN theo bánh con tầu quay" mà từ Đồng Hới đã sáng bảnh mắt cho tới tận Diêu Trì; lại không phải lái... tàu. Nên em sẵn sàng súng ống để bắn ra hai bên đường :-)

3. 2/7 giải tán mà tận 16h em mới phải có mặt ở ga Diêu Trì, các bác thổ địa tổ chức trò gì từ sáng tới chiều cho vui cái nhể :-)
Nói thêm là khu vực Quy Nhơn em biết nhiều so với dân biết ít, đừng bảo em thăm thú loanh quanh nhé :-)

Thanh Minh nói...

"2/7 giải tán mà tận 16h em mới phải có mặt ở ga Diêu Trì, các bác thổ địa tổ chức trò gì từ sáng tới chiều cho vui cái nhể :-)".Nghe rất kích động. Vậy Cái 7D để làm gì?