Thứ Hai, tháng 11 24, 2008

Vẫn còn niềm tin

Đêm qua xem phóng sự trên VTV1 về thầy Khoa (Hà Tây) hẳn ai cũng buồn. Một năm qua đi, cái đau nhất với thầy dám mạnh dạn chống bệnh thành tích, bệnh dối trá là đồng nghiệp xa lánh, phụ huynh ghẻ lạnh. Sáng nay nhiều bạn trao đổi bức xúc ấy với tôi, nhất là Phúc Chiến từ Vũng Tàu: "Mọi người thắc mắc quá. Mà trên blog của thầy Khoa nói thầy đã không còn được giảng dạy nữa".
Tôi lập tức chuyển thông tin này cho bạn. Có trả lời ngay: "Tôi mới hỏi lại Cục Nhà giáo của bộ. Anh em vừa làm việc với trường và thầy Khoa thứ 6 rồi. Thầy vẫn dạy bình thường".
Nhưng khi nói thêm về phóng sự vừa phát tối qua thì chiều nay nhận được trả lời: "Đã cử thanh tra đến làm việc khi nhận đơn của thầy Khoa. Sẽ xử lí nghiêm túc".
Thông tin của bạn làm chúng tôi thấy vẫn còn niềm tin ở lẽ phải. Mong mọi người tích cực ủng hộ bạn của chúng ta!

20 nhận xét:

Nặc danh nói...

Hãy xem bài viết về thầy Khoa ở đây
http://vietnamnet.vn/thuhanoi/2008/11/814444/

Tôi cũng đã từng trải qua những chuyện tương tự. Chẳng nước mẹ gì đâu !

HMK6

HữuThành.Nguyễn nói...

Già rôì, hết hơi rồi. Cho qua!
Để cho bọn trẻ nó chơi.

Nặc danh nói...

Con người sống ai cũng phải có chút niềm tin chứ? Thời cuộc này đã quá rõ, phải trái trắng đen lẫn lộn, nhưng chả lẽ cứ tòan ngang trái? Cũng phải có chỗ hy vọng, cho dù chỉ là le lói.
KQ

Nặc danh nói...

Nếu bạn chuyển Thầy về Bộ, làm việc ở Ban Thanh tra thì đáng ủng hộ hơn nhiều.

Nặc danh nói...

Theo toi nen de nghi BGDDT chuyen thay Khoa ve cong tac tai Thanh tra Bo se phat huy duoc nang luc pham chat va kinh nghiem chong tieu cuc cua thay Khoa

dathb136 nói...

Theo tôi thầy Khoa không dạy ở trường này được đâu,dù có thanh "cha",thanh mẹ!Vì nó bị dột từ nóc đến chân cột rồi!Theo bạn HT nói thì vị trí thầy Khoa phải ở đó mới phát huy hiệu quả.

Nặc danh nói...

Nên bố trí Thày Khoa về ngay thanh tra sở GD Hà Nội để thày có đất dụng võ. Rất tiếc là ace mình lại không giúp được chuyện đó, nhưng cứ nhìn cái cảnh "bọn chúng" ức hiếp người ngay mà cũng tức.
TTXVH

Nặc danh nói...

Anh chiến đấu với sếp trực tiếp của anh, và bị sếp đó đì sát ván. Dù cuối cùng mình có thắng lợi vẻ vang đi chăng nữa, thì - sau đó - nên đi nơi khác hoặc xin nghỉ. Vì trừ phi "đứng đều lên gông xích ta đập tan" (bộ máy thống trị cũ bị xóa sổ), chứ ở lại chắc chắn không yên ổn.
HCQuang

HữuThành.Nguyễn nói...

Nếu nói về niềm tin, thì cả sáng nay ngồi nghe phổ biến NQTW 7 khoá X, ra về thấy tin tưởng hơn nhiều so với màn diễn dao trâu giết muỗi của "bạn".

Nặc danh nói...

Theo quy định thì NQTƯ 7 khóa X phải quán triệt xong trước 30/10/08, vậy mà TQ bây giờ mới "quán triệt", quán triệt chậm thì "niềm tin" sẽ kéo dài hơn.
TTXVH

Minh Thu Le nói...

Hãy làm cây Thông đứng giữa Trời mà reo thôi.Ví như Nguyễn Trãi về Côn Sơn cũng còn chu di tam tộc nữa là...

Nặc danh nói...

Cũng không đến nỗi mang họa tru di đâu, nhưng nếu vẫn tiếp tục làm việc (tất nhiên là vẫn với êkíp thằng cha sếp đó) thì mệt mỏi lắm, lúc nào cũng phải "giữ ý giữ tứ". Hở một chút là nó "bụp" liền. Giống y như ta sống trong một xóm có con chó dại, ra khỏi nhà cứ phải mắt trước mắt sau, sợ thì chẳng sợ nhưng mà ... ngán thấy mẹ.
HCQuang

Nặc danh nói...

Vo NT dang la giao vien noi:Chong tieu cuc trong nghanh giao duc la mang gay chong troi.Thanh tra ve cung vay thoi khong giai quyet duoc gi dau.That buon!

Nặc danh nói...

Ăn theo chuyện thầy Khoa. Ở "xóm" tôi có thằng cha trưởng thôn, mặt tròn đầy thịt tóc lúc nào cũng bóng lọng. Cái mảnh đất của thôn bên kia sông hắn cho quy hoạch dạng như "gió làng Kình". miếng ngon hắn bổ cho con cháu cả còn dân sở tại bị xé lẻ tái định cư. Ai không nghe hắn cho máy tới cưỡng chế, đập phá san ủi dễ hơn ngàn căn của dân chứ chả chơi. Tức mình dân kiện xã, xã bắt thanh tra, thôn thành lập bộ phận thanh, tìm mãi mà chả thấy sai phạm. êm!
Thấy cái chức trưởng thôn khộng phát. Sau khi đã chặt túi, hắn vận động chạy chức bí thư chi bộ thôn vì chức này cơ cấu vào ĐW xã. Hắn sợ dân bên kia sông vì họ ghét, Hắn khôn, hắn ứng cử ở nơi khác có nhiều người không biết tung tích hắn. Thế là hắn trúng bí thư thôn. Hắn quay lại "chửi bới" đám trưởng thôn mới. Hắn chửi: " chúng mày ngu, quy hoạch thế chó nào mà để dân phàn nàn kêu ca đơn từ mãi"
Hắn chỉ thị cho thôn phải rút kinh nghiệm và tự phê bình thật nghiệm khắc. Vừa được miếng vừa có điểm với xã. Tôi còn nghe nói có anh phó thôn bị hắn ghét vì học hành nhiều lại nói chuyện với khách bằng tiếng tây hắn tức hắn sợ anh nói xấu hắn thế là trong đợt bầu bán vào cấp ủy thôn hắn nói là anh này quan hệ riêng tư với khách tây khi chưa có chỉ đạo. thế là anh trượt. Hắn cũng tìm cách đẩy anh ra khỏi thôn, đề nghị đưa lên xã cho anh thuyên chuyển qua làm công tác giáo dục hợp hơn ...
Thế đấy chuyện xóm tôi còn nhiều lắm, bức xúc lắm nhưng nói cho vui thôi, chả giải quyết được gì đâu.dđ

Nặc danh nói...

NQ TW7 có 3 NQ con. Các bác có nhà, đất ở HN( mới)và bà con ở quê lưu ý NQ con(25-NQ/TW)về "Tam lông"( lông nghiệp-lông dân- lông thôn). Nó liên quan đến nhiều nỗi bức xúc của AE.
TM

TranKienQuoc nói...

Hãy là người cộng sản bằng trái tim, sống có tâm của nhà Phật, khỏi phải sinh hoạt CB mà làm gì, để khỏi nghe những điều không cần nghe là sướng nhất, thoải mái nhất! Khi đó chả phải trằn trọc vì ai nói, ai sai nói đúng.

Nặc danh nói...

Đời ngang trái là lẽ thường tình.Để cho nó tồn tại và phát triển lỗi chính thuộc về người quản lý . Chuyện của thầy Khoa cũng vậy . Bộ trưởng chỉ thị kiểu này đã sai PTT chỉ thị lại càng sai hơn và chắc chắn chả giải quyết được đâu và nếu vậy thì chỉ thị không khéo lại là 'mỵ dân - càng hại hơn" và nếu vậy sẽ ngập đầu toàn chuyện linh tinh - càng nguy hiểm hơn. Chuyện của THầy Khoa là chuyện của phòng giáo dục huyện Thường Tín, của Sở Giáo dục Hà Tây cũ, Hà Nội bây giờ. Nếu thầy Khoa đúng sở không giải quyết được thì Bộ trưởng phải cách chức giám đốc sở chứ không thể làm thay. Nếu không cách được có nghĩa chả giải quyết được gì. Nếu vậy chỉ có thể : không biết làm, không muốn làm và không thể làm . Nếu vậy tốt nhất nên từ chúc để người khác làm. Nếu đất nước không có ai làm được thì việc ngang trái tồn tại và phát triển là lẽ đương nhiên và chắc sẽ sụp đổ. Đừng hy vọng vào kiểu chỉ thị dở hơi ấy

HữuThành.Nguyễn nói...

Rủ ĐC đi nuôi/câu cá, cậu nói "không được, chiều nay họp chi bộ".
Đấy, cuộc đời có nhiều thứ để làm, bao gồm cả chi bộ. Không họp, không nghe thì mình vẫn ở trên con tầu do "nghị quyết" cầm lái. Trên con tầu ấy, ở một chỗ khuất nào đó có thầy Khoa, ở nhiều chỗ khuất khác có chị Dậu. Biết thầy Khoa mà không biết chị Dậu, cũng là bọn báo chí truyền thông nó có "thổi" lên hay không thôi. Tốt nhất đừng xem báo nghe đài (tham gia hội khiếm thính/thị) là ổn.
Chỉ cần làm tốt việc trong tầm tay mình, cái mà mình sờ được ấy, là tốt. Việc ngoài tầm tay mình, để cho thằng khác nó làm.

Nặc danh nói...

Ai học về điều khiển (hay quản lý) đều biết Phải phân biệt rõ đâu là tham số điều khiển đâu là tham số không điều khiển được và nhớ không được điều khiển nhầm kẻo vô ích mất công - cái hại ít nhất còn không kiểu như vụ tầu nhầm của Nga Ngố vừa rồi là tẽo. Mhưng khổ lắm quan chức của ta bây giờ chỉ thích và có thể chỉ làm được những việc không phải của mình và không thích, cũng có thể không làm được những việc của mình. Tệ hơn cái bệnh này đã lan ra toàn dân rồi . Không tin các bọ cứ về xứ Nghệ mà nghe đâu đâu cũng bàn chuyện sắp xếp nhân sự ở Trung ương...Chí nguy ...thậm chí nguy

Nặc danh nói...

Cái zdụ họp chi bộ nè cũng có ối chiện zdui!!
Các pác K3 khu vực TP Bác họp chi bộ định kỳ tuần, mà pác nào cũng tích cực có mặt hết trơn. Vì vừa zdui zdẻ vừa có cớ chính thống để chuồn qua mặt các mẹ.

ha ha ha...

Chiện nào cũng có mặt hay và dở hết. Cái chính là ta phải tận dụng cái hay, cái có lợi mà thui!!

4 SG