Thứ Bảy, tháng 11 29, 2008

Gửi JM


Nhà tù PQ nhốt 40.000 tù binh , chúng hành hạ các chiến sĩ ta cực kỳ tàn bạo. Hitle không bằng một góc so với tụi bạo chúa ở đây( các bạn hãy vào “nhà tù PQ” trong goole để đọc. Qúa khủng khiếp)!

Rất tiếc, phần chứng tích của nhà tù giờ gần như không còn gì nữa . Bảo tàng chỉ còn rất ít hiện vật và một số ảnh chụp. Sẽ là có tội với lịch sử nếu chúng ta chỉ nhìn thấy ở đây tiềm năng du lịch tuyệt vời mà quên đi trang sử bi hùng của nó .











































6 nhận xét:

Nặc danh nói...

Nói chung ko biết ko sao,biết rồi thì ko nói nữa,lịch sủ đã bị sáo trộn.Người ta làm bây giờ chỉ để kinh doanh thôi(đánh rắm má nó)

HữuThành.Nguyễn nói...

Đọc báo mạng, có chiến sĩ bị trùm bao tải quăng vào chảo nước sôi luộc sống, để trấn áp đấu tranh. Một nhà tù mất nhân tính khủng khiếp.

Nặc danh nói...

Thật rùng rợn. Nếu tra tấn tù vì sự hằn thù đối với họ thì còn "hiểu được", nhưng ở đây, chúng tra tấn tù để giải trí. Không hiểu tại sao chúng cũng là con người mà có thể tàn ác đến như vậy.
HCQuang

TK8 nói...

Hiểu được, a HCQ ui: đó là NGƯỜI THÚ - như BẤT KHUẤT gọi (NĐThuận) - tạm coi là 1 loại Nhân Cách.

Có cái này mời khó hiểu: DỐI TRÁ - lúc nào cũng bồn chồn, nghe ngóng, che đậy và DỐI TRÁ lại chất chồng DỐI TRÁ khác. Chẳng hiểu vậy thì họ lấy đâu ra những fút Vui nhỉ.

Chúng ta cũng vài lần, thậm chí nhiều lần NÓI DỐI, nhưng DỐI TRÁ thì không.

Nặc danh nói...

Không biết bức ảnh cũi dây thép gai, người ta chú thích là gì? Phải chăng là "1 đoạn hàng rào chống vượt ngục"?.

Nặc danh nói...

- @ND: Tôi không chú thích là có chủ ý; đễ các bạn phải vào google tìm hiểu thêm...
Tù binh bị nhồi vào giữa cuộn dây thép gai , chỉ có thể nằm hoặc ngồi hàng tuần lễ phơi giữa trời nắng và bị tưới nước muối liên tục, toàn bộ thân thể đều tan nát...
TM