Thứ Năm, tháng 11 20, 2008

Ngày của những nhà giáo

Sáng sớm nhắn tin chúc mừng thầy cô, đồng nghiệp và cả học trò nhân ngày này. Lập tức nhận được hàng chục tin nhắn trả lời: "Rất cám ơn em và các bạn Trỗi đã chúc mừng nhân ngày 20/11! - thầy Cao Thưởng"; "Chúc các em mạnh khỏe và hạnh phúc! - thầy Hồng Tuyến, Vũng Tàu"; "Đâu có "mất dạy", ta đang dạy các em khoa học xã hội, khoa học làm người đó chứ! - Tạ Vinh k3"; "Thay mặt các giáo viên trẻ, em cám ơn và chúc các thầy sức khỏe và thành đạt. Mời thầy có mặt tại Nghĩa Đô lúc 10g sáng nay, có việc! - Khẩn học trò k14"...
Vậy ra thầy và trò của ta vẫn nhớ tới ta. Lập tức rủ anh Tạ Vinh k3 về Học vịên với lí do: thầy giáo bộ đội chỉ có 1 ngày duy nhất trong năm và 1 quyền duy nhất là "cho điểm". Tại đây gặp các anh Tuyên "voi", Ngọc "ồm" k1, Hồng Thanh k2 Trỗi cùng nhiều thầy, đồng nghiệp và cả "thò".
Có chuyện vui khi gặp đại tá Tiến (mặc đại lễ phục) cùng khoa, bạn kể: ông già Tiến trước là đệ tử tin cậy của Tổng Thanh tra Nguyễn Lương Bằng. Chẳng hiểu vì sao mà lại được ông già tôi tặng cho chai rượu ngâm củ Cao ly to bự. Cụ giữ mãi hàng mấy chục năm. Sống với nhau mãi mà nay mới biết phụ huynh có quan hệ với nhau. (Ông già tôi từng là phó cho cụ Bằng nên cchắc cũng quý bố Tiến).
Năm nay đã chuẩn bị tốt nghiệp cho k39, 40 - những khóa có đến 2 con số mà chúng ta chỉ là khóa có 1 số. Vui! Phải nói đúng là đựoc sống trong không khí của ngày Nhà giáo trong môi trường thầy và trò. Xong bữa trưa, còn bốc phét mãi với anh Luyện (nguyên Trưởng khoa và Viện trưởng vừa nghỉ hưu) và anh em bộ môn. Gọi cho GM thì thấy ào ào, "đã "ca-da-ô-kê" dồi"(!).
Chiều tối nay còn lịch liên hoan lớp học tiếng Hoa ở nhà Khắc Việt, sau đó còn liên hoan với trò của thầy Dương Minh Đức ở 34 Điện Biên Phủ nữa.
Trên đường về đánh xe đưa Tạ Vinh qua ngắm cây bồ đề gia đình trồng ở đường mang tên ông già. Cây vẫn xanh tốt.
Ngày Nhà giáo quả là "ăn nhậu quần quật"!

---------
Thuyết minh ảnh:
- Cánh giáo viên già khoa Vô tuyến điện tử đã nghỉ hưu gặp nhau hôm nay.
- Bữa cơm rau dưa ngày Nhà giáo có thầy cũ, trò mới, đủ các thế hệ.
- Các em được dịp chúc rượu thầy Hiệu trưởng Trung tướng Nguyễn Đức Luyện (áo trắng, đầu bạc, dân gốc khoa Vô tuyến) mới nghỉ hưu.
- Còn về thăm bộ môn Tác chiến điện tử của thầy Hồng Thanh k2 Trỗi.

3 nhận xét:

Nặc danh nói...

Trưa nay đi dự buổi họp mặt thầy cô "Trỗi" nhân ngày nhà giáo. Đang định alo chúc Thầy, lên mạng thấy bài của thầy nên viết lời góp chúc thầy luôn.
Chúc thầy luôn vui, khỏe, yêu đời, hạnh phúc và may mắn.
DĐ.K6

TranKienQuoc nói...

Xin cảm ơn các thầy cô, xin cảm ơn tất cả những học trò, những đàn em thân yêu!

Nặc danh nói...

Tạ Vinh xin đính chính : Viết nhanh cho KQ nên sót chữ dân . Viết cho đúng là ; "KH làm người dân". Các em ở đây ý nói là các em (cho đến khoá 12 ĐHKTQS ), từng được thầy Tạ Vinh " dỗ " chứ không dám nói là "dạy ". Thời gian qua về ở VN , tôi đã gặp lại nhiều em học sinh cũ, có nhiều em đã trưởng thành vượt bậc, giữ những cương vị chỉ huy cấp cao trong cũng như ngoàiQĐ . Các em ấy đã : "Làm như tôi nói chứ đã không làm như tôi làm "