Thứ Hai, tháng 9 29, 2008

TIN SINH HOẠT GIAO LƯU

Dương Minh

1- Dự lễ Khánh thành và Khai giảng Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi:
Đương kim Quận trưởng Quận 4 – Tp.HCM (tên Dung) là cựu học sinh Trường Nguyễn Văn Trỗi – Trung ương Cục, đồng thời cũng là cựu học sinh miền Nam lứa đàn em của Công Dũng K3. Chuẩn bị cho năm học 2008, Quận 4 đã nỗ lực đền bù giải toả mặt bằng, đầu tư xây dựng một ngôi trường mới rất đẹp và khang trang giành cho các cháu tiểu học. Rất tâm huyết với mái trường đã tạo cho mình tiền đề trưởng thành trong công tác nên Dung đã quyết định đặt tên cho ngôi trường mới là Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi.
Dự lễ Khánh thành và Khai giảng năm học mới của Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, ngoài các đại biểu quan trọng của đầy đủ các ban ngành từ TP xuống đến Phường, còn có chị Quyên, chị Nguyễn Thị Châu (người bạn tù năm xưa của anh Trỗi và chị Quyên) và đoàn đại biểu của Trường TSQ Nguyễn Văn Trỗi (TCCT) gồm Công Dũng, Khánh Tường và Dương Minh. Để tương xứng với vị thế của Trường Trỗi, chúng tôi đã mua tặng một lẵng hoa đẹp và một bức tranh sơn mài. Kinh phí thu từ 3 nguồn, mỗi nguồn một phần ba: cá nhân Công Dũng, K3 và quỹ Trường (từ quỹ nhậu đang tồn).

2- Dự Hội nghị xúc tiến thương mại Quảng Châu – Tp.HCM:
Sau khi tổ chức ở Hà Nội, hơn 50 doanh nghiệp của Tp. Quảng Châu lại vào Tp.HCM để tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại thông qua đơn vị tổ chức là doanh nghiệp Trung quốc có tên là Công ty dịch vụ tư vấn Việt Trung Hoa. Sếp của công ty này là Tiểu Minh vốn là công dân khu 16 Lý Nam Đế. Mỗi lần có hội nghị là Tiểu Minh lại kêu mấy anh em Trường Trỗi – những người luôn có mặt để góp phần xôm tụ cho hội nghị. Lần này có 5 người tham dự gồm: Thọ (K9 – em Đạt bột), Hà K7, Phan Nam và Duy Hưng K5, Dương Minh K4. Mấy anh em gom lại ngồi chung một bàn, chụp một tấm ảnh kỷ niệm với nội dung: “các doanh nghiệp trẻ … sắp hết date!”.

3- Dự Tiệc chiêu đãi kỷ niệm 59 năm Quốc khánh Trung Quốc:
Để duy trì nghi thức bang giao quốc tế, Hội các tổ chức hữu nghị quốc tế của Tp.HCM có nhiệm vụ tổ chức tiệc chiêu đãi nhân dịp Quốc khánh của các quốc gia. Vừa qua Hội đã tổ chức Tiệc chiêu đãi kỷ niệm 59 năm Quốc khánh Trung quốc.
Thành phần tham dự bao giờ cũng có đại diện cho các đơn vị đã từng một thời sống, học tập, công tác … tại Trung Quốc. Khi nhận được Thư mời, Trường Trỗi cũng đã cử đại biểu tham dự để tròn nghĩa vụ trong hoạt động ngoại giao của Tp.HCM.

4- Dự Tiệc chiêu đãi của Bệnh viện Quân y 175:
Ngay sau khi Viện trưởng Nguyễn Phục Quốc được phong quân hàm Thiếu tướng, Bệnh viện quân y 175 đã tổ chức tiệc chiêu đãi trọng thể vào chiều ngày 26/9. Do phải hạn chế lượng khách mời (chủ và khách khoảng gần 300 người) nên chỉ có đại biểu của K4 được tham dự.
Mừng cho bạn mình, anh em đã đến rất đúng giờ với lẵng hoa tươi thắm. Theo chương trình của Ban tổ chức đại biểu K4 đã chụp ảnh lưu niệm với Phục Quốc. Gom số anh em trong và ngoài Viện vừa đúng một bàn gồm: Trung Liêm, Hồ Mai, Văn Công Phước, Xuân Minh, Dũng Sô, Tuấn Sơn, Minh Nghĩa, Xuân Thuỷ (từ Qui Nhơn vào), Dương Minh và Bình K5. Đủ các thứ đồ uống tuôn ra như suối, ca sĩ chuyên nghiệp và nghiệp dư ca hát tưng bừng.
Sau khi tiệc tan mưa tầm tã. Hơn ba chục người vẫn kiên trì bám trụ, trong đó không thể thiếu những người bạn Trỗi. Rượu và hát hò tiếp tục diễn ra rất sôi nổi. Gần 10 giờ đêm chính thức giải tán. Phục Quốc mời Tuấn Sơn và Dương Minh lên phòng riêng uống tiếp. Rất may là trong phòng làm việc của Phục Quốc chỉ còn trà xanh OO nhưng cũng đủ để Tuấn Sơn sau khi chia tay chui vào xe là ngất ngây! Tiệc vui, trọn vẹn và ấn tượng.








4 nhận xét:

TranKienQuoc nói...

Cảm ơn anh em Trỗi ở phía Nam! Tuỳ theo khả năng của mỗi người mà chúng ta đã cố gắng làm những việc có ích!

HữuThành.Nguyễn nói...

HXT giỏi thật, chạy ra chạy vào cứ như không. Cậu vừa đăng kí đi Đại Từ, nhân tiện chuyến ra thăm quê vợ hàng năm, "lấy điểm".

Nặc danh nói...

"Dự lễ Khánh thành và Khai giảng Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi:
Đương kim Quận trưởng Quận 4 – Tp.HCM (tên Dung) là cựu học sinh Trường Nguyễn Văn Trỗi – Trung ương Cục, đồng thời cũng là cựu học sinh miền Nam lứa đàn em của Công Dũng K3".
JM xác minh cho thông tin này: Có phải đây là Dung, trước là PCT Quận 4?Ba Dung hy sinh năm Mậu Thân, hài cốt tìm được bằng phương pháp ngoại cảm (chung huyệt với Ba Xuân Nam ( TQT)) và một liệt sĩ nữa tại công viên Lê Thị Riêng. Mộ Ba Dung hiện gần mộ ba T.Liêm ở NTLS thành phố...
TM

Nặc danh nói...

Lê thị Kim Dung, sinh 1955 - ngưới mặc áo dài đúng đầu hàng, ra Bắc năm 1972. Ba Dung là liệt sỹ.
Trong ảnh là đại biểu của 3 Trường Nguyễn Văn Trỗi chụp chung với chị Châu và chị Quyên. Hết thông tin. Nếu cần sẽ hỏi tiếp. JM