Thứ Hai, tháng 9 29, 2008

Một thoáng ký ức chồng chất

Anh Ngọc Việt có việc về HN, mời các anh em mà gần đây mới nối lại buổi trưa tới nhà của gia đình ở 108/48 đường Nghi Tàm (ĐT 7196079) gặp mặt.
Về cùng Ngọc Việt là anh bạn tên Đức(?), vốn là trợ giáo tên lửa vác vai A72 năm xưa, đã gặp Đ.Cương qua điện thoại lần này sẽ trực tiếp hàn huyên.
Tôi đến thì đã có mặt ĐC, KQ, TTXVH và Hữu Cường. Câu chuyện đang hồi rôm rả của nhóm tên lửa phòng không, mà không chỉ có anh Đức và ĐC. Hữu Cường vốn là quân y quân chủng, nhắc đến chuyện của A72 cũng rôm rả, vì thời xưa thứ tên lửa nhỏ gọn của bộ binh ấy còn hiếm (tuy không quý) hơn cả SAM-2. Người này gọi tên, ngưòi kia đọc "trích ngang". Rõ là chuyện của các cựu binh nhớ về thời sôi nổi. Cho mãi đến khi ăn xong mạch chuyện của nhóm này vẫn liên tục, thỉnh thoảng lại nhớ tới một ai, một chuyện gì.
Ngọc Việt cũng thỉnh thoảng nhắc tới một người. Nối máy cho cậu nói chuyện với Đức Cường mà như cậu nói "hai thằng cùng họ Hoàng, kết nghĩa anh em". T.Lai lại nối máy cho cậu nói chuyện với Thuận tu khi, khi cậu hỏi "có thằng nào nhớ thằng Thuận".
Em Ngọc Việt về, là Nghĩa k5 đồng bọn của KQ.
Những câu chuyện đan xen, lúc xưa lúc nay. Nghĩa hỏi về thầy Ninh Cử Trực, Đ.Cương đang có việc với Thầy. Hai thằng hẹn nhau ngày mai đi thăm. Rồi về cô Ngần, thầy Bổng, ... Hữu Cường nhớ nhà chị Quỳnh nuôi quân ở trong Đồng Cháy có ai từng về thăm? Tra Danh sách CBCNV thì chị ở TP Thái Nguyên, không biết bây giờ có còn ở đấy, danh sách lập lâu rồi.
Ngọc Việt ở ngay Bắc Giang, cậu hẹn một dịp nào mời anh em lên chơi đông đông. Còn dịp tháng 10 tới có khi cậu đi xe máy qua.
Chỉ có một thoáng gặp mặt mà bao nhiêu chuyện khơi ra.
Trái sang: ĐC (khuất), KQ, Nghĩa k5, Hữu Cường, cậu em út, Ngọc Việt, a.Đức, TTXVH (khuất), và TL.

12 nhận xét:

LêThanh nói...

Tổng quản mải chụp ảnh và viết bài hay ngượng với anh em mà ko thấy "uốn" j nhỉ?

Nặc danh nói...

Lê Thanh hãi Phú Hoà hay sao thế mà chuyển hướng sang TQ? TQ cũng không hiền hơn đâu.
VTM

LêThanh nói...

VTM ơi! Biết vậy nên đang áp dụng chiến thuật " tam anh kết nghĩa vườn đào" để khi bị bắt nạt còn có người tới cứu.

Phú Hòa nói...

Hi Lê Thanh, nhỡ TQ lại kết hợp với mình để " thịt " Lê Thanh thì sao? Lúc ấy lại ới VTM cứu à? Ba đứa mình mời LT uống rượi theo tập tục của đồng bào H´ Mông thì chắc LT toi.

LêThanh nói...

bác Phú Hòa! đề nghị bác chú ý cho:
-Không chơi kiểu 3 "chọi" 1.
-không nên đoán trước thời tương lại. Thế nhỡ Phú Hòa "toi" thì ????

Phú Hòa nói...

Tớ mà toi thì cũng chẳng sao vì không cô nào phải ớt nước mắt cả nhưng LT mà toi thì nguy hơn vì nghe nói à LT có nhiều người để ý lắm ( về vấn đề gì thì tớ hổng bít ).

HữuThành.Nguyễn nói...

Ha ha, làm bung xung cho bọn chúng tung hứng cũng hay!

Phú Hòa nói...

Hữu Thành yên tâm, ông kêu cứu ( xem Đăng lại ảnh cũ ) thì tôi và VTM sẽ có mặt ngay. Bọn mình thay phiên nhau chuốc thì L.T toi là cái chắc. Điều mà tôi lo nhất là lúc đó bọn mình mới phát hiện ra một cô thiếu nữ trong trang phục đàn ông thì sẽ tính thế nào? Chắc nhẽ lại bảo VTM đi chơi chỗ khác ....

HữuThành.Nguyễn nói...

Lại giầu trí tưởng ... bở rồi?

Phú Hòa nói...

Thì cứ tưởng bở một tí cho vui đời, mất gì đâu hả HT? Nếu LT là nam thì xin mời chén rượu, nếu là nữ thì xin đượcthơm lên má một cái ( như với VTM hôm ở Budapet ) cũng có sao đâu, má thứ hai dành cho HT còn nhường VTM 2 cái tai của LT để kéo cho thỏa. Thời buổi vi tính này thì đó chỉ là chuyện nhỏ. Các cháu thiếu niên còn dám chút chít nhau nữa là.

Phú Hòa nói...

À, LT có rảnh thời gian thì đi Đại Từ với anh em Trỗi vào đợt 18-19.10. Tớ mời đấy để còn có cơ duyên ngồi cạnh LT.

Nặc danh nói...

Lê Thanh hỏi nếu PH toi thì??? thì trúng ý PH rồi!