Thứ Ba, tháng 9 16, 2008

Khởi động họp khoá và về thăm Mỹ Yên

Còn một tháng nữa là đến ngày họp khoá hàng năm của k4 sau đó về thăm xã Mỹ Yên. Có mấy việc cần lưu ý:

- Lịch trình:

Ngày 18/10: 13h rời Hà Nội đi khu du lịch Hồ Núi Cốc, Đại Từ, Thái Nguyên. 16h tới nơi, thăm thú sơ sơ, 18h30-19h30 ăn tối, sau đó họp khoá: tình hình năm qua (ai biết gì thì thông báo), tình hình quỹ khoá (đã góp và chi tiêu), chương trình thăm lại Mỹ Yên (quỹ tặng quà và chi tiêu, các thông tin về địa phương và liên quan). Đóng quỹ và bầu Ban LL năm 2008-2009. Họp xong thì tuỳ nghi nghỉ ngơi, nhậu nhẹt, chuyện trò. Nghỉ đêm tại Hồ Núi Cốc.

Ngày 19/10: 7h trả phòng, ăn sáng và rời Hồ Núi Cốc đi xã Mỹ Yên. Đến UBND xã, quãng hơn 8h, chào gặp mặt khoảng 30 phút sau đó xe ô tô đưa đến khu vực Gốc Đa. Từ đây mọi người tự do đi bộ thăm thú các nơi (nhiều người nhiều ý, ai đi đâu thì tự đi, ví dụ anh Chí tìm về nơi bị ném dao vào đầu gối, các anh khác thăm nơi Lâm Duy thọ nạn, ...). 12h về Gốc Đa để đi xe trở lại UBND xã ăn trưa cùng đại biểu địa phương. Sau đó lên đường về Hà Nội.

- Thành phần:
- các bạn k4 và các bạn đã đóng góp cho Quỹ tặng quà.
- các bạn khác muốn cùng k4 về thăm lại Đại Từ, xin mời tham gia và đóng góp tiền đi lại ăn ở theo phương pháp "tự xử".

- Chuẩn bị:

Thời gian: mọi người bố trí thời gian để có thể tham gia.

Đăng ký: để chuẩn bị chu đáo chuyến đi, tiết kiệm, không thiếu không thừa, đề nghị mọi người chuẩn bị sang đầu tháng 10 đăng kí để lo thuê xe ô tô và đặt phòng khách sạn.

Tiền bạc:

1/ Quỹ tặng quà: những ai đã đăng kí góp quỹ quà cho Xã mà chưa góp thì góp cho đủ (hiện còn thiếu 3tr5 Đồng).

2/ Quỹ khoá: mọi người góp quỹ khoá theo khả năng của mình (lưu ý chuyến đi này chi phí phòng nghỉ, ô tô nhiều hơn các chuyến trước). Phương thức đóng góp: mỗi người cho tiền vào phong bì có ghi tên để tiện thống kê, kiểm soát và công khai quỹ.

3/ Thanh toán: Các khoản chi chung (xe ô tô 2 ngày, phòng khách sạn, ăn tập thể) do quỹ khoá chi. Các khoản khác cá nhân tự thanh toán.

- Tặng quà: được sự ủng hộ nhiệt tình góp quỹ của nhiều người là bạn của trường Trỗi, các anh em khoá khác và anh em k4, quỹ tặng quà cho Xã nhân dịp này:

Đã giao cho địa phương số quà trị giá hơn 40 triệu đồng, bao gồm sách học cho hai trường phổ thông (22tr), đồ chơi ngoài trời cho trường mẫu giáo (19tr), chưa kể các khoản chi đóng gói và vận chuyển.
Sẽ tặng tiếp 1 buổi tập huấn về dinh dưỡng (ngày 18/10, tại Xã) do anh Từ Ngữ thực hiện và tặng 2 máy vi tính cho 2 trường phổ thông nhân dịp Viettel nối mạng Internet cho các trường theo thoả thuận với Bộ GD.

Về khoản hai máy vi tính, số tiền quỹ tặng quà còn vừa đủ mua (khoảng 5tr7 một máy). Nhưng thời gian chưa biết thực hiện khi nào vì chưa biết tiến độ kéo dây lắp máy của Viettel. Nếu chưa kịp làm trước chuyến thăm thì vẫn sẽ thông báo với hai trường.

Tình hình máy vi tính ở các trường hiện tại: các trường phổ thông đã có máy vi tính trang bị theo phân phối của ngành GD dùng để học tập.
Mình tặng thêm máy nhân dịp có cổng mạng, để việc dùng mạng không ảnh hưởng tới thời gian học trên máy của học sinh.
Máy mới để khối giáo viên dùng internet cho quen với các dịch vụ mạng (xem thông tin, dùng thư điện tử, ...). Sau này sẽ nối mạng ra các máy học tập cho học sinh sử dụng.
Thêm một yếu tố cần tặng máy mới là các máy này sẽ cài hệ thống Linux, các ứng dụng nguồn mở là các phần mềm có bản quyền không phải trả phí. Việc dùng "sở hữu trí tuệ" như vậy là tuân thủ theo luật và thông lệ quốc tế, là rất nên khuyến khích. Hệ thống này còn miễn nhiễm với đa số virus lưu hành trên mạng, vì vậy sẽ ít phải quan tâm bảo trì như các máy chạy Windows.

15 nhận xét:

VNQ nói...

Có một người bạn (K9) ở thành phố HCM muốn tham gia đóng góp, nhờ đóng góp hộ 300K vào khoản máy tính mà K4 tặng Đại từ.

Phú Hòa nói...

Mirek nhờ tôi thông báo hộ là xin đóng góp cho quĩ của anh em mình với mục đích mua vi tính cho các thầy cô giáo số tiền là 100 USD.
Nhân tiện đây tôi xin đăng ký một chỗ trong chuyến đi đó.

Nặc danh nói...

Phú Hòa nên đăng ký 2 xuất vì hình như có nhiều kẻ có ý định giới thiệu nốt nửa còn lại cho PH đấy

Phú Hòa nói...

Hì hì, kiểu này lại có anh bạn nào muốn nhờ tớ đổ vỏ ốc hộ đây. Chẳng dám đâu

Nặc danh nói...

Không nên cài Linux vì giao diện không "thân thiện" lắm. Còn nếu sợ vi phạm bản quyền thì cả thê giới và cả Việt nam này vi phạm, đâu chỉ có Trỗi.
GM.

HữuThành.Nguyễn nói...

PH về lần này tạm thời xin anh em "miễn góp ý", khi nào hết "tự thân vận động" thì sẽ nhờ anh em. Ok?
Nhưng mà nếu PH "cảnh giác CM" cao như thế thì, nếu có nhờ, khéo anh em cũng "thờ thợ". Ok?

@vinhnq, PH: nhờ chuyển lời cám ơn đến các bạn. Thực sự nếu tặng đều mỗi trường một máy thì mình còn thiếu máy cho trường Mẫu giáo. Nhưng vì mục tiêu chính là tặng SGK đã đạt nên việc tặng máy vi tính đợt này là "tiêu cho hết tiền". Vì thế không dám mở miệng "xin" thêm. Tiêu sao cho hay? Tôi nghĩ tốt nhất là kịp thời khai thác tài nguyên mới của các trường là cổng mạng Internet. Bởi vậy mới là máy vi tính (để đi kèm theo cổng mạng).
Để tiếp tục khai thác, dậy các cháu sử dụng mạng internet thì còn cần trang bị thêm cho các trường hệ thống thiết bị mạng để nối các máy sẵn có vào cổng mạng. Việc này cũng cần tiền mua chuyển mạch (switch), bảng mạch mạng cho các máy tính đời cũ (nếu chưa có tích hợp sẵn trên đó) và dây cáp.
Tóm lại tiền để cho thì vẫn cần, theo cách nói của anh em ta "càng nhiều càng ít". Có thêm thì tốt, có bao nhiêu cho bấy nhiêu, còn lại thì địa phương (chính quyền, ngành, phụ huynh) tự thân vận động. Kiểu gì cũng được.
Bởi thế cái khe thả tiền của "hòm công đức" này sẽ chỉ đóng khi kết thúc việc trang bị máy tính nhân có kết nối internet cho các trường, kể cả sau chuyến đi 18-19/10. Thông tin mới sẽ được cập nhật trên bản tin cuối cùng về đợt sinh hoạt này. Ok?

@GM: không thân thiện là với người đã có cam kết với Microsoft thôi. Chứ nứt mắt ra đã học viết chữ tượng hình thì tượng hình mới là nhất. Theo được nhóm CJK (china, japan, korea) còn mệt. Ok?

Hòa Bình nói...

Tổng quản hôm nay "OK?" nhiều thế? Xưa nay TQ chúa ghét đứa nào sính tiếng tây cơ mà?

HữuThành.Nguyễn nói...

À, lâu lâu cũng nên tỏ ra thiếu tự tin. "Không biết vậy có đúng không"?

HữuThành.Nguyễn nói...

Bổ sung thêm mục "Thành phần":

- k4 và các bạn đã đóng góp cho Quỹ tặng quà.
- các bạn khác muốn cùng k4 về thăm lại Đại Từ, xin mời tham gia và đóng góp tiền đi lại ăn ở theo phương pháp "tự xử".

LêThanh nói...

Sao bác Phú Hòa lại " chẳng dám đâu"? Bác cứ tự tin "dám" xem thế nào?

HữuThành.Nguyễn nói...

Đề nghị anh em đề cử Ban LL mới cho khu vực HN và phía Bắc.
Đã có một vài ý kiến, đề cử các bạn sau đây: Hạnh Phúc, Đại Cương, Hữu Cường, Văn Tuần, Ngô Hùng.
Hạnh Phúc, Đại Cương và Văn Tuấn năm qua đã nhiệt tình lo việc chung.
Hữu Cường vẫn nhiệt tình nhưng vì đã làm mấy khoá, tạm nghỉ một thời gian bây giờ đề nghị vào lại Ban LL.
Ngô Hùng có nhiệt tình và có điều kiện hoạt động cho việc chung nhất khối Y-Dược.

Nặc danh nói...

Danh sách đề cử BLL K4 (phía Bắc)nên chọn các bạn ngoài nhiệt tình còn có khả năng thu phục, có điều kiện thông tin rộng khắp và có thời gian...
Tôi đề cử:
Hữu Thành, Hạnh Phúc, Ngô Hùng, Đại Cương, Từ Ngữ.
Còn tôi chỉ dám nhận chân "hưởng ứng" nhiệt tình thôi.
TTXVH

HữuThành.Nguyễn nói...

HT năm nay kiên quyết rút ra ngoài Ban LL. Để cho năm sau đổi mới. Mấy năm liên tục rồi.

HữuThành.Nguyễn nói...

Thông tin nhận được từ Cục Trưởng Công nghệ Thông tin Bộ Giáo dục: ngày 25/9 sẽ phổ biến việc thực hiện như thế nào thoả thuận đưa internet về các trường. Theo đó tất cả các khoản chi cho tới cổng mạng là do Viettel chịu, kể cả phí dịch vụ hàng tháng sau này.
Như vậy chắc chắn cho đến ngày về thăm lại "An Mỹ" chúng ta chưa thể giao máy cho trường. Giao trước thì lại mất ý nghĩa to lớn mà tôi định học theo dân truyền đạo Tin Lành(?).
Chuyện rằng Đảng và Chính phủ tốn rất nhiều vật tư, nhân lực để kéo điện về vùng xa. Còn đoạn cuối kéo điện về từng hộ, dăm ba cái bóng điện thì để cho "nhân dân cùng làm". Nguyên lí là dân bỏ vốn đối ứng chút xíu cho có trách nhiệm. Anh Tin Lành nhảy vào cho nốt đoạn còn lại, thế là điện trong dân được gọi là "cái điện Tin Lành". Đạo tốt thế ai chả muốn theo!

HữuThành.Nguyễn nói...

Cục CNTT cũng xin gửi Thông báo quan trọng:
1. Ngày 25/9, thứ Năm tuần tới, Cục CNTT, Bộ GD và ĐT cùng Viettel tổ chức lễ công bố chính sách mới đặc biệt ưu đãi cho giáo dục phổ thông và mẫu giáo, mầm non. Có lẽ trên thế giới không có nước thứ hai làm được như thế này. Sẽ nhờ các anh/chị kiểm tra thêm sau ngày 25/9.

PTT-BT Nguyễn Thiện Nhân bận công tác Chính phủ nên giao lại
Thứ trưởng TT Bành Tiến Long và TT Trần Văn Nhung cùng dự chủ trì.
Xem lịch: http://www.moet.gov.vn/?page=12.0