Thứ Bảy, tháng 1 19, 2008

Trong mọi cuộc chơi phải có người biết hy sinh

Sáng qua, ngồi ở quán Café ngay chân Cột Cờ. Chuông reo, màn hình hiện lên "HONG LOI T6". Vội trả lời:
- Hùynh Hồng à? Q đây!
- Ông ra Hà Nội cả nhà à? Sao không để vợ con lại trong này rồi đi đi về về, để anh em còn gặp nhau?
- Công việc mà! (Cuối năm có làm 1 party nhỏ với anh em ở Jodee Beer chia tay năm cũ, nhưng không dám lộ là sẽ đi lâu. Rồi anh em biết cả)... Này, hôm qua đến thăm nhà liệt sĩ Trần Hữu Dân k7 ở 45A Quang Trung, được thăm lại căn hộ của cụ Mười Trí. Anh em nhìn lại cái cửa sổ trên gác mà Hồng và Cúc "lồi" bị phụ huynh khóa cửa nhưng vẫn trèo ra, trốn đi chơi đấy.
- Vậy à? - Hồng cười ha hả.
- Sao mãi chưa có bài trên blog?
- Mai tôi đi thăm Quốc Bình, ông ạ! Nó nằm ở trại xa thành phố đến 200km, giờ yếu lắm. Đơn độc, chẳng ai chăm sóc. Sợ rằng... Khi về sẽ viết.
- ...
Thật cảm động! Không chỉ Hùynh Hồng mà lính ta ở khóa nào cũng có những người "vác tù và", biết hy sinh cho bạn như thế. Xin cảm ơn các bạn!
Còn sáng nay, Phú Hòa và vợ chồng Hồ Quý Kỳ bắt đầu rời Praha sang Leipzig thăm anh em Trỗi. Tuyết chắc dày lắm? Trắng xóa. Trời lạnh bao nhiêu độ dưới 0? Chúc các bạn hội ngộ vui vẻ và được sưởi ấm bằng tình bạn chân thành của những thằng Trỗi con!

22 nhận xét:

Phú Hòa nói...

Kiến Quốc yên tâm đi, tuy trời vẫn còn lạnh nhưng đã bắt đầu ấm dần rồi. Tao vừa ra ngoài ban công hút thuốc thì thấy nhiệt độ kế chỉ -1°C và theo như dự báo thời tiết thì ban ngày sẽ khoảng +2 - +5°C. Đường khô, tuyết không rơi nên phóng xe thoải mái. Qua kinh nghiệm của mấy lần trước thì khoảng sau 6 - 7 giờ chạy xe thì tao và Kỳ - Vân sẽ dược ngắm dung nhan đẹp ngời ngời của mấy ông người Đức cùng Chí Hòa. Chắc chắn mấy thằng phóng viên nghiệp dư ấy sẽ có phóng sự chớp nhoáng lên blog.

Nặc danh nói...

Đang ngồi nhà Đại Cương chờ nhậu, vào Blog đã thấy các bạn í ới rủ nhau đi Leipzig, vui thế. Hôm nay HN cũng mưa lất phất, trời se lạnh, chỉ mỗi cái là không có tuyết thôi. Chúc các bạn lên đường may mắn và gặp nhau vui vẻ.
Đại Cương có lời hỏi thăm. Nó đang pha trà đãi khách.
GM.

TK8 nói...

- a HLồi và tôi thường gặp nhau trong các dịp họp hành, hội ý giữa BLL các khóa... Những buổi đó, HL thường kiêm luôn Thư Ký. Ở Trỗi, HL hay xuống B3K8 chơi vì có em ruột là CLồi.
- Trước khi lên Trỗi, tôi chỉ biết tên a HL là a Nghĩa Lộ và quan hệ giữa 2 gđ chúng tôi khá gắn bó nên chuyện Cuộc Đời của từng thành viên trong nhà HL tôi cũng biết khá nhiều.
- a HL có nhữg fẩm chất mà tôi fải họp tập: rất Điềm Đạm, dù a là “con nhà võ”. Biết Lắng Nghe nhưg rất Nhạy Bén và có nhữg ý kiến Xác Đáng, Kịp Thời
- Tôi rất Vui thấy a HL nay là thành viên của BanTroi và nóng lòng chờ bài viết cùa anh

nmtB3K8

Nặc danh nói...

@ Cha mẹ ơi! Lúc nào cũng thấy GM và ĐC đang chuẩn bị lai rai. Lâu rồi không thấy ĐC lên mạng? Gửi lời thăm anh em nhé GM. Hòa gù "bốc phét" đấy, từ Praha đến đây nếu phi nhanh ( khoang 180 Km/ giờ) thì chi 1 tiếng rưỡi là đến đây thôi, còn phi chậm như rùa thì cũng chỉ khoảng 3 giờ. Đang đợi chúng nó.
@ Hallo Quốc, Quốc Bình bị sao vậy?
cho QX gửi lời thăm nó. QX

Nặc danh nói...

Chúc cuộc hội ngộ vui vẻ. Quan trọng hơn cả, là Vân vợ đ/c Kỳ lần này qua Đức làm thủ tục gia nhập hội Trỗi.
HCQuang

TranKienQuoc nói...

Nó bị cái bệnh mà ý trí kém thì không cách nào chữa khỏi. Dính từ lâu lắm rồi, mọi sự hung dữ đều tiêu tan. Bệnh như Tấn, Tâm ấy. Truờng ta cũng là 1 xã hội thu nhỏ!

HữuThành.Nguyễn nói...

Huỳnh Hồng (HH) đã xong thủ tục đăng kí làm thành viên BanTroi. Nhưng thư mới đây lại đề nghị "cho Huỳnh Hồng xin lại cái ID của blogspot bantruongtroi".
Chắc là bí mật quá, không ghi mật khẩu vào đâu cả, quên mất.
Gọi là Tổng quản nhưng tôi chỉ có thể mời hoặc xoá thành viên thôi. Còn ID thì thực chất là của Google Account, nếu quên thì làm thủ tục lấy lại. Mà nếu không lấy lại được (vì không đăng kí câu hỏi bí mật với nó) thì chỉ có đăng kí mới. Chuyện như thế này thỉnh thoảng vẫn xảy ra.
Tôi chọn giải pháp xoá tên thành viên HH rồi lại mời, để cậu "lại từ đầu".

Giờ này đội Séc chắc đã "xông nhà" đội Lepzig rồi. Chúc vui vẻ. Thế nào cũng có bánh ga tô của CH làm. Nhớ đọc chữ, không lại như QX tiêu hoá ra cái gì rồi đọc blog mới biết có chữ.

HữuThành.Nguyễn nói...

Duy Đảo lại mất quyền đăng bài: "Lời mời đã hết hạn" là thông báo của dịch vụ Blogger. Cái này thì chịu. Nếu không có cách nào khác thì lại phải làm màn "y như mới".

Nặc danh nói...

Gửi QX:
Tao ra HN tối T5, chiều qua tổ chức gặp mặt ở Quế Lâm tửu quán, trưa nay VHP mời, chiều nay sang nhà Nguyễn Lâm. GM tình nguyện chở tao đi bằng xe máy.
N.Lâm đón tao bằng việc tổ chức họp mặt với Phấn, Giang cò, B.K.Đàm, Thơ (lớp Toán cơ), Tân - Khoa Địa và là người làng Lại Đà, cùng 2 cựu binh Trung đoàn của tụi nó khi cùng chiến đấu ở Nam bộ. Nhiều chuyện lắm, tao sẽ viết sau - anh em Tổng hợp đều nhắc về mày! Đấy cũng là một mảng đời sau Trỗi anh em mình cần gh nhận!
Chúc tụi mày cuối tuần vui vẻ nhé. JM

Nặc danh nói...

Cái ông "ADM" này là ai nhỉ? toàn quen người nổi tiếng danh giá thế, hết Phú Quang, Trịnh Công Sơn đến các thành phần "danh gia vọng tộc".Ông này chắc là loại người "Quái nhân, dị kiệt"

TK8 nói...

Dạ thưa, quả là tôi có quen các nhân vật đó thật, và nhiều người nổi tiếng khác. Nhưg tôi còn quen cả em bé bán báo, đánh giày, bán vé số và nhiều AE Trỗi nữa...mấy ô Tên Tuổi kia cũng chơi với nhiều ae Trỗi khác. Tôi kfải là "Quái nhân, dị kiệt", tôi là nmtuấn B3K8, kcó chức vụ hay tài sản gì đáng kể, rất muốn được biết tên bạn và xin lưu ý bạn knên nhắc đến chữ "danh gia vọng tộc" nếu định ám chỉ các "Ông To", vì ở trường Trỗi số Phụ Huynh loại này rất nhiều, nhưg chtôi là ae với nhau, thậm chí lúc nhỏ còn chẳng biết "bố thằng bạn là ai". Mời bạn tham khảo thêm bài "11 tướng đầu tiên" và nhiều bài trước đó, Thân mến !

Nặc danh nói...

Nguyễn Minh Tuấn nói đúng! Thôi thì sửa bí danh Adm thành nmtuan đi cho anh em đỡ thắc mắc?!

TK8 nói...

Tại ngta cứ nghĩ ADM là OAI nên mới thắc mắc. Thật ra ADM có là cái gì đâu !

Nặc danh nói...

"Đ...Mạ nó " bài viết của cha DĐẢO hay quá,sướng "léo" chịu được.Mong được đọc mỗi tuần một truyện,cảm ơn pác.
- k7 có Minh "đu" cũng đi thăm Q.Bình.Ko hiểu tình hình nó thế nào?Hy vọng sẽ khá hơn!

TranKienQuoc nói...

Đêm qua, 12g, Hùynh Hồng mới đi về và gọi cho tôi. Đòan đi thăm QBình có 13 người, cả Tuấn "ôn", Minh "đu" và nhiều bạn bè cùng con trai QBình. Đi lạc đừong nên mất đến 4-5 tiếng. QBình nằm trại đã hơn 50 tháng. Trại hà khắc còn hơn nhà tù. Tội nhất là mắt QBình đã mờ và không nhận ra con trai. Số phận!

TK8 nói...

Để ô nào bớt thành kiến với ADM, tui tạm đổi tên...cũng k vì thế mà HÈN hơn. Tuần sau có khi tui đổi lại ỦY VIÊN BỘ CHÍNH TRỊ thì cũng k OÁCH hơn
Giống như cái tên Blog vậy, dù bạn đặt là TRƯỜNG MẪU GIÁO thì vấn đề vẫn là NỘI DUNG. thân mến !
nmtK8

Nặc danh nói...

Hết Séc lại sang Leipzig QXcó nhớ tới ĐC đâu, ngày nào cũng nhòm nhưng chưa có lúc nào viết cho các bạn được,có lổi xin được lượng thứ.Thời gian tôi qua nhanh,cuộc đời cũng ngắn lại,vậy thì không có lý gì chúng ta không thăm nhau dù chỉ là trên Blog.Chắc là lúc này các bạn đang vui vẻ chú các bạn chuẩn bị sang năm mới có nhiều gặt hái.Để đầu Xuân ĐC sẻ tâm sự nhiều.
ĐC

Nặc danh nói...

@ To JM : Nguyễn lâm có phải người thanh mảnh và trông thư sinh không? Bùi khởi Đàm vẫn dạy ở ĐHTH à? còn Giang "cò"? Nhắc đến nó tao lại nhớ đến thằng Trọng "móm", có lẽ nó vẫn dạy ở ĐH Xây Dựng? Còn thằng Phấn có phải là thằng hay đi với thằng Vinh không? Chúng nó nhập ngũ hồi năm 1972? Nhắc đến thằng Vinh tao lại nhớ đến chuyện hôm thi Đại số cao cấp (năm thứ 2), nó gặp phải Định lí Đi-rích-lê, nó đếch biết làm thế nào, cứ ngồi kéo lê đôi dép và chỉ vào chân. Tao với mày đứng ngoài, mãi mới hiểu là nó cầu cứu bọn mình "thẩy phao" cứu nó cái Định lí "lê" chết tiệt ấy ( mày còn nhớ?).
@ Chiều qua mấy thằng "SÉC" đã hạ cánh an toàn đến Leipzig, Quí nhẽo đi đón. Tối qua đã có buổi hội ngộ hơn 9 tiếng đồng hồ( suốt từ 17 giờ chiều đến tận 2 giờ sáng ngày chủ nhật) tại nhà QX. Sáng nay ngủ đậy, cổ vẫn khản đặc vì tranh nhau "gào". Sẽ có ảnh Post lên Blog cho anh em cùng chia vui. Rất nhớ ĐC và hi vọng ông sẽ qua đây thăm lại "chiến trường" cũ Aschesleben. Quang xèng.
Quang xèng.

HữuThành.Nguyễn nói...

Xin lỗi, dù khiêm cung hạ mình qua cái xưng tên nhưng mà cái cách ấy lại tỏ ra khinh bạc quá. Cậu nmtK8 nên ấm giọng một chút thì hơn? Làm sao cho lòng chân thành có thể nhận biết được.

Nặc danh nói...

Khiêm tốn bao nhiêu cũng không đủ, tự kiêu một chút đã là thừa. Khiêm tốn, nói thì dễ nhưng ít ai làm được.
GM.

TK8 nói...

NHẤT TRÍ ! a HT cũng nên kiểm soát luôn các lời lẽ khác sao cho khách quan ! :-D

HữuThành.Nguyễn nói...

Có biết cùng là Trỗi thì còn nói với nhau được. Chứ người chả biết là ai, cũng đành "không chấp". Vì thế mới có chuyện ... người nhà ấm ức!