Thứ Hai, tháng 1 21, 2008

Leipzig, Cuộc hội ngộ đầy thú vị...











... Cuộc vui đã kéo dài suốt từ 17.00 giờ chiều thứ 7 đến hơn 2 giờ sáng ngày chủ nhật mới giải tán. Sáng nay ngủ dậy, cảm thấy cổ họng rát bỏng và tiếng nói khàn khàn như vịt đực, chợt nhớ lại : tối qua thằng nào cũng tranh nhau "gào", mà "gào" hơn 9 tiếng đồng hồ thì đến cả cái cổ họng bằng thép của nghệ sĩ yêu tí DMĐ cũng xin "chào thua" (?). Vui như một cái chợ vỡ. Ra ban công hít thở không khí trong lành của buổi sáng mùa đông thì mấy thằng bạn hàng xóm người Đức hỏi : Tối qua nhà mày có hội hè gì mà ồn ào dữ vậy? Chỉ biết nhún vai không trả lời. Bởi vì có giải thích thế nào đi chăng nữa, chúng nó cũng không thể hiểu được tình cảm của những thằng lính Trỗi gặp lại nhau sau gần nửa thế kỉ xa cách. Quang xèng.

38 nhận xét:

Nặc danh nói...

To JM : tao có hỏi mày về mấy thằng ở ĐHTH ( Ở bài "Trong mọi cuộc chơi..."). Nếu mày gặp chúng nó thì cho tao gửi lời thăm chúng nó nhé. Quang xèng.

Nặc danh nói...

Ái chà vui nhẩy! anh nào cũng hăm hở riêng Quí nhẽo hơi bị ưu tư.Đoc đến đoạn sau mới mới té ngữa, ra Ton Gia vui cùng Bạn bè mà vưỡn không quên sáng tác...Ơn Giời thàng Nhẽo không có cánh mà nó vưỡn bay bổng, Chắc Quí Kì là người hạnh phúc nhất trong cuộc giao lưu bạn bè này. Chúc các bạn bển gặp nhay dài dài!
DS

Nặc danh nói...

Bốn anh chàng vác chiếu vác ô ra đình ngồi uống bia.
Xen hình dưới góc độ của những kẻ nhậu: Quang xèng ăn gian, hãy xem, li bia của Quý nhẽo, PHòa đều đầy, li của Quang xèng vơi quá, tuyền bọt là bọt, nước non chi. HQKỳ là người đàng hoàng hơn cả, li bia đầy vun.
Phạt Quang xèng.
HCQuang

HữuThành.Nguyễn nói...

Vui quá, chúc mừng các bạn. Mỗi năm cũng nên họp "khoá" 2 lần như ở nhà.

@QX: ở nhà mà hàng xóm hỏi chỉ nhún vai không nói không rằng là có chuyện đấy. Liệu hồn!

Nặc danh nói...

Người Nga có câu: Война хуйня, главно манёвреность (chiến tranh đ. quan trọng, chủ yếu là để diễu hành). QX cầm ly là để chụp ảnh cho oai, còn uống là mấy, vì có cái "phanh" to đùng bên cạnh mà.
GM.

Nặc danh nói...

Món chả cá thật ngon, nhưng tuyệt hơn cả vẫn là món bánh tráng miệng làm từ đôi tay khéo léo của chị Chí Hòa và món bánh "vẽ" của anh Quang xèng... Chả là, trong lúc nhậu, anh Quang xèng nói rằng, sau buổi tiệc, sẽ trao tặng huy chương Trỗi. Vậy không biết anh Quang xèng có quyết định kết nạp "cô em họ Hoàng" vào K9 không?
Em Vân.

Nặc danh nói...

K9 thì là cái chắc rồi, vì là phu nhân của lính Trỗi mà! Đương nhiên

Nặc danh nói...

@ Chết tôi rồi! Xin lỗi Vân nhé. Có trời đất quỉ thần chứng giám : Sáng hôm qua khi nhìn thấy mấy tấm huy hiệu vẫn còn để trên tủ, anh đã "buột miệng" : " Chết rồi, thể nào Kì Vân cũng trách mình là cho chúng nó "ăn bánh vẽ" đây", không ngờ hôm nay lại là sự thật. Thôi để tháng 3 này tụi em sang đây, bọn anh sẽ tổ chức lễ trao HUY HIỆU thật "hoành tráng". Vân trách anh nhưng cũng phải trách mọi người, đến phút trót còn cứ khen : Chuyện tình của QX viết thành tiểu thuyết cũng hay lắm, làm QX quên biến mất "những việc cần làm ngay".OK. lần sau nhé, cô em họ Hoàng?
* Quí Kì ơi! mày sang đây làm tao thất thế với vợ quá. Hôm nay vợ tao nó fôn cho Nga mà cứ nói hoài :" Anh Kì có nước da đẹp thế. Tóc, răng ( bỏ mẹ tao, lại cả răng nữa chứ) đều đẹp ", làm cho Nga cũng phải cười khanh khách trên điện thoại.
@ GM chỉ đựợc cái hay cố tình quên. Tôi "uốn" đâu có thua ông. Có chú Vinhnq chứng giám, ông đã làm gì vào cái ống quần tôi hôm nhậu ở A15-Giảng Võ, ông còn nhớ chứ? Nhưng tôi thì suốt đời không quên vì đấy cũng là một trong nhưng kỉ niệm đẹp. Hẹn lần sau về nhé.
@ Ừa! Chí Quang phạt đi,ông đếch sợ, ông đang ở tận bên này cơ mà...Ha,ha,ha...
@ Em Vân có nhắc đến món bánh tráng miệng của em út Chí Hòa, quả là ngon tuyệt với thứ nhân dừa và một lô cái gì nữa, không biết. Vì CH không "dán chữ" lên bánh, nên lần này không chụp ảnh được để gửi cho HT.
QXèng.

HữuThành.Nguyễn nói...

Có "dán chữ" các bọ cũng đọc bằng ... mồm. Ta cóc dán nữa!

Nặc danh nói...

Chào các bác
Thuyết minh, ảnh "bốn tên" là đứng trước cửa nhà ga"cửa ngõ châu Âu"đấy ạ.Năm nay chưa có tuyết tuy vậy mặt hồ đóng băng ta có thể trượt băng được .
Bác Quang mải thanh minh "tình sử" quên không gắn huy hiệu trường cho các bạn "phạt".Hè phải tổ chức cho "bà con" thăm Tiệp một chuyến.
Năm nay "Tết Quê" trùng vào cuồi tuần Chí Hòa có nhã ý mời các bạn Trỗi, bạn"ở xa" cố thu xếp công việc chúng ta họp mặt.
Địa chỉ:Johannes-R-Becher-Str4/116
04279Liepzig
Điện thoại:0341-2603710 hoặc 0176-22762840

VNQ nói...

Món bánh tráng miệng của CH làm, thấy các bác tả mà nước miếng cứ ứa ra (đang lúc đói) . Đề nghị bác Quang X kết hợp với CH, về vụ trả công làm "ông mai" cho hội Leizig với CH bằng một cái bánh "nhân dừa và một lô cái gì nữa". Chúc hội Trỗi Leizig luôn vui vẻ.

Hòa Bình nói...

Chí Hòa ơi, chừng nào về HN thì nhớ alu để tụ tập và biểu diễn môn làm bánh gatô nhé! Tớ là dân nghiền bánh gatô đấy!

Phú Hòa nói...

Thân gửi Quàng xèng, Quý nhẽo và tất cả lính trường Trỗi các khóa ( tất nhiên có cả k 9 ):
Tao đã chai mặt ở đất Leipzig của bọn mày rồi và luôn sẵn sàng chai mặt nhiều lần nữa.Tao và Kỳ - Vân mong rằng hè này bọn mày sẽ quá bộ ghé qua Séc để chúng tao có dịp giới thiệu cảnh đẹp của quê hương xứ người với bạn bè và em Vân có dịp trổ tài nấu ăn ( và đó cũng chính là bí quyết tại sao HQK lại có nước da đẹp ngời ngời, hàm răng trắng phau như vậy ).

To Quang xèng : trên đường về thì tao mới sực nhớ ra món " bánh vẽ " của mày nhưng phải im thin thít, không dám nói ra. Thế mới biết các Cụ nhà mình thường nói " đàn bà có trí nhớ dai hơn voi ". Tháng 3 sửa khuyết điển nhé.

To Mèo con và Vinhnq : Bánh dừa của Chí Hòa làm rất ngon nên một mình anh đã oánh hết một góc tướng. Giờ nghĩ lại vẫn thấy thèm.

Nặc danh nói...

OK đi Hòa gù, bọn tao sẽ qua Séc chơi bất cứ lúc nào mà bọn mày có "nhã ý", chứ đợi đến hè thì lâu quá. Từ Lai-Xích đi Praha mày "phi" chậm như rùa nên mới mất 3 tiếng, còn tao "phi đại đi" chỉ mất hơn tiếng thôi. Sống chết có số rồi.Hôm nay mày vẫn còn sức đi làm đấy chứ? Mà này, tao quên mẹ nó mất chưa nói với mày : Tao cũng có cô cháu ruột, cũng được lắm, không hiểu ý mày thế nào? Có gì tháng 3 bàn tiếp. Qxèng.

Nặc danh nói...

hallo Vân Kì, bọn trẻ bây giờ rất thích "lái máy bay bà già", nhưng Hòa gù thì lại thích lái...bà trẻ. Vì vậy QX này mới "dụ" nó cô cháu gái.QX.

HữuThành.Nguyễn nói...

"Chủ tịch Hội Bảo thọ" nhắc nhở chú QX không được phi nước đại. Say tốc độ cũng nguy không kém XM say rượu. Có chuyện gì xảy ra mấy đứa ở Séc lại buồn "vì chúng mình ...".

Nặc danh nói...

Một chiếc xe máy chạy loạng choạng nên bị cảnh sát giao thông bắt dừng lại. Viên CS yêu cầu lái xe:
- Tôi cần phải kiểm tra nồng độ rượu trong máu của ông.
- Ông hãy thổi vào cái rượu kế này.
- Tôi không thể làm được, vì tôi đang bị suyễn.
- Vậy sẽ có một bác sĩ thử máu cho ông.
- Không được, tôi bị bệnh ưa chảy máu.
- Vậy ông hãy đi thật thẳng theo vạch trắng phân làn đường này.
- Tôi không thể đi như thế được!
- Ông vẫn có lý do để từ chối ư?
- Tất nhiên! Bởi vì nó... ngoằn ngoèo.

HữuThành.Nguyễn nói...

Hồng Hải sớm nay than phiền hôm rồi gọi điện sang Đức gặp buổi hội ngộ Đức-Séc. Chúng nó ồn quá không nghe ra cái gì.
Hẹn nhau tháng 3 bàn tiếp, có phải nhân dịp Hồng Hải nó ghé qua chơi, Séc lại kéo sang Đức? Hay là ngược lại?
Hồng Hải gọi khi tôi đang ở nhà Hồ Trương. Hồng Hải nói chuyện với vợ và em vợ HTr. Chả là ngày xưa gia đình vợ HTr ở nhà của gia đình HH. Vợ và em vợ HTr nói chuyện với HH, còn nhắc chuyện hồi cưới, bà HH cho V.Anh hoa cài đầu cô dâu do chính tay cụ làm. Cụ vẫn có "nghề" đấy từ xưa mà.

Hòa Bình nói...

Tổng quản ơi! Có 1 em K9 đọc Bán Trời nhiều, hâm mộ quá bèn gửi biếu Tổng quản 1 món quà. Không biết là Tổng quản sẽ vui hay buồn: 1 chai rượu Minh Mạng Thang. Không biết cô k9 ấy có ý gì khi gửi rượu này cho Tổng quản???

Phú Hòa nói...

To Quang xèng : Bọn mày muốn qua chơi với chúng tao lúc nào cũng được. Tất nhiên vào mùa hè thì sẽ đẹp hơn vì mày sẽ có cơ hội để tít mắt. Mày muốn chạy mấy tiếng cũng được, miễn sao đừng để bị giữ xe như lần trước làm vợ chồng Quý nhẽo phải ra tận cửa khẩu rước mày vào lúc nửa đêm là được ( không có liên quan gì đến tốc độ tên lửa của mày ).
Mày có nhã ý gả cháu gái cho tao thì cứ giới thiệu đi chứ đừng có câu dầm như vậy. Tao đã dặn Quý nhẽo rồi và bây giờ dặn luôn cả mày nữa. Đợi tao gọi bằng chú như Nhân ve gọi Vân Hùng, Võ Hùng bằng anh thì cứ đợi đến mùa quít năm 2050. Tao thích xưng hô mày - tao hơn.

To Hòa Bình : Em đừng đưa cho anh Hữu Thành chai rượu quí ấy vội chứ không thì hội GM, Vinh, Kiến Quốc, Đại Cương sẽ không để ông anh của em yên đâu. Mấy bố ấy mà lấy cớ " dốc bầu tâm sự " thì chỉ nhoáng một cái là chai đi đằng chai, rượu đi đằng rượu.
Tất nhiên là HT sẽ vui vì có cô k9 để ý đến mình nhưng đồng thời lại lo là mấy ông bạn chiến hữu sẽ để ý đến mình nhiều hơn.

To Hữu Thành : theo như Hồng Hải cho biết thì nó sẽ bay thẳng đến Frankfurt rồi từ đó nhẩy express đến Leipzig. Như vậy tức là Séc sẽ lại một lần nữa đổ bộ vào Đức. Tao mong rằng HH sẽ đến Đức vào đầu hoặc cuối tháng 3 thì tao sẽ tham dự được bởi vì từ 14 - 20.3 thì tao và 2 con gái qua Pháp.

Nặc danh nói...

@ hallo Hoà Bình : Anh không ngờ "lão trọc" nhà em vậy mà tốt số thật. Hôm trước vừa lỡ lời nó đã chửi mình, hôm nay mới biết "gừng càng già càng cay". GM học tập HT đi. Em xem có em K9 nào nũa thì bảo cô ấy cũng tặng cho anh TL một chai? TL ngày một "héo mòn", hơi tội nó. ( À mà Hòa bình này là Mèo con hay lại là Võ...Hòa Bình thì chết?, huyên thuyên mãi bây giờ mới nhớ). Nhưng rượu Minh Mạng Thang là loại rượu bổ gì vậy?
@ Hallo Hòa gù : Tao hoãn cho mày cái vụ "xưng cháu", được chưa?
QXèng.

Nặc danh nói...

Theo dã sử, vua Minh Mạng khi dùng loại R này có thể ... 6 lần/đêm (tất nhiên là với 6 người khác nhau) và trong 6 người đó thì 5 người đã sinh quí tử. Vậy mới có câu rằng:"Nhất dạ lục giao sinh ngũ tử". Tổng quản nhà ta mà dùng loại này thì sẽ phải giặt tã lót suốt ngày, lấy đâu ra thời gian để quản trị mạng "Bán Trời" này nữa. Thôi thì lòng tốt của cô K9 ấy Hoà Bình (không biết Hoà Bình nào, nhỡ Bình cận thì sao!) cứ nhận hộ, còn "uốn" thì để bọn này.
GM.

HữuThành.Nguyễn nói...

@QX: dân "gian" (mà điển hình là GM) huyên truyền "nhất dạ ngũ giao sinh tứ tử" (GM thêm vào cho nó ... điển hình). Kể ra tặng thêm "ngũ phi" nữa thì mới là xứng đáng với chai rượu. Đằng này ... Mày mà kiếm đâu được một chai, hí hửng mang về có mà ... hoạ.

@HB: thế nên chắc k9 là ở Huệ, chỉ có đó mới "đặc sản" MMT. Chỉ có ý để lộ thân phận thôi, chứ có kèm theo "ngũ phi" đâu mà ý với tứ.

@PH: HH nói sẽ ghé qua Đức một tuần trong chuyến về Việt Nam. Gọi điện bảo nó tránh tuần mày đi vắng, đừng để lỡ dịp gặp nhau đông vui thêm một thằng. Nếu riêng mày thì tháng 4 về vẫn gặp nó, nhưng còn bọn Kì Vân (bây giờ không là Kì cọ nữa?).

Nặc danh nói...

Tôi "đồ" rằng : GM chỉ được cái giỏi lí luận, chứ khỏan thực hành của GÃ thì còn phải xem lại. Uống rượu này mà được "nhất dạ, lục lần" như gã nói thì nhờ Hòa Bình kiếm dùm anh vài chai. Cám ơn em trước. Qxèng.

Nặc danh nói...

@QX: Nói với em út mà ông cứ toạc móng heo ra thế thì còn lâu mới có được vài chai.
Mà ông thì cần gì phải mấy chai đó, không tin tôi kể ông nghe chuyện này.
Hai vợ chồng nhà nọ đi chợ mua bò giống. Người bán bò giới thiệu sản phẩm: Con bò của tôi có thể phối giống 20 lần/ngày. Nghe thấy vậy bà vợ huých vào ông chồng: Thấy chưa, con bò này mới khoẻ làm sao? còn ông thì...
Lập tức ông chồng hỏi người bán bò:
- 20 lần với một con bò cái à?
- Dạ không, với 20 con khác nhau.
Ông chồng huých lại bà vợ: thấy chưa, với 20 con đấy nhé.
GM.

Nặc danh nói...

Ha,ha...Nó uống rựou gì đấy hả ông GM ?

Nặc danh nói...

Người đời thường nói "ngu như bò", nếu được ngu như vậy thì khối thằng muốn ngu. Xin lỗi các em K9, đùa chơi cho nó xả Stres. Qxeng

Hòa Bình nói...

He he... buòn cười quá!!

Nặc danh nói...

Chuyện sưu tầm cùng góp vui

Mầy Thấy Chưa...!

Một thằng bé lớp 3 ngày nào cũng đi học ngang nhà 1 con bé cùng lớp. Một hôm nó ngừng lại để chế nhạo cô bé. Nó dơ một trái banh ra trước mặt cô bé và nói:

-"Mày thấy trái banh này không? Bóng đá là trò chơi của con trai và con gái không thể có".

Cô bé chạy vào nhà khóc với mẹ về chuyện đó. Bà mẹ liền đi mua cho cô bé một trái bóng. Ngày hôm sau cậu bé chạy một chiếc xe đạp đi ngang nhà cô bé, và cô bé chỉ cho thằng nhóc thấy quả bóng: "nah na nah na...".

Thằng bé tức lắm và chì vào chiếc xe đạp nó đang đi: "Mày thấy cái xe đạp này ko? Đây là xe đạp của con trai và con gái không thể có".

Đến hôm sau nữa, thằng bé đến và nhìn thấy cô bé cũng đang cưỡi 1 chiếc xe đạp mới. Đến lúc đó thì thằng bé điên lắm rồi. Thế là nó tụt quần ra, chỉ vào.... của nó và nói: "Mày thấy chưa? Chỉ con trai mới có thôi và mẹ mày không thể mua cho mày một thứ như thế này đâu".

Ngày kế tiếp nó đi ngang qua nhà cô bé và hỏi "Nào, mày nói gì bây giờ?". Đến đây thì cô bé kéo váy lên, chỉ vào.... mình và nói: "Mẹ tao bảo chừng nào mà tao còn cái này thì tao muốn bao nhiêu cái của mày cũng được!"

D T T

Phú Hòa nói...

Quang xèng này, tao biết là mày đang ngồi chồm chỗm trên mạng, định lên tiếng thì lại sực nhớ câu dặn hôm nọ của mày là " tao chỉ biết tán láo trên mạng thôi " nên tao đành để mày yên.
Khốn nỗi là đọc xong tin nhắn của mày cho Hòa Bình thì tao phải chọc vào một câu. Mày cứ vòi bằng được chai rượu MMT thì có ngày lò võ Shaolin sập tiệm vì thầy đâu còn sức để dạy các trò nữa.

Nặc danh nói...

"He he ... buồn cười quá", đấy là do Hoà Bình khởi mào cái chai MMT đấy. Thật không phải nếu cứ nói chuyện tếu trong những ngày này vì có chuyện buồn của HTr. Nhưng cuộc sống đâu chỉ có chuyện buồn. Chúng ta sống vui (nhưng không quá đà) tức là làm yên lòng người khuất, phải không các bạn? Giống như lời bài hát "Mùa xuân bên cửa sổ" của nhạc sĩ Xuân Hồng: Mùa xuân đâu chỉ có hoa thơm và nắng hồng, cuộc đời còn có cả những nụ hôn...
GM.

Nặc danh nói...

@ GM chỉ được cái Đúng!
@ Hòa gù khỏi lo "chuyện ấy", đối với tao chỉ là chuyện vặt. Sáng nay "chát" với đứa con gái ở HN, nó nhìn hình tao qua Webcam , nó bảo " Không ngờ trông bố Xèng còn dẻo dai quá". Qxèng.

Nặc danh nói...

@ Hòa gù : cái chè có tên dài loằng ngoằng của mày cho, uống ngon ra phết. Còn gói "chè bồm" thì tao chưa thử vì chưa chia cho tụi nó, uông trước sợ tụi nó "kiện". Lần sau về nước nhớ phát huy nhận "hối lộ" nhiều vào thì tụi tao mới có lộc. Qxèng.

Phú Hòa nói...

Hello Quang xèng : có bao giờ tao dám đưa đồ đểu cho bọn mày đâu nhỉ. Bạn quí mà, ai lại làm thế. Nhận " hối lộ " như vậy thì nhỏ như con thỏ. Tao sẽ truyền đạt với UBND tỉnh Hà Giang là mấy đại gia ở Đức rất thích uống loại chè có tên " dài loằng ngoằng " của tỉnh thì họ sẵn sàng đưa tao cả container để bọn mày quảng cáo trên thị trường Đức. OK?

To GM : đợt tới về có lẽ thỉnh thoảng cũng phải nhờ đại tá làm taxi cho yên tâm. Nếu phải dùng đũng quần mình chùi yên xe cho mấy tay xe ôm thì thà chùi hộ bạn mình còn hơn.

Nặc danh nói...

PH fang sin đi, khi nào cảm thấy "không ổn" tôi sẽ cho ông lựa chọn: một là ngồi lên xe tôi, hai là đi taxi.
GM.

VNQ nói...

Bác GM đã nhậu "kỹ" rồi thì khỏi cần làm tài xế xe máy. Cứ taxi bác chơi, ổn lắm !

Nặc danh nói...

Đi taxi như vinhng hôm ở "Vườn treo" về thì có mà lõm. Thằng tài xế nó móc hết tiền, may mà nó còn để lại giấy tờ!!!
GM.

Phú Hòa nói...

Đề nghị anh em xem xét lại chứ bữa nhậu nào cũng có mặt GM thì gay to. Mặt đẹp của anh em thì hắn ta không kể, chỉ chuyên vạch phần " mặt mo " ra nhỡ đến tai các bà xã ở nhà thì sau đó chắc chắn là sẽ được ngồi như đinh đóng cột ở ghế sa lông, mắt buồn rười rượi nhìn màn hình tivi và nhấm nháp từng ly chè tầu thay vodka Hanoi.